Hotline 24/7
08983-08983

Có phải bé sợ ăn vì mọc răng

Từ lúc 10 tháng đến nay bé có 4 cái răng. Mới đây em phát hiện con đang mọc 2 cái răng nữa. Nhưng không hiểu sao dạo này bé cứ thấy cháo hay sữa là nhợn lên muốn ói.

Bé trai nhà em 13 tháng, cân nặng và chiều cao bình thường. Từ lúc 10 tháng đến nay bé có 4 cái răng. Mới đây em phát hiện con đang mọc 2 cái răng nữa. Nhưng không hiểu sao dạo này bé cứ thấy cháo hay sữa là nhợn lên muốn ói.

Nếu cố tình cho bé ăn thì bé sẽ ói. Em sợ bé ăn không tiêu nên chỉ nấu cháo với rau thôi mà bé cũng như vậy. Cho em hỏi có phải do bé mọc răng nên như vậy hay không? Em lo quá, bé cứ như thế này chắc sẽ bị sút cân.

(Kiều Trang)

moc-rang-5050-1395378097.jpg

Ảnh minh họa: Tips4mommies.com


Trong giai đoạn hiện nay bé nhà bạn mọc răng nên có thể bị đau lợi, sưng hoặc ngứa lợi, có trẻ bị sốt, thậm chí không muốn ăn. Bạn không nên quá lo lắng. Trước mắt bạn có thể chăm sóc vỗ về bé, cho bé uống sữa ít một và chia thành nhiều lần, không nên ép bé quá. Cháo có thể nấu lỏng hơn bình thường để bé dễ nuốt nhưng vẫn có đủ bốn nhóm thực phẩm, chế biến nên nấu mềm, nhừ hoặc băm nhỏ.

Bạn có thể cho bé ăn thêm sữa chua, nước hoa quả tươi. Sau khi ăn cho bé tráng miệng bằng nước lọc.

Nếu thực sự bé ăn ít do đang mọc răng thì sau thời gian vài ngày bé đỡ đau sẽ ăn trở lại bình thường. Trường hợp bé bỏ ăn hơn một tuần, sụt cân nhiều, bạn cần cho bé đi khám để tìm nguyên nhân cụ thể và điều trị, tránh ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của con.

AloBacsi.vn
Theo Ths.BS Doãn Thị Tường Vi - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X