Hotline 24/7
08983-08983

Cải thiện “trên bảo dưới không nghe” theo Đông Y - Giúp quý ông bền bỉ, dẻo dai bất ngờ!

Tình trạng “trên bảo dưới không nghe” ngày càng trở thành đề tài nóng hổi trong các cuộc trà dư tửu hậu của cánh mày râu. Nó được ví như kẻ phá bĩnh hạnh phúc gia đình bởi nó làm suy giảm chức năng sinh lý, giảm sự tự tin ở nam giới khi vừa bước qua ranh giới tuổi 35.

1. “Trên bảo dưới không nghe” là gì?

“Trên bảo dưới không nghe” là cách mà dân gian gọi để ám chỉ tình trạng nam giới giảm hoặc mất khả năng cương cứng dương vật khi đang hoặc mới bước vào cuộc yêu. Điều này khiến cho cả hai không được thỏa mãn cũng như khiến cho người đàn ông mất tự tin trước đối tác của mình.

Theo Đông y, tình trạng “trên bảo dưới không nghe” là chứng dương nuy. Trong đó, dương là dương vật - cơ quan sinh dục ngoài của nam giới, còn nuy nghĩa là liệt. Theo đó, hiểu đơn giản là những trường hợp nam giới có sự ham muốn trong quan hệ tình dục với người phụ nữ của mình, nhưng trong lúc cần thiết thì dương vật lại không đủ độ cương cứng để giao hợp được.

Dương nuy là một rối loạn chức năng tình dục ở nam giới có biểu hiện dương vật không đủ hay không giữ được độ cứng làm mất khả năng đi vào âm đạo khi giao hợp. (Ảnh minh họa)

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Bay - Trưởng bộ môn Bệnh học - Khoa y học cổ truyền của Đại học Y dược TPHCM, nguyên nhân gây nên bệnh rất phức tạp như: thận hư; tình chí uất kết (yếu tố tâm lý, tình cảm); ẩm thực bất điều (ăn uống không hợp lý, ăn nhiều chất béo ngọt, hoặc nghiện rượu lâu ngày); lục dâm xâm nhập (các yếu tố gây bệnh từ bên ngoài như hàn, thấp...); phòng sự quá độ (sinh hoạt tình dục quá độ); niên cao thể nhược (tuổi cao sức yếu); cửu bệnh sở luỵ (bị bệnh lâu ngày); bẩm thụ tiên thiên bất túc (di truyền, tật bệnh từ nhỏ)... Những nguyên nhân này làm rối loạn công năng các tạng phủ trực tiếp hoặc gián tiếp gây nên chứng dương nuy.

2. Điều trị dương nuy theo Đông Y: Từ tổng hòa thể trạng đến cải thiện chứng “bất lực”

Đông Y điều trị cải thiện cả tổng trạng, như vậy hiệu quả mới lâu bền (Ảnh minh họa)

Thực tế lâm sàng trong cả Đông lẫn Tây Y đều thấy rằng, không ít người trẻ, đang trong giai đoạn phong độ đỉnh cao từ trên 35 tuổi bỗng mắc chứng dương nuy, lâm vào tình trạng “bất lực”.

PGS.TS Nguyễn Thị Bay cho rằng, trong Đông Y, việc điều trị chủ yếu là phải cải thiện cả tổng trạng của người đàn ông thì sự lành bệnh mới bền vững lâu dài. Chứ không chỉ tập trung khu trú, hay chỉ dùng một vị thuốc để buộc “nó” phải “lên”, trong khi tổng trạng không được cải thiện, cơ thể không khỏe. Vì vậy khi điều trị cần phân tích từng thể bệnh để áp dụng bài thuốc thích hợp. Nhìn chung, dương nuy có 5 thể.

Trong đó, thể nguyên dương bất túc với chứng trạng là nhu cầu tình dục giảm, dương vật không thể cương cứng lên được, bụng dưới cảm giác lạnh, sợ rét, chân tay lạnh, tinh thần không phấn chấn, lưng gối mỏi yếu, lưỡi mập nhạt. Phép điều trị là ôn thận tráng dương.

Thể tâm tỳ đều hư với chứng trạng được mô tả bằng liệt dương, nhu cầu tình dục giảm, chân tay yếu mỏi, tim hồi hộp, ít ngủ mộng mị nhiều, ăn uống kém, tứ chi mỏi, bụng đầy trướng, phân nát, sắc mặt không tươi nhuận, lưỡi nhạt rêu trắng, mạch hư nhược. Phép điều trị là bổ ích tâm tỳ.

