Hotline 24/7
08983-08983

Chuẩn bị sức khỏe tốt trong kỳ thi đại học?

Con trai tôi 18 tuổi, cháu đang chuẩn bị cho kỳ thi đại học quan trọng nên cháu lo lắng và thường thức rất khuya để học bài.

Con trai tôi 18 tuổi, cháu đang chuẩn bị cho kỳ thi đại học quan trọng nên cháu lo lắng và thường thức rất khuya để học bài.

Tôi băn khoăn liệu cháu học nhiều như vậy có ảnh hưởng đến sức khỏe không, làm thế nào để cháu vừa học thi vừa có sức khỏe tốt để đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới? Xin AloBacsi tư vấn giúp tôi.


(Kim Oanh - Biên Hòa, Đồng Nai)

Bạn Kim Oanh thân mến,
 
Để đạt kết quả tốt trong kỳ thi, các sỹ tử cần chuẩn bị tốt về kiến thức, tâm lý, thể lực và dinh dưỡng. Ở độ tuổi con bạn, hằng ngày cần ngủ khoảng 8 tiếng. Giấc ngủ rất cần thiết để duy trì hoạt động bình thường của tế bào não và để giúp chuyển kiến thức từ trí nhớ ngắn hạn sang dài hạn.
 
Muốn có được một giấc ngủ say, các em không nên thức quá khuya và ngủ ngày vừa đủ. Nên rèn luyện thói quen ngủ đúng giờ và thức dậy đúng giờ. Không nên lạm dụng chè, cà phê, thuốc lá và sôcôla để chống buồn ngủ. Nếu cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ hãy nghỉ ngơi để sau đó học tập hiệu quả hơn.

Những ngày hè, thời tiết nóng nực, uống đủ nước có vai trò hết sức quan trọng. Cần thận trọng với nước đá vì trong quá trình sản xuất, vận chuyển và bảo quản, đá có thể bị nhiễm bẩn gây rối loạn tiêu hóa. Nước giải khát có ga có một lượng caffeine, uống buổi tối có thể gây mất ngủ.
 
Ăn 3 bữa mỗi ngày và không nên bỏ bữa sáng, cần ăn đủ các thành phần như: đường, bột, thịt cá trứng, dầu mỡ, rau và hoa quả. Không nên ăn thức ăn lạ vì có thể gây dị ứng hoặc rối loạn tiêu hóa.

Ngoài ra, tập thể dục thể thao sẽ giúp cơ thể tăng cường sức khỏe, giúp máu lưu thông, cơ thể sảng khoái thì kết quả học tập sẽ tốt hơn.
 
Chúc con trai bạn đạt kết quả tốt trong kỳ thi cam go này.

BS Chuyên khoa của AloBacsi
 

AloBacsi.vn- nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

Đặc biệt, từ ngày 15/6/2011, danh sách BS tư vấn Khám bệnh Online của AloBacsi có thêm hai chuyên gia tâm huyết.

Đó là GS - BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Nguyên giám đốc BV Từ Dũ sẽ "gỡ rối" cho chị em về bệnh phụ khoa.

Và, TS.BS Lê Tuyết Hoa - 20 năm công tác tại BV Chợ Rẫy - chuyên ngành Đái tháo đường - Nội tiết sẽ giải đáp mọi thắc mắc về Nội Tiết - Tiểu đường.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email:
info@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X