Hotline 24/7
08983-08983

BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương livestream bệnh Tiêu hóa - Gan mật vào thứ 7, ngày 2/3/2024

Sau thành công “mở hàng” chương trình livestream đầu năm với lượt tương tác đạt gần đến con số 20.000, ThS.BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương sẽ tiếp tục buổi trò chuyện vào lúc 16h, thứ 7, ngày 2/3/2024 như lời hẹn với bạn đọc, khán thính giả AloBacsi.

Thứ 7 tuần qua (24/2/2024), ThS.BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương - Trưởng khoa Nội Tiêu hóa - Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã có chương trình livestream sôi nổi, giải đáp trực tiếp liên quan đến nhiều khía cạnh sức khỏe, đặc biệt là lĩnh vực Tiêu hóa - Gan mật trong gần 2 giờ đồng hồ.

Khởi động với sự quan tâm của khán thính giả về bơ thực vật chứa trans-fat đưa đến nguy cơ đột quỵ, đau tim, chuyên gia nhấn mạnh, vẫn có thể sử dụng loại thực phẩm này, tuy nhiên nên chú ý thành phần trên nhãn sản phẩm, theo quy định nếu dưới 0,5g chất béo trans-fat trong mỗi khẩu phần ăn thì được phép ghi “no trans-fat”.

Nhiều bạn đọc lại lo ngại và muốn “tống khứ” trans-fat ra khỏi cơ thể vì lỡ ăn quá nhiều bơ thực vật. BS Lưu Phương đưa ra lời khuyên cho rằng, điều quan trọng là bạn đọc nên xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, sử dụng đa dạng - phong phú các loại thực phẩm, không nên tập trung quá nhiều vào một loại nào đó, điều này sẽ dẫn đến mất cân bằng các chất dinh dưỡng.

Chương trình livestream cùng chuyên gia "Bách khoa toàn thư" AloBacsi nhận được sự quan tâm của đông đảo khán thính giả

Một trong những thắc mắc về việc có nên sử dụng mỡ động vật thay hoàn toàn cho dầu thực vật hoặc ngược lại, chuyên gia khuyến nghị, cả 2 loại này đều có “mặt tốt và mặt xấu”. Do vậy, thay vì lựa chọn một trong hai, các bà nội trợ nên kết hợp hài hòa.

Trong chương trình, chuyên gia cũng đặc biệt lưu ý, đối với đồ nướng không nên bảo quản trong tủ lạnh và hâm đi hâm lại, điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Bên cạnh đó, BS Lưu Phương trả lời rất nhiều câu hỏi thiết thực, được khán thính giả gửi trực tiếp trong buổi trò chuyện trên các nền tảng youtube, tiktok, facebook như: Kháng thể viêm gan B từ đầu mà có dù chưa tiêm vắc xin? Tiêm ngừa vắc xin viêm gan B với người có tiền căn gia đình và người không có tiền căn gia đình có khác nhau về liệu trình? Món ăn hay nước uống gì giúp mát gan, thải độc? Có phải mặt lâu lâu xì mụn là do nóng gan? Thức ăn hâm đi hâm lