Hotline 24/7
08983-08983

BV Ung bướu TPHCM rộn tiếng cười với các cầu thủ HAGL

Chiều 27/12, các cầu thủ CLB bóng đá HAGL đã đến thăm các bệnh nhân ở BV Ung bướu TPHCM.

Công Phượng (trái) và Tuấn Anh (phải) giao lưu cùng các em bệnh nhi ung thư. Ảnh: Thanh Tùng

Đây là hoạt động từ thiện do CLB HAGL phối hợp cùng chương trình "Ước mơ của Thúy" của báo Tuổi Trẻ thực hiện nhằm mang lại sự hỗ trợ thiết thực cho các bệnh nhân ung thư ở VN.

Hơn 30 thành viên của CLB HAGL, gồm cả HLV Guillaume Graechen và 24 cầu thủ thuộc biên chế đội một đã đến thăm bệnh viện. Lần lượt những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… tận tay cầm những phần quà, từng quả bóng đến bên các giường bệnh và trao cho các bệnh nhân nhí và phụ huynh.

Ngay sau khi đến thăm các phòng ở trong khu dành riêng cho bệnh nhi, các cầu thủ của HAGL còn có buổi giao lưu đầy thú vị với các bệnh nhân ngay dưới sân BV Ung bướu. Trước sự hò reo, cổ vũ của các em nhỏ, những ngôi sao bóng đá của HAGL thực hiện một số các kỹ năng tâng bóng, chuyền bóng… Và chỉ sau vài phút, tiếng cười đã vang lên rộn rã khắp khuôn viên bệnh viện.

Cười tươi hơn hết thảy, thân mật hơn hết thảy bên cạnh các em nhỏ là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, một điều dễ hiểu bởi cha của Tuấn Anh vốn là bác sĩ. Tiền vệ tài hoa của tuyển U-19 VN này chia sẻ: "Ba của tôi là bác sĩ nên từ nhỏ tôi đã quen thuộc với việc ra vào bệnh viện. Dù vậy, đây là lần đầu tiên tôi được gặp, được gần gũi với các em nhỏ mắc bệnh ung thư đến thế. Nụ cười hồn nhiên của các em làm tôi quá xúc động. Cha tôi vẫn thường nói với tôi rằng, nụ cười, niềm vui và hạnh phúc luôn tốt cho mọi bệnh nhân. Vì vậy tôi rất vui khi mang đến nụ cười cho các em nhỏ nơi đây, hy vọng các em giữ được sự lạc quan để chống chọi với bệnh tật trong tương lai".

Dù bị bao bọc bởi khuôn viên của bệnh viện nhưng "sức nóng" từ thương hiệu học viện bóng đá HAGL vẫn lan tỏa đến không ít bệnh nhi. Anh Nguyễn Văn Tuấn, phụ huynh của em Nguyễn Văn Bình (9 tuổi) cho biết con anh đã nhập viện một năm và ở mỗi giải đấu có VN tham dự, anh vẫn cùng con mình theo dõi qua TV trong phòng bệnh. Với không ít bệnh nhi, những cái tên Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều… vì thế cũng trở nên rất quen thuộc.

Số lượng bệnh nhi ung thư ở BV Ung bướu TPHCM vào khoảng 150 em trong độ tuổi từ 15 trở xuống. Kể từ khi chương trình "Ước mơ của Thúy" được báo Tuổi Trẻ thành lập từ năm 2008, các bệnh nhi nơi đây luôn nhận được hỗ trợ tích cực trong đời sống sinh hoạt từ các bạn sinh viên, đoàn viên thanh niên trẻ tham gia vào chương trình.

Theo Huy Đăng - Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X