Hotline 24/7
08983-08983

Cụ bà 100 tuổi khỏi COVID-19

Sáng nay, Quảng Nam đã công bố khỏi bệnh cho 5 bệnh nhân, trong đó có 1 cụ bà 100 tuổi. Đây là bệnh nhân nhiễm COVID-19 lớn tuổi nhất nước, bị suy hô hấp và tái dương tính nhiều lần.

Sáng 12/9, Bệnh viện Đa khoa trung ương Quảng Nam tổ chức công bố khỏi bệnh và xuất viện cho thêm 5 người nhiễm COVID-19 gồm BN 565, 592, 772, 836, 898 xét nghiệm âm tính ba đến bốn lần.

Đặc biệt, trong đó có BN592, cụ bà L.T.H. 100 tuổi là bệnh nhân COVID-19 cao tuổi nhất Việt Nam. Trước ngày 22/7, cụ đều ở nhà, không đi đâu. Sáng 22/7, cụ vào Khoa cấp cứu, Bệnh viện Bình An. Sau 2 giờ ở khoa này, cụ được chụp phim X-quang, siêu âm, xét nghiệm, nhập viện tại khoa Nội.

Ngày 23 đến 26/7, bệnh nhân điều trị ở phòng bệnh. Sau đó, bệnh nhân ở nhà và được người con gái chăm sóc. Trưa 30/7, bệnh nhân được con đưa đến Khoa cấp cứu Trung tâm Y tế Duy Xuyên, sau đó chuyển ra Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam bằng xe cấp cứu. Tại đây, bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính SARS-CoV-2 được ghi nhận "BN592".

Ngày 1/8, bệnh nhân nhập viện với bệnh nền nhiễm trùng huyết từ đường tiêu hóa, suy tim và biến chứng suy hô hấp, nhiều lần xét nghiệm tái dương tính.

Qua thời gian dài được các y bác sĩ tích cực điều trị, bệnh nhân có những chuyển biến tích cực. Đến nay, bệnh nhân 4 lần xét nghiệm liên tiếp có kết quả âm tính, sức khỏe tốt, đi lại bình thường.

Bệnh nhân COVID-19 cao tuổi nhất Việt Nam đã khỏi bệnhBệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam công bố và cho xuất viện 5 bệnh nhân khỏi COVID-19. Ảnh: Q.T - Báo Quảng Nam

Tất cả 5 bệnh nhân được xuất viện sáng nay sẽ được tiếp tục cách ly tại nơi cư trú trong 14 ngày dưới sự theo dõi và giám sát của cơ sở y tế địa phương. Trong thời gian này, họ được xét nghiệm thêm hai lần trước khi hòa nhập cộng đồng.

Trong tổng số 96 bệnh nhân ở Quảng Nam nhiễm COVID-19, đến nay các bệnh viện đã lần lượt cho xuất viện 82 bệnh nhân, chỉ còn 14 bệnh nhân được điều trị. Quảng Nam 23 ngày qua không nghi nhận ca nhiễm. Tỉnh áp dụng trạng thái "bình thường mới", cho phép tất cả các hoạt động trở lại nhưng yêu cầu phải đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X