Hotline 24/7
08983-08983

Cuba - quốc gia đầu tiên tiêm chủng COVID-19 cho trẻ từ 2 tuổi

Từ ngày 6/9, Cuba triển khai tiêm vắc xin COVID-19 tự sản xuất, hiện chưa được Tổ chức Y tế thế giới phê duyệt, cho trẻ em từ 2 tuổi trở lên.

AFP đưa tin, Cuba ngày 6/9 đã bắt đầu tiêm chủng COVID-19 cho trẻ em từ 2-11 tuổi ở tỉnh miền trung Cienfuegos.

Như vậy, quốc đảo châu Mỹ đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới tiêm phòng vắc xin COVID-19 cho trẻ em từ 2 tuổi.

Quốc gia với 11.2 triệu dân này dự định tiêm chủng tất cả trẻ em trước khi quay lại trường học, mà hầu hết đã đóng cửa từ tháng 3/2020. Năm học mới bắt đầu vào ngày 6/7, nhưng học sinh hiện học ở nhà qua truyền hình.

Sau khi thử nghiệm lâm sàng trên trẻ em với 2 vắc xin nội địa Abdala và Soberana, Cuba triển khai tiêm vắc xin cho trẻ em từ ngày 3/9 với nhóm 12 tuổi trở lên.

Đến ngày 6/9 (giờ địa phương), chương trình bắt đầu triển khai đối với nhóm 2-11 tuổi tại tỉnh Cienfuegos. Một số quốc gia trên thế giới đang tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ em từ 12 tuổi và một số nơi đang thử nghiệm trên nhóm nhỏ hơn.

Các nước như Trung Quốc, Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), Venezuela đã công bố kế hoạch về việc tiêm chủng cho nhóm dưới 12 tuổi, nhưng Cuba là nước đầu tiên thực hiện việc này. Chile hôm 6/9 cấp phép tiêm vắc xin Sinovac cho trẻ từ 6-12 tuổi.

Các vắc xin nội địa của Cuba là những vắc xin đầu tiên được điều chế và phát triển ở khu vực Mỹ Latinh. Chúng sử dụng công nghệ protein tái tổ hợp, vốn không yêu cầu vắc xin phải được bảo quản ở nhiệt độ quá thấp.

Phần lớn trường học ở Cuba đã đóng cửa từ tháng 3/2020, mở cửa trở lại vài tuần vào cuối năm ngoái, trước khi lại đóng cửa lần nữa vào tháng 1 năm nay. Chính phủ nước này cho biết, trường học sẽ mở lại dần dần vào tháng 10 và tháng 11, nhưng chỉ sau khi toàn bộ trẻ em đã được tiêm chủng.

Trong những tháng gần đây, Cuba bị bùng phát COVID-19, gây áp lực lên hệ thống y tế của nước này. Trong số 5.700 trường hợp tử vong do COVID-19 được ghi nhận kể từ đầu dịch, gần một nửa xảy ra trong tháng 8-2021.

Theo báo Miami Herald, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã yêu cầu Cuba công bố dữ liệu vắc xin COVID-19 để cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc xin COVID-19 sản xuất trong nước.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X