Hotline 24/7
08983-08983

Chị Tiên mang khối u 19kg và chị Minh mắc bệnh giảm tiểu cầu huyết khối đã được chữa trị

Chị Phạm Thị Minh - bệnh nhân mắc bệnh giảm tiểu cầu huyết khối nguy hiểm đã được cứu chữa kịp thời nhờ số tiền đóng góp của các mạnh thường quân. Chị Lê Thị Mỹ Tiên cũng vừa được các bác sĩ phẫu thuật thành công, thoát khỏi khối u 19kg.

Phẫu thuật thành công cho người phụ nữ bị khối u khổng lồ

Chị Lê Thị Mỹ Tiên vừa được các bác sĩ phẫu thuật thành công, giải thoát khối u 19kg

BS Ngô Đức Hiệp, Trưởng Khoa Phỏng - Tạo hình thẩm mỹ (BV Chợ Rẫy) cho biết, các bác sĩ vừa phẫu thuật thành công khối u nặng 19kg cho chị Lê Thị Mỹ Tiên (37 tuổi, Bình Dương).

Chị Lê Thị Mỹ Tiên là bệnh nhân được BV Chợ Rẫy kêu gọi hỗ trợ vì bị khối u 19kg nhiều năm nhưng gia đình quá nghèo, không có tiền phẫu thuật.

BS Hiệp cho biết, ngày 17/3, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật khối u cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật diễn ra trong 3 tiếng đồng hồ và đạt được kết quả như mong đợi.

BS Hiệp cho biết khó khăn lớn nhất của ca phẫu thuật là khối u có rất nhiều mạch máu tạo thành các hố, xoang. Do khối u quá lớn nên gây nhiều trở ngại khi thực hiện thao tác phẫu thuật.

Các bác sĩ đã hội chẩn với Khoa Chẩn đoán hình ảnh và quyết định tắc mạch khối u để giảm nguy cơ chảy máu trước khi cắt bỏ khối u.

Tuy nhiên, việc tắc mạch chỉ làm giảm lượng máu đến khối u 40-50% do chỉ bít được động mạch còn tĩnh mạch của khối u còn rất nhiều, không bít được. Việc tắc mạch được thực hiện 2 ngày trước khi phẫu thuật để đảm bảo khối u chưa bị hoại tử gây nhiễm trùng.

Sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và dự kiến sẽ xuất viện vào ngày mai. (31/3)

Trước đó, bệnh nhân nhập viện ngày 3/3 với khối u 19kg kéo dài từ mông đến dưới đùi phải, dài khoảng gần 60 cm.

Chị Tiên cho biết từ năm 12, 13 tuổi, mình đã có khối u chỗ mông nhưng chỉ nhỏ bằng cái chén. Khi mang thai con đầu lòng vào năm 2014, khối u to lên rất nhanh nhưng sau khi sinh xong, nó xẹp xuống.

Cách đây 4 năm, sau khi sinh thêm đứa con út, khối u lại phì to ra và phát triển nhanh hơn, gây nhiều bất tiện sinh hoạt.

Chị phải may quần ống rộng mới có thể mặc được, khi trèo lên giường phải bê khối u lên trước rồi mới lên.

Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, chị Tiên bị công ty cho nghỉ làm từ 4 năm trước vì khối u quá lớn, chồng làm phụ hồ nuôi 2 con nhỏ nên chị chưa từng nghĩ đến việc được phẫu thuật.

Nay được sự chia sẻ và đóng góp giúp đỡ từ các nhà hảo tâm, chị Tiên có đã có được cơ thể lành lặn và trở về cuộc sống bình thường cùng các con nhỏ.

Chị Tiên vui mừng chia sẻ: "Tôi không ngờ là có thể cắt bỏ được khối u này. Tôi mừng lắm rồi, không mong gì hơn nữa. Giờ khỏe rồi, tôi có thể đi làm trở lại để kiếm tiền nuôi các con".

Bệnh nhân mắc bệnh huyết khối nguy hiểm được cứu chữa nhờ các nhà hảo tâm

Ngày 30/3, sau 1 tuần xuất viện, bệnh nhân Minh trở lại BV Chợ Rẫy để tái khám theo dặn dò của bác sĩ.

Kết quả xét nghiệm cho thấy các chỉ số đã ổn định ở mức bình thường, bệnh nhân đang hồi phục tốt.

Theo BS.CK2 Bùi Lê Cường, Phó khoa huyết học (BV Chợ Rẫy), tình trạng bệnh nhân hiện tại đã ổn định, tỉnh táo hoàn toàn và tiếp xúc bình thường.

Tuy nhiên, bệnh nhân cần phải uống thuốc đều đặn và tái khám đúng hẹn để được các bác sĩ theo dõi tình trạng bệnh.

Trước đó, chị Minh là bệnh nhân được BV Chợ Rẫy kêu gọi hỗ trợ do mắc bệnh giảm tiểu cầu huyết khối nặng trong tình trạng mang thai 18 tuần.

Sau khi được điều trị bệnh giảm tiểu cầu huyết khối tại BV Chợ Rẫy, bệnh nhân được chuyển về BV Hùng Vương - nơi bệnh nhân nhập viện, để tiếp tục theo dõi.

Tại đây, kết quả siêu âm cho thấy thai của bệnh nhân bị vô ối. Sau nhiều lần hội chẩn, các bác sĩ đã quyết định phá bỏ thai nhi để giữ tính mạng cho người mẹ.

Ngày 23/3, tình trạng sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và được cho xuất viện

Thay mặt gia đình, anh Phạm Anh Hoàng - anh trai bệnh nhân, bày tỏ lòng biết ơn các y bác sĩ đã điều trị và chăm sóc tận tình cho em gái mình trong suốt thời gian qua.

“Biết tin em gái bệnh nặng nhưng hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên anh không thể vào chăm sóc được. Tôi phải để em gái nằm viện một mình, đi bươn chải nơi xa để lo chi phí điều trị. May mắn nhờ có sự quan tâm và giúp đỡ của các y bác sĩ và mạnh thường quân mà em gái tôi đã vượt qua bệnh tật”.

Anh Hoàng gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới BV Chợ Rẫy đã cứu chữa và quý mạnh thường quân gần xa đã hỗ trợ chi phí điều trị.

[HOI]Trước đó, thấu hiểu được hoàn cảnh của 2 bệnh nhân, Phòng CTXH - BV Chợ Rẫy đã phối hợp cùng kênh truyền thông Alobacsi để kêu gọi sự sẻ chia từ những tấm lòng hảo tâm khắp cả nước.

Chính nhờ sự yêu thương và những tấm lòng tương thân tương ái gần xa đã giúp cho 2 bệnh nhân được cứu chữa và yên tâm vui sống cùng gia đình.

Sự giúp đỡ những bệnh nhân khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống của quý mạnh thường quân chính là lòng yêu thương để những số phận này được duy trì cuộc sống.[/HOI]

Minh Huy

Trước đó, thấu hiểu được hoàn cảnh của 2 bệnh nhân, Phòng CTXH - BV Chợ Rẫy đã phối hợp cùng kênh truyền thông Alobacsi để kêu gọi sự sẻ chia từ những tấm lòng hảo tâm khắp cả nước.
Chính nhờ sự yêu thươngvà những tấm lòng tương thân tương ái gần xa đã giúp cho 2 bệnh nhân được cứu chữa và yên tâm vui sống cùng gia đình.
Sự giúp đỡ những bệnh nhân khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống của quý mạnh thường quân chính là lòng yêu thương để những số phận này được duy trì sự sống.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X