Hotline 24/7
08983-08983

Chân dung lí lắc của cặp vợ chồng người Đài Loan U70 vẫn tình tứ nắm tay dạo phố

Cặp bố mẹ chồng người Đài Loan qua lời kể của nàng dâu thì hạnh phúc kiểu "cute phô mai que" đến tận bây giờ dù rằng họ đã bước sang tuổi thất thập, 40 năm qua họ luôn vui vẻ và trân trọng nhau.

"Các chị có tin đây là hình cách đây hơn 40 năm không? Nhìn mẹ chồng em đẹp kiểu ma mị các chị nhỉ? Kiểu vừa đẹp vừa huyền bí ấy ạ, đẹp đôi quá. Tới giờ bà 65 ông 70, cả 2 vẫn trẻ hơn tuổi và tình cảm thì hơn cả vợ chồng em nhiều. Ông bà vẫn tình tứ lắm, đi đâu cũng đi chung nắm tay đi dạo phố, cùng nhau đắp mặt nạ, các thứ các thứ... Bà vẫn hay ghen với ông. Ở tuổi này nhưng bà vẫn sợ mình già xấu và sợ mập lắm", nàng dâu Việt (tên Ly) trên đất Đài Loan kể về bố mẹ chồng mình như thế.

66838892_914504865560403_566048557577011200_nẢnh cưới cùa ba mẹ chồng nàng dâu Việt may mắn.

Dòng chia sẻ của nàng dâu này đã nhanh chóng khiến dân tình bấn loạn, ngẫm lại những cuộc tình của tuổi trẻ mình vài tháng đã tan. Cái nắm tay của tuổi già là mơ ước của bất kì ai vào lúc thanh xuân rực rỡ. Chẳng phải nhà lầu, xe hơi và sổ tiết kiệm nhiều con số, chính là cái nắm tay bình yên lúc tuổi xế chiều.

Ly kể ba mẹ chồng cô là người Đài Loan, lúc xưa khi ba đi làm ở khu mẹ sống thì tình cờ gặp mẹ và yêu nhau rồi cưới. Ông bà đã có với nhau 4 người con trai. Và dù giờ cả hai đều đang ở tầm tuổi U70 nhưng tình cảm của ba mẹ chồng lí lắc hạnh phúc, lúc nào họ cũng tình tứ như đôi trẻ yêu nhau khiến nàng dâu này thực sự ngưỡng mộ.

67403070_469785840500490_5141291331821240320_n


Ly hiện làm dâu đã được 2 năm nhưng ít khi thấy ông bà giận hờn gì nhau, nếu có chỉ là đôi lúc mẹ chồng cô vẫn còn ghen với ba khi ba ra ngoài có đôi lúc hơi hòa nhã quá.

Ly vui vẻ kể: "Có 1 lần vui lắm, em vừa từ trên lầu xuống dưới thì gặp mẹ, mẹ bảo ba dạo này hay đi đánh mạt chược, mẹ bảo hôm nay con đừng nấu gì hết nha, tuyệt đối không được nấu cơm nhà. 2 vợ chồng ra ngoài ăn cho mẹ nhờ. Để ba về không có cái gì ăn cho lần sau chừa đi. Con mà nấu là mẹ giận đó, bà bảo thế. Em thấy mẹ vậy vừa mắc cười vừa dễ thương, em chỉ nói "mẹ ơi ba ở nhà hoài cũng chán, mẹ để ba đi cho khuây khỏa, chắc cô đó là bạn cũng đánh chung thiếu tay nên gọi đó mẹ. Mẹ vẫn không chịu nghe vẫn nhất quyết bắt các con cũng phải giận ba cùng mẹ. Tuy nhiên, sau bữa đó em cũng nói với ba nữa và sau này ba ít đi chơi, chỉ ở nhà với mẹ thôi".


Vì mẹ hay ghen nên hay giận, mỗi lần ba làm gì để mẹ giận là lại rất mắc cười, ba ngồi dưới lầu với vợ chồng cô là mẹ cứ đi lên đi xuống kiểu để cho cả nha biết là "tui đang giận đó nha". Rồi đến bữa mẹ giận, không ăn gì, ba phải nằn nì mới chịu ăn. Tuy có đôi lúc ham chơi, nhưng ba Ly cực kì chiều mẹ và tâm lý. Mỗi khi nhà có tiệc ông chịu ngồi im để xem bà thay hết chiếc váy này tới chiếc váy khác nhận xét và góp ý chọn lựa cùng mẹ. Đi đâu ba mẹ cũng tình tứ nắm tay, ôm nhau chụp hình thắm thiết hơn tụi trẻ.

Vì có ba mẹ chồng yêu chiều và lí lắc như thế dù tuổi đã thất thập nên vợ chồng Ly cũng được ảnh hưởng tinh thần vui vẻ của cuộc hôn nhân ông bà.

Ly kể về cơ duyên trở thành con dâu của ông bà là do chồng đi du lịch Việt Nam nên vô tình gặp rồi yêu Ly. Gặp lần đầu ấn tượng rồi xin wechat của nhau và qua lại. Lúc đầu không biết tiếng thì dùng google dịch, sau mãi rồi cũng biết tiếng. Đến lúc cưới và ở với nhau cũng thuận hòa y như ba mẹ chồng vậy.


Về làm dâu xứ Đài, Ly được ba mẹ chồng thương như con. Cứ vài tháng ông bà lại nói chồng hỏi xem Ly có muốn về Việt Nam thăm nhà không, sợ Ly buồn và nhớ nhà. Ba chồng nghe được câu chuyện hồi nhỏ Ly thèm ăn dưa hấu, cứ chờ tới Tết để được mẹ mua ăn thoải mái vì lúc đó cũng còn nghèo, nên lúc nào được ăn dưa hấu là lúc đó vui nhất. Nên giờ ngày nào ba chồng cũng mua dưa hấu để sẵn cho con dâu ăn. Tiền đi làm được ông cũng nói cứ giữ riêng đó, muốn tiêu gì hay làm gì thì được tự quyết.

67350153_488839858346835_3186580663767662592_nLy cùng mẹ chồng

Được ba mẹ chồng tốt, được anh chồng hiền lành, tốt bụng, thương vợ nên Ly rất vui vẻ và hạnh phúc với cuộc sống hiện tại của mình.

Theo Helino

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X