Hotline 24/7
08983-08983

Chú rể 93 tuổi bị từ chối làm lễ cưới tập thể

Đại diện ban tổ chức lễ cưới tập thể giải thích, ông Mai Kim Sơn (93 tuổi) đăng ký tham gia cưới trễ nên hồ sơ không được chấp thuận.

Các cặp đôi trong đám cưới tập thể tổng dợt nghi thức lễ cưới sẽ diễn ra vào trưa mai, ngày 12/12.
Các cặp đôi trong đám cưới tập thể tổng dợt cho nghi thức lễ cưới sẽ diễn ra vào trưa 12/12. Ảnh: Thiên An

Ngày 29/11, ông Sơn (93 tuổi, sống tại quận Bình Thạnh, TP HCM) đã nộp hồ sơ và bày tỏ nguyện vọng được kết hôn cùng bà Lý Thị Thu (66 tuổi) trong lễ cưới tập thể diễn ra ngày 12/12. Hồ sơ của ông không được ban tổ chức chấp thuận, số lượng các cặp đôi đã đủ 120 theo kế hoạch nên chương trình đã "khóa sổ".

Đại diện Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân TP HCM (đơn vị tổ chức lễ cưới tập thể) cho biết, hồ sơ của ông Sơn bị từ chối không phải vì lý do tuổi tác hay hoàn cảnh mà vì đăng ký quá trễ. Theo đó, danh sách đăng ký tham gia lễ cưới đã được chốt lại vào ngày 12/11; trong khi đến ngày 29/11 ông Sơn mới nộp hồ sơ.

"Chúng tôi rất tiếc khi phải từ chối bác. Chúng tôi đã ngỏ lời mời hai bác tham dự chương trình huấn luyện kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc tại Cần Giờ cùng với 120 đôi sau khi lễ cưới kết thúc. Hai bác cũng là khách mời trong lễ cưới ngày 12/12", đại diện ban tổ chức nói.

Kể về hoàn cảnh của mình, ông cụ bộc bạch với ban tổ chức, hơn nửa đời sống với vợ không có con nên ông nhận một người con nuôi. Từ khi vợ qua đời, con đi lấy vợ, một mình ông sống cảnh buồn tủi ở tuổi xế chiều. Trong khi đó, bà Thu cũng sống cảnh quả phụ khi con cái đã yên bề gia thất. Hai ông bà cùng cảnh ngộ nên tìm đến với nhau để chăm sóc, nương tựa nhau vui sống quãng thời gian còn lại của cuộc đời.

Khi nghe thông tin về đám cưới tập thể năm nay, ông Sơn gửi hồ sơ đăng ký với mong muốn được cùng bà Thu đường đường chính chính tham dự lễ cưới với các đôi bạn trẻ khác. Nhận được thông báo từ chối của ban tổ chức, ông cụ cho biết rất buồn vì lỡ mất cơ hội tốt đẹp để công khai mối quan hệ với bà Thu, hay ít nhất cũng để cho người vợ hiện tại một "danh phận".

Đám cưới tập thể với sự tham gia của 120 cặp uyên ương sẽ diễn ra vào ngày mai 12/12 tại TP HCM. Chương trình này nằm trong chuỗi hoạt động nhằm chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên, thanh niên công nhân, giáo viên, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, các cơ quan, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận.

Trước khi vào dạ tiệc, các cô dâu chú rể tham gia diễu hành xe hoa qua các đường phố chính, dâng hoa tại tượng đài Hồ Chí Minh, tham quan và chụp hình tại các địa danh của thành phố...

AloBacsi.vn
Theo Thiên An - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X