Hotline 24/7
08983-08983

Chi phí niềng răng hô nhẹ bao nhiêu và chia sẻ của nữ sinh đại học Ngoại thương

Niềng răng đang là xu hướng làm đẹp được đông đảo các bạn trẻ quan tâm. Các câu chuyện “vịt hóa thiên nga”, “lên đời nhan sắc” nhờ niềng răng ở các diễn đàn, hội nhóm trên mạng xã hội luôn nhận được sự chú ý. Và câu chuyện niềng răng của bạn nữ sau đây chắc chắn sẽ tiếp thêm nguồn động lực to lớn cho ai chưa tự tin về nụ cười của bản thân. Cùng với đó là những chia sẻ về vấn đề chi phí niềng răng hô nhẹ dành cho bạn nào đang quan tâm.

Thay đổi đầy bất ngờ sau 2 năm niềng răng hô nhẹ

Vũ Thy Thảo - cô sinh viên năm 4 trường Đại học Ngoại Thương, sẽ là nhân vật chính trong câu chuyện hôm nay. Từ khi ý thức được sự quan trọng của nụ cười, Thảo luôn cảm thấy không tự tin khi chụp ảnh, cười nói và giao tiếp với mọi người. Nguyên nhân chính là do hàm răng của Thy Thảo lúc đó bị hô và chìa ra, nụ cười vì thế cũng trở nên kém duyên và không được thẩm mỹ.

Tuy nhiên, vì khả năng tài chính lúc đó có hạn nên Thy Thảo tạm gác kế hoạch niềng răng lại. Cho đến khi đậu Đại học và định hướng nghề nghiệp sau khi ra trường sẽ thường xuyên phải giao tiếp với các đối tác nên rất cần một ngoại hình tự tin, từ đó mối duyên giữa Thy Thảo và nha khoa niềng răng chớm nở.

Sau 2 năm gắn bó cùng nha khoa chuyên niềng răng Up Dental giờ đây tình trạng răng hô của Thy Thảo được cải thiện, răng trắng đều, chắc khỏe. Nếu ngày trước cô nàng không tự tin cười vì răng bị chìa ra bên ngoài, thì giờ đây Thảo đã có thể thoải mái cười tươi, khoe hàm răng đẹp của mình. Ngắm nhìn diện mạo mới trước gương, cô nàng cảm thấy lạ lẫm vì mình thay đổi quá nhiều. Thy Thảo kể: “Lúc đầu mình nhìn nó hơi lạ vì mình thấy hàm nhỏ lại, răng đều hơn, mình cứ cười miết, nhìn đẹp hơn rất nhiều”.

Niềng răng hô có đau không?

“Niềng răng rất đau đớn, không ăn uống được” là những định kiến mà khi nhắc đến niềng răng của nhiều người. Và Thảo cũng không ngoại lệ, trước khi niềng răng cô nàng lo sợ sẽ bị đau, ăn không được dẫn đến sụt cân, thế nhưng thực tế ngược lại hoàn toàn. Niềng răng Thảo không đau mà còn lên cân đều đều. “Lúc đầu mình nghĩ niềng răng đau lắm, nên lúc chưa đau mình lo ăn, mình sợ sẽ xuống cân. Xong rồi sau quá trình niềng mình vẫn chưa thấy nó đau ở chỗ nào hết, mình vẫn lên cân đều đều” - Thy Thảo.

Chia sẻ thêm về từng giai đoạn niềng răng, Thảo cho biết khi niềng bản thân phải nhổ 4 răng để có khoảng trống giúp các răng khác di chuyển về đúng vị trí trên khuôn hàm. Bởi vì tình trạng răng của Thảo là răng hô nên bác sĩ chỉ định nhổ 4 răng cối nhỏ số 4 để có khoảng trống di chuyển các răng khác. Nhắc đến nhổ răng, không chỉ Thảo mà hầu hết các bạn đều lo lắng. Nhưng khi được trải nghiệm thực tế, Thảo cho rằng: “Lúc đầu mình cũng nghĩ đau lắm nhưng mà bình thường, không đáng sợ như mình nghĩ, trải qua rồi thấy dễ dàng lắm”.

