Hotline 24/7
08983-08983

Ca viêm gan bí ẩn đầu tiên ở Đông Nam Á, số trẻ em ở Anh mắc bệnh tăng lên 145

Bé trai 10 tháng tuổi ở Singapore là ca viêm gan bí ẩn đầu tiên ở Đông Nam Á. Tại Anh, số trẻ em mắc bệnh viêm gan tăng lên 145.

Bé trai 10 tháng tuổi ở Singapore là ca viêm gan bí ẩn đầu tiên ở Đông Nam Á

Singapore thông báo về một trường hợp viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân ở một bé trai 10 tháng tuổi vào hôm qua 29/4. Bé được đưa đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em KK vào ngày 25/4.

Bộ Y tế Singapore cho biết thêm đứa trẻ sơ sinh bị nhiễm COVID-19 vào tháng 12 năm ngoái, nhưng không có bằng chứng tại thời điểm này cho thấy bệnh viêm gan cấp tính có liên quan đến virus này.

Cơ quan y tế đang theo dõi tình hình chặt chẽ và đã thông báo cho tất cả các nhân viên y tế cảnh giác với trẻ nhỏ có các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh viêm gan mà không xác định được nguyên nhân.

Số trẻ em ở Anh mắc bệnh viêm gan tăng lên 145

Cơ quan an ninh y tế Vương quốc Anh (UKHSA) vừa thông báo, số ca bệnh gan ở trẻ gia tăng 34 trường hợp nhưng cho biết hầu hết trẻ em đã bình phục và không có trẻ nào tử vong.

Hiện Anh có số bệnh nhân bị viêm gan cao nhất thế giới với 145 ca và có 10 em cần ghép gan.

Tiến sĩ Meera Chand, giám đốc phụ trách lâm sàng và các bệnh nhiễm trùng mới nổi của cơ quan, cho biết: “Chúng tôi biết rằng đây có thể là thời điểm đáng lo ngại đối với các bậc cha mẹ có con nhỏ. Mặc dù cho đến hiện tại, khả năng trẻ mắc bệnh viêm gan là cực kỳ thấp. Tuy nhiên, chúng tôi tiếp tục nhắc nhở các bậc cha mẹ cảnh giác với các dấu hiệu của bệnh viêm gan - đặc biệt là vàng da, dễ nhận thấy nhất là màu vàng trong lòng trắng của mắt kèm theo các biểu hiện sốt, tiêu chảy, đau cơ, mệt mỏi, nước tiểu đậm...".

Giáo sư Deirdre Kelly, một bác sĩ chuyên khoa gan nhi tại NHS của Tổ chức Phụ nữ và Trẻ em Birmingham, đồng thời là thành viên của nhóm làm việc với UKHSA để điều tra bệnh gan, nói rằng sự gia tăng dường như có liên quan đến đại dịch và nhóm đã tìm thấy một báo cáo y tế từ năm 1924. mô tả sự gia tăng bệnh viêm gan ở trẻ em sau đại dịch cúm năm 1918. “Trẻ thời điểm đó cũng mắc bệnh viêm gan siêu vi, điều này cũng là một đáp án", bác sĩ Kelly nói.

Tiến sĩ Chand khuyên các bậc cha mẹ nên đảm bảo rằng trẻ em luôn tuân thủ các biện pháp vệ sinh bình thường bao gồm rửa tay kỹ lưỡng, vệ sinh đường hô hấp sạch sẽ. “Như mọi khi, trẻ em gặp các triệu chứng như nôn mửa, tiêu chảy thì nên ở nhà và chỉ trở lại trường học hoặc nhà trẻ sau 48g kể từ khi các triệu chứng đã chấm dứt", bà nói.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X