Hotline 24/7
08983-08983

Cô bé 6 tuổi bị chấn thương sọ não trước thềm khai giảng

Ngày 4/9, bé H. T. N. D. (6 tuổi, Lục Yên - Yên Bái) bị ngã cầu thang, vài giờ sau xuất hiện hiện tượng đau đầu, buồn nôn và nôn nên gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ).

Khi vào viện bé D. rơi vào trạng thái lơ mơ, tiền hôn mê. Kết quả chụp CT sọ não cho thấy có khối máu tụ ngoài màng cứng vùng trán và thái dương đỉnh, kích thước lần lượt 25x60 và 20x70, tổn thương gây hiệu ứng khối, chèn ép và đẩy lệch đường trắng giữa. Trên hình ảnh xương sọ có toác khớp trán đỉnh, vỡ phức tạp xương thái dương đỉnh phải.

Kết quả chụp CT sọ não của cháu bé

Hình ảnh dựng 3D sọ não của bé D.

Êkip bác sĩ xác định đây là một trường hợp chấn thương sọ não nặng, hết sức nguy hiểm, nếu cấp cứu chậm thì tỷ lệ tử vong rất cao. Được sự đồng thuận của người nhà, chỉ sau gần 30 phút từ khi vào viện bệnh nhi đã được đưa vào phòng mổ.

BS Sùng Đức Long cùng êkip phẫu thuật tiến hành mở sọ vole, lấy máu tụ vùng trán, thái dương đỉnh phải, tạo hình lại hộp sọ.

Sau mổ bệnh nhi tỉnh và đang theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực. Đây là một trong số ít ca phẫu thuật sọ não mà bệnh nhân còn nhỏ tuổi và chấn thương phức tạp, thời gian được can thiệp muộn nhưng đã rất thành công.

Hiện tại sức khỏe của bé đang dần ổn định, có thể nói chuyện với bố mẹ.

Sáng ngày 5/9 cháu Diệp đã tỉnh táo và có thể giao tiếp với người thân, tuy nhiên khai giảng năm nay không thể giành cho bé được. Với chấn thương và cuộc phẫu thuật đặc biệt này có lẽ bé D. sẽ phải khai giảng vào giờ này của năm sau.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X