Thể can khí uất trệ chứng trạng là liệt dương, tinh thần uất ức, ngực sườn đầy tức, bứt rứt dễ cáu, lưỡi đỏ nhạt, rêu trắng mỏng. Phép điều trị là sơ can giải uất.

Thể can đởm thấp nhiệt với chứng trạng liệt dương, âm nang ẩm ướt, người mệt mỏi, tâm phiền miệng đắng, tiểu tiện đỏ, ít, rêu vàng nhớt. Phép điều trị là thanh nhiệt hoá thấp.

Thể thận hư với chứng trạng là liệt dương, tim hồi hộp không yên, dễ khiếp nhược kinh sợ, mất ngủ, mộng mị nhiều, tinh thần không phấn chấn, lưỡi nhạt, rêu trắng mỏng. Phép điều trị là bổ thận ninh tâm.

Khi có các triệu chứng trên, các quý ông nên đến khám với các lương y để được kê toa theo thể tạng từng người.

3. 4 vị thuốc trong Đông y giúp đàn ông lấy lại “bản lĩnh”

Đông Y có nhiều vị thuốc chủ lực giúp cải thiện tình trạng “trên bảo dưới không nghe”, giữ gìn hạnh phúc lứa đôi (Ảnh minh họa)

Tình trạng “trên bảo dưới không nghe” ở nam giới được xếp vào top đầu trong những vấn đề tế nhị mà người ta ngại nói đến trong những cuộc thảo luận. Những người đàn ông gặp phải tình trạng này thường có cảm giác bối rối và tự ti.

Nhưng ngày nay nhờ công nghệ hiện đại của Tây y vận dụng với các loại thảo dược trong Đông y được dùng nhiều thế kỷ ở nhiều nơi trên thế giới để chiết xuất bào chế ra những sản phẩm hỗ trợ cải thiện khả năng cương cứng của dương vật, giúp quý ông bền bỉ hơn. Từ đó, giảm bớt các xung đột giữa các cặp vợ chồng do tình trạng không mong muốn này.

“Trong đó, 4 dược thảo không thể thiếu giúp các đàn ông tăng cường sinh lực đó là Bạch tật lê, Dâm dương hoắc, Đinh lăng, Cát căn… Không chỉ được dùng trong Đông y mà ngay cả Tây y cũng đã có nhiều nghiên cứu chứng minh công dụng” - PGS.TS Nguyễn Thị Bay cho biết.

Bạch tật lê - vị thuốc ngàn năm giúp cường dương, điều trị suy giảm tình dục (Ảnh minh họa)

Nếu Bạch tật lê có giúp bình can sơ can, trừ phong minh mục, tác dụng trong những trường hợp đau lưng do thận hư thì Dâm dương hoắc được các tài liệu Đông y ghi nhận là có tác dụng ôn thận, tráng dương và làm mạnh gân cốt.

Tương tự, Đinh lăng không chỉ là một loại cây cảnh trang trí mà còn có tác dụng bồi bổ thể lực và tăng cường sự dẻo dai, bền bỉ khi quan hệ. Còn cát căn thuộc loại những vị thuốc cổ nhất, từng được đề cập trong Thần Nông bản thảo kinh - bộ sách thuốc đầu tiên của Ðông y học có công dụng thoái nhiệt, giải cơ, thăng đề vị khí.

Mỗi vị thuốc này khi sử dụng mang đến những hiệu quả riêng biệt, song nếu được kết hợp với nhau đặc biệt hữu ích với những nam giới đang gặp phải tình trạng “trên bảo dưới không nghe”. Vì khi đó chúng sẽ bổ trợ cho những “thiếu sót” của nhau. Điều này không chỉ giúp giàu sinh lực mà còn tác dụng toàn diện lên cơ thể tươi trẻ, cường tráng, có như vậy các quý ông mới đủ sức khỏe, trí lực để lấy lại phong độ.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cường Vương hỗ trợ tăng cường sinh lực cho phái mạnh

Với các thành phần từ cao khô Bạch tật lê, cao khô Dâm dương hoắc, cao khô Đinh lăng, cao khô Cát căn - Cường Vương hỗ trợ tăng cường sinh lực cho phái mạnh, từ đó giúp cải thiện các vấn đề sinh lý suy giảm, mãn dục sớm, đau lưng, mỏi gối, suy nhược cơ thể do thận kém.

Chú ý: Không sử dụng cho người mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X