Hotline 24/7
08983-08983

Các bác sĩ ở Anh đe dọa sẽ bỏ nghề nếu không được cung cấp đủ thiết bị an toàn

Các bác sĩ trên tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại virus corona ở Anh đã đe dọa sẽ bỏ nghề nếu chính phủ không cung cấp cho họ thiết bị bảo vệ đầy đủ.

Ảnh: Getty Images

Khi dịch bệnh tiếp tục gia tăng ở Anh, với 8.077 trường hợp được xác nhận và 422 trường hợp tử vong, các bác sĩ cho biết họ đang bị buộc phải gây nguy hiểm cho sức khỏe của chính mình do thiếu thiết bị bảo hộ trên toàn quốc.

Thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) bao gồm khẩu trang, mặt nạ phòng độc và áo choàng và có thể giúp ngăn ngừa sự lây truyền vi-rút giữa nhân viên y tế và bệnh nhân.

Tiến sĩ Rinesh Parmar, chủ tịch Hiệp hội Bác sĩ Vương quốc Anh, nói với The Guardian: "Đại dịch này sẽ kéo dài lâu nếu các bác sĩ cảm thấy thiếu thiết bị bảo vệ cá nhân. Một số bác sĩ đã cảm thấy họ không còn lựa chọn nào khác ngoài từ bỏ nghề mà họ yêu thích, vì họ cảm thấy bị bỏ rơi khi không được trao PPE mà Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị."

"Đó là cách giải quyết tình huống này, rằng chính phủ cần bảo vệ nhân viên y tế tuyến đầu và đổi lại họ sẽ cung cấp đầy đủ thiết bị bảo hộ. Nhưng chính phủ đã không giữ được sự đòi hỏi chính đáng của nhân viên NHS (Dịch vụ y tế quốc gia) bằng cách không có đủ PPE để bảo vệ sức khỏe của bác sĩ và y tá".

Các tổ chức đại diện cho y tá, nhân viên y tế, bác sĩ gia đình và nữ hộ sinh cũng đã lặp lại mối lo ngại về việc thiếu thiết bị bảo vệ trong những tuần gần đây.

Động thái này đe dọa làm suy yếu nỗ lực tuyển dụng mà chính phủ đưa ra tuần trước.

Matt Hancock, thành viên trong chính phủ, cho biết hôm thứ Ba rằng gần 12.000 nhân viên NHS đã nghỉ hưu đồng ý quay lại bệnh viện và hỗ trợ các nỗ lực để khắc phục hệ lụy của virus corona.

Hiệp hội bác sĩ, một nhóm vận động hành lang, đã cảnh báo tuần trước rằng nhân viên NHS cảm thấy như "những con cừu bị giết thịt" và nói rằng việc thiếu thiết bị an toàn cũng gây nguy hiểm cho cuộc sống của bệnh nhân.

Matt Hancock thừa nhận hôm thứ Ba rằng đã có "thách thức" với việc cung cấp PPE cho nhân viên y tế ở Anh. Ông nói rằng chính phủ đã mua một triệu khẩu trang vào cuối tuần qua và đang xem xét vấn đề "rất nghiêm trọng".

"Tôi quyết tâm đảm bảo rằng bộ dụng cụ phù hợp sẽ đến đúng bệnh viện, đúng dịch vụ xe cứu thương, đúng bác sĩ, ngay trên toàn quốc", ông nói.

"Đã có những thách thức và tôi có thể thấy điều đó. Chúng tôi đang ở đó và cố gắng giải quyết tất cả các vấn đề."

Sự thiếu hụt thiết bị an toàn đã được xem xét kỹ lưỡng hơn vào thứ Tư, khi một nhà sản xuất PPE quy mô lớn cho biết họ đã gửi email cho NHS hai lần kể từ tháng 1 để cung cấp thêm.

Chris Hopson, giám đốc điều hành của NHS Providers, cho biết tuần trước đã có một nguồn cung cấp thiết bị đầy đủ nhưng có những vấn đề hậu cần trong việc phân phối.

"Chúng tôi rõ ràng đã nói chuyện với các nhà lãnh đạo NHS quốc gia và những gì họ nói với chúng tôi là có đủ các thiết bị bảo vệ cá nhân nhưng hiện tại có một vấn đề về phân phối hậu cần", ông nói với iNews.

Các nhân viên bệnh viện được nhìn thấy gần một chiếc lều được dựng lên để kiểm tra COVID-19 tại Trung tâm bệnh viện Brooklyn ở Brooklyn, thành phố New York, Mỹ, ngày 19/3/2020. Ảnh: Reuters

Trong một diễn biến khác, Đại học New York có kế hoạch cho phép sinh viên y khoa tốt nghiệp sớm để giúp xử lý dòng bệnh nhân bị nhiễm virus corona.

"Để đáp ứng với sự lan rộng ngày càng tăng của COVID-19, và để đáp lại chỉ thị của Thống đốc Cuomo - đưa nhiều bác sĩ vào hệ thống y tế, Trường Y khoa NYU Grossman và NYU đã đồng ý cho phép tốt nghiệp sớm cho sinh viên y khoa năm cuối, chờ phê duyệt từ Bộ Giáo dục Tiểu bang New York, Middle States và Ủy ban Liên lạc về Giáo dục Y tế (LCME)", Kate Malenczak, người phát ngôn của NYU Langone Health nói với Business Insider.

Malenczak không đưa ra bất kỳ bình luận bổ sung. Brief19 - một nhóm các bác sĩ cung cấp tin tức COVID-19, đã tweet rằng họ đã nhận được một email được gửi đến các học sinh tốt nghiệp, thông báo về cơ hội này.

Theo email có được từ Brief19, lời đề nghị áp dụng cho sinh viên dự định vào bất kỳ lĩnh vực y học nào. Họ sẽ được trả lương thực tập làm bác sĩ tại Khoa Nội tổng hợp hoặc Khoa Cấp cứu của NYU.

New York đã trở thành tâm điểm của sự bùng phát virus corona ở Mỹ với hơn 26.000 trường hợp được xác nhận và hơn 270 trường hợp tử vong.

Một biện pháp tương tự để sinh viên điều dưỡng tốt nghiệp sớm nhằm giúp đối phó với dịch bệnh xảy ra ở Ý vào đầu tháng này.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X