Hotline 24/7
08983-08983

BS.CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp: Bác sĩ chuyên khoa nhi “lỡ” đắm say ngành dinh dưỡng

19 năm chuyên khoa nhi, 12 năm rẽ qua ngành dinh dưỡng, BS.CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp đã cùng Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM thực hiện rất nhiều dự án để thu hẹp khoảng cách từ những con số dưỡng chất khô khan đến bữa ăn ngon - lành của mọi người, từng bức cải thiện sức khỏe, tầm vóc của người Việt.

 

alobacsi BS.CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp - Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt NamBS.CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp - Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, Chủ tịch Hội Dinh dưỡng và Thực phẩm TPHCM, Phó chủ nhiệm Bộ môn Dinh dưỡng, Đại học Y dược TPHCM, nguyên Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM

Người vun đắp ước mơ trở thành bác sĩ của cô bé Ngọc Diệp - sau này là Phó chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, Chủ tịch Hội Dinh dưỡng và Thực phẩm TPHCM - chính là ông ngoại, một cụ lang ở miền Bắc.

Gia đình nề nếp, được cha mẹ lo cho ăn học đầy đủ, Ngọc Diệp như chiếc lá ngọc lớn lên trong “tháp ngà”. Nhưng chuyến đi cứu trợ vùng lũ năm 1999 đã đưa cô bác sĩ chuyên khoa Nhi của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương ra khỏi tháp ngà an toàn, khám phá ra bản thân có thể làm được nhiều việc hơn mình tưởng.

Năm 2006, BS Đỗ Thị Ngọc Diệp được điều chuyển sang Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM. Vốn yêu thích công việc chữa bệnh cho trẻ nhỏ, BS Diệp mong muốn chỉ chuyển công tác 2 năm, thế rồi đắm say ngành dinh dưỡng từ lúc nào không biết.

Để thu hẹp khoảng cách từ kiến thức dinh dưỡng đến mâm cơm của mỗi nhà, BS Diệp cùng đội ngũ cán bộ Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM bắt tay vào nghiên cứu, biên soạn, cải tiến các tài liệu hướng dẫn thực hành dinh dưỡng. Trung tâm đã mời cả chuyên gia ẩm thực đến đứng nấu và góp ý. Bởi vì BS Diệp nhận thấy: “Chúng ta ăn món ăn chứ không ăn thực phẩm. Món ăn thì phải đẹp - thơm - ngon. Đằng sau những con số miligam dưỡng chất là biết bao lợi ích cho sức khỏe cộng đồng”.

Thực tiễn đưa ra vấn đề: thực phẩm chế biến sẵn cho người bệnh như các loại sữa, bánh, kẹo, nước giải khát… lâu nay phải nhập khẩu rất nhiều, tại sao không sản xuất trong nước với chất lượng không thua kém, và còn phù hợp với thể trạng người Việt? Thế là BS Diệp lại tiếp tục nghiên cứu, học hỏi, kết nối...

Cứ như vậy, BS.CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp mải miết với ngành dinh dưỡng, dự tính ban đầu là 2 năm đã trở thành 12 năm gắn bó với Trung tâm Dinh dưỡng. Đến nay, dù về hưu đã 3 năm nhưng BS Diệp vẫn không ngừng cống hiến cho chuyên ngành này.

[DAP]Xin mời xem bài viết chi tiết về BS.CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp tại kênh AloBacsiGiỏi:

  • Ông ngoại “lén” đem thuốc cho người nghèo, cháu gái quyết theo ngành y
  • Sau chuyến dầm nước lũ, lá ngọc ra khỏi tháp ngà
  • “Lỡ” đắm say ngành dinh dưỡng
  • Kỷ niệm 27/2 vô tiền khoáng hậu ở trung tâm cai nghiện trên Tây Nguyên [/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X