Nói đến việc mới gắn mắc cài, nhiều người chưa quen sẽ bị dễ bị vướng víu, ma sát vào má - nướu nên sẽ hơi đau, tuy nhiên sau đó 1 tuần sẽ bình thường trở lại. Còn với siết răng hàng tháng thì “lúc mới siết về cũng hơi đau một chút nhưng cũng không quá đau lắm, kiểu nó đau cũng hơi đã đã, từ từ cũng quen thôi”.

Lựa chọn phương pháp niềng răng mắc cài kim loại có chi phí thấp nhất, theo Thảo thì chuyện ăn uống và vệ sinh răng miệng sẽ khó khăn hơn bình thường bởi vì thức ăn dễ bám dính. Nếu không được vệ sinh sạch, sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển dẫn đến các nguy cơ về răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng… Vì vậy trong quá trình niềng răng, ngoài đánh răng, Thảo còn sử dụng thêm chỉ nha khoa, máy tăm nước để hỗ trợ lấy thức ăn dễ dàng hơn.

Thực hiện ước mơ niềng răng nhờ trả chậm

Chi phí có lẽ là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định niềng răng. Tổng chi phí niềng răng hô mức độ nhẹ của Thy Thảo là 28 triệu (đã bao gồm chi phí khí cụ kèm theo). Với Thy Thảo mặc dù tự ti về nụ cười nhưng cô gái nhỏ phải tạm gác ước mơ niềng răng một bên.

Thảo tâm sự “Thật ra lúc đầu mình nghĩ mình sẽ không niềng được, vì mình biết niềng răng đắt lắm. Lúc mình biết được trả góp mình cũng rất mừng, tại vì nếu trả 1 triệu/tháng mình có thể tiết kiệm để đi niềng. Hồi xưa ba mẹ cũng định cho niềng nhưng tại vì nó hơi đắt, trả một lần thì nó hơi mắc với mình, nên nhờ có chính sách trả góp bây giờ mình mới niềng xong”. Không chỉ Thy Thảo mà chi phí niềng răng lên đến vài chục triệu cũng là áp lực lớn đối với các bạn trẻ chẳng may gặp phải tình trạng răng tương tự.

Tuy nhiên, may mắn thay Thảo được vài người bạn giới thiệu đến Up Dental. Thông qua tìm hiểu cô nàng biết được tại đây có chính sách niềng răng trả chậm, nghĩa là không phải đóng toàn bộ chi phí một lần trước khi niềng răng. Tại Up Dental Thảo được chia hai giai đoạn thanh toán.

Giai đoạn một, đặt cọc khoảng 30% chi phí điều trị, lúc này bác sĩ sẽ thực hiện vệ sinh răng miệng, điều trị tổng quát (cạo vôi răng, trám răng, điều trị viêm nướu…), đeo khí cụ, gắn mắc cài. Giai đoạn hai, mỗi tháng tái khám đóng chỉ từ 1 triệu cho đến khi hoàn tất chi phí điều trị. Nhận thấy chính sách khá phù hợp với khả năng tài chính của bản thân nên cô nàng đã không ngần ngại mà quyết định niềng răng ngay.

Qua câu chuyện niềng răng và những chia sẻ của Thy Thảo, hy vọng sẽ phần nào tiếp thêm động lực cho các bạn không may có hàm răng chưa đẹp. Ngoài Thy Thảo còn có hàng nghìn câu chuyện niềng răng thành công với tình trạng răng ban đầu ở mức khó và phức tạp hơn trên kênh Youtube: “Nha khoa Up Dental” hoặc Fanpage “Niềng răng hô Up Dental”. Nếu quan tâm, bạn có thể tìm hiểu thêm để có được lựa chọn tốt nhất cho mình nhé!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X