Hotline 24/7
08983-08983

Cứ tưởng niềng răng giá rẻ là rẻ: Nhiều người “vỡ lẽ” khi trao nhầm niềm tin

“Niềng răng giá rẻ” cụm từ được không ít nha khoa quảng cáo rầm rộ trên các trang mạng xã hội thu hút được nhiều sự quan tâm của nhiều bạn trẻ hiện nay. Thế nhưng “niềng răng giá rẻ” có thật sự mang lại hiệu quả hay đang tiềm ẩn nhiều mối nguy cho sức khỏe, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Những hậu quả của niềng răng giá rẻ

Các bác sĩ chuyên sâu về niềng răng cảnh báo: Niềng răng giá rẻ tại những nha khoa không uy tín có thể tiềm ẩn vô vàn những nguy cơ, trước tiên là quá trình điều trị không được đảm bảo, sức khỏe răng miệng diễn biến theo hướng tiêu cực, không như mong muốn. Ngoài ra, niềng răng giá rẻ có thể “không rẻ” như bạn nghĩ, chi phí và thời gian là những vấn đề có thể bạn sẽ phải tiêu tốn nhiều hơn nếu tin nhầm nha khoa không uy tín.

Quá trình niềng răng không an toàn, kết quả không như mong muốn: Các chuyên gia cho biết: Răng là bộ phận quan trọng trên cơ thể nếu mất đi rồi thì không thể phục hồi lại được. Niềng răng tại nha khoa không chất lượng với giá quá rẻ, điều kiện về bác sĩ, nhân sự, cơ sở vật chất không đảm bảo có thể là nguyên nhân gây ra những đau nhức không cần thiết trong quá trình, sau một thời gian điều trị tình trạng răng không thay đổi thậm chí diễn biến theo hướng tiêu cực hơn.

+ Răng bị yếu, lung lay, nguy cơ mất răng, đau khớp thái dương hàm: Khi bác sĩ không có chuyên môn chịu trách nhiệm ca niềng có thể là nguyên nhân gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe răng miệng, thậm chí là chức năng ăn nhai. Tác dụng lực không phù hợp khi nắn chỉnh răng có thể làm yếu răng, răng bị lung lay, nguy cơ mất răng hay đau khớp thái dương hàm.

Dễ bị lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm: Tại một số cơ sở niềng răng giá quá rẻ không chất lượng sẽ ít có điều kiện để trang bị hệ thống trang thiết bị chuyên dụng, an toàn, điều kiện vô trùng thấp. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến các nguy cơ lây nhiễm một số bệnh như, viêm gan B, HIV… ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân.

Vượt qua những nỗi sợ, lo lắng để tiến đến quyết định niềng răng đã rất khó rồi, tìm một nha khoa niềng răng chất lượng lại càng khó khăn hơn. 2 - 3 năm niềng răng không phải là ngắn, sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh. Đừng chỉ vì “giá rẻ” nhất thời mà đánh cược cả sức khỏe, thẩm mỹ, thời gian, công sức và tiền bạc của mình, bạn nhé!

Niềng răng không uy tín tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sức khỏe răng miệng, sức khỏe toàn thân

Lý do vì sao không nên dễ dàng tin vào niềng răng giá rẻ?

Niềng răng đã không còn quá xa lạ với mọi người đặc biệt là giới trẻ, thậm chí có thể gọi niềng răng đang là xu hướng làm đẹp hiện đại. Nắm bắt được nhu cầu niềng răng đang ngày càng tăng cao, không ít nha khoa đã đưa ra những lời quảng cáo, hấp dẫn với chi phí vô cùng rẻ nhầm thu hút sự chú ý từ người có nhu cầu. Đánh vào tâm lý muốn làm đẹp nhưng không cần bỏ quá nhiều chi phí, đã có không ít người tin tưởng vào những quảng cáo có cánh của nha khoa để rồi trở thành nạn nhân của những ca chỉnh nha thất bại.

Có bao giờ bạn đặt nghi vấn: Liệu niềng răng giá rẻ có đồng nghĩa với các chi phí cho ca niềng cũng được cắt giảm đến mức thấp nhất không? Việc cắt giảm chi phí như vậy có chắc đảm bảo được các điều kiện về bác sĩ chuyên môn, cơ sở vật chất chuyên dụng và an toàn? Cụ thể, chi phí cho bác sĩ không có kinh nghiệm/ không có chuyên môn bao giờ cũng thấp hơn chi phí cho bác sĩ chính quy, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề chỉnh nha phải không nào?

Để đảm bảo ca niềng diễn ra thành công, bác sĩ chỉnh nha phải là người được đào tạo bài bản tại các trường Y uy tín, đồng thời phải có kinh nghiệm trong nghề. Tương tự, yếu tố cơ sở vật chất cũng vậy, hệ thống máy móc, cơ sở vật chất phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Nếu không đảm bảo được những điều kiện cơ bản này sẽ có rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn, ví dụ như mắc cài kém chất lượng có thể gây ra dị ứng, viêm loét miệng, thời gian niềng kéo dài...

