Hotline 24/7
08983-08983

Căng ngực, sờ có nhiều cục nhỏ, dấu hiệu ung thư?

Cách đây 3 tháng tôi thấy có 2 cục nhỏ ở vú trái đi khám bệnh ở BV được BS chẩn đoán là viêm xơ tuyến vú.

Gần đây tôi thấy đau và căng ở 2 vú nhất là vú trái sờ có nhiều cục nhỏ lẩn nhẩn. Xin hỏi BS tôi có bị ung thư không? Tôi muốn đi khám lại thì khám ở đâu là tốt nhất. Hiện nay tôi rất hoang mang, lo lắng. Rất mong sớm nhận được câu trả lời của BS. Tôi xin chân thành cảm ơn, em đang dùng thuốc ROYALPANCEA.

(Nguyễn Hải Minh Tâm - nguyendiep...@gmail.com)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Viêm xơ tuyến vú là một bệnh lành tính, không cần điều trị, nhưng đó là vấn đề của 3 tháng trước, chỉ với 2 cục nhỏ ở ngực trái và không gây đau và căng ở 2 ngực như hiện nay.

Do đó, bạn cần đến khám các cơ sở y tế chuyên khoa sản phụ khoa uy tín như BV Từ Dũ, BV Hùng Vương để được khám và làm các xét nghiệm cần thiết khác để có hướng chẩn đoán và điều trị thích hợp.

Tuy nhiên bạn cũng đừng vội cho rằng mình đã mắc ung thư mà ảnh hưởng đến tinh thần và chất lượng cuộc sống, bởi vì có nhiều bệnh lý lành tính có thể gây ra trường hợp trên, và ung thư chỉ là trường hợp xấu nhất. Hơn thế nữa, khi bạn khám ngực không đúng cách, như khám trong giai đoạn hành kinh, khi vú căng nhất, có thể phát hiện nhiều hạt nhỏ nhưng đó chỉ là nang tuyến bình thường.

Còn thuốc bạn đang dùng chỉ là thực phẩm chức năng bổ sung thêm các dinh dưỡng cần thiết, hay gọi theo dân gian là thuốc bổ, hoàn toàn không gây ra tình trạng bệnh lý trên.

Thân mến!

BS Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.vn
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X