Làm thế nào để tìm được nha khoa niềng răng uy tín?

Làm thế nào để tìm được nha khoa niềng răng uy tín là thắc mắc của không ít bạn. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn có thể tìm được cho mình một nha khoa an toàn để trao gửi niềm tin, tiền bạc và sức khỏe.

Nha khoa niềng răng uy tín phải được sở Y tế cấp giấy phép hoạt động. Đây là điều đầu tiên và quan trọng bạn cần lưu ý, bởi không phải nha khoa nào mở cửa đón khách cũng đủ điều kiện được Sở y tế cấp phép hoạt động. Nha khoa được cấp phép sẽ đáp ứng được các điều kiện cơ bản như: Có đội ngũ bác sĩ chuyên sâu về niềng răng được đào tào bài bản, có kinh nghiệm; quy trình niềng răng chuẩn Y khoa; cơ sở vật chất đảm bảo an toàn…

Những lời review từ khách hàng là những phản ánh chân thật nhất về chất lượng dịch vụ. Một cơ sở kém chất lượng chắc chắn sẽ không để lại ấn tượng tốt cho khách hàng. Nha khoa niềng răng uy tín sẽ được sự tín nhiệm của nhiều khách hàng đã niềng trước đó, có nhiều chia sẻ/ review tích cực của những người niềng răng thành công. Bạn có thể xem đây như một thông tin tham khảo để có thể sàng lọc ra những nha khoa được nhiều người đánh giá tốt.

Chuyên sâu về niềng răng: Hiện nay, tại Việt Nam có rất nhiều cơ sở phòng khám răng hàm mặt cung cấp dịch vụ chỉnh nha, niềng răng, tuy nhiên, các nha khoa chuyên sâu về niềng răng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Một nha khoa chuyên sâu về niềng răng có xu hướng đầu tư chỉn chu về mặt kiến thức chuyên môn, trang thiết bị hỗ trợ hơn là một nha khoa có tất cả các dịch vụ và niềng răng chỉ là một phần nhỏ trong số đó.

Chi phí đi đôi với chất lượng điều trị! Nha khoa niềng răng giá rẻ bất thường có thể không đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng nhưng nha khoa chất lượng lại có thể cân đối hình thức thanh toán phù hợp với tình hình tài chính của bạn. Chúng tôi đang muốn nói đến hình thức chia nhỏ chi phí niềng răng thành nhiều lần thanh toán hay còn gọi niềng răng trả góp tại các nha khoa uy tín. Người niềng không cần bỏ ra toàn bộ chi phí, số còn lại được chia đều thành hàng tháng thanh toán. Hình thức này được đánh giá cao, vừa tạo sự an tâm cho khách hàng, vừa giảm được áp lực về tài chính cho người niềng.

Các tiêu chí giúp bạn dễ dàng hơn khi lựa chọn nha khoa niềng răng uy tín

Bài viết tham khảo kiến thức từ bác sĩ chuyên sâu về niềng răng, cộng đồng những người chỉnh nha với mong muốn cung cấp những thông tin cần thiết để bảo vệ bạn trước những “cạm bẫy” tiêu cực khi tìm kiếm nha khoa niềng răng. Trên thực tế, niềng răng giá rẻ sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, tuy nhiên, cụm từ “giá rẻ” lại là một tính từ chung chung. Nếu bạn tìm được một nha khoa có chi phí phù hợp với tình hình tài chính, đồng thời đáp ứng được các tiêu chí về chuyên môn, kỹ thuật, tính hợp pháp và sự tín nhiệm của những người từng niềng răng, bạn có thể thử đặt niềm tin.

Dành cho những bạn niềng răng tại TP. HCM, gợi ý “top 5 địa chỉ niềng răng uy tín” được nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng những người niềng răng.

1.Nha khoa chuyên sâu về niềng răng Up Dental

Website: https://updental.vn/khach-hang-thao-nieng

Youtube: https://www.youtube.com/c/NiengRangUpDental

2. Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM

Website: https://bvranghammat.com/

3. Bệnh viện thẩm mỹ – răng hàm mặt WorldWide

Website: https://benhvienworldwide.vn/en/trangchu2-2/

https://www.youtube.com/channel/UCAHU0QzHbAWa_pOIJajhytQ

4. Nha khoa Peace Dentistry

https://nhakhoapeace.com/

https://www.youtube.com/channel/UCWKbDx7vS24H858FoWNlY1w

5. Nha khoa Đăng Lưu

https://nhakhoadangluu.com.vn/

https://www.youtube.com/channel/UCm0THiOJ805Sxdteu4H4X4Q

Cũng phải nói thêm, những nha khoa nằm ngoài danh sách này chưa hẳn là không tốt. Với mục tiêu giúp các bạn đang băn khoăn có thêm thông tin để tham khảo, nên bài viết chỉ chắt lọc ra 5 nha khoa được nhiều người niềng răng đánh giá là uy tín nhất mà thôi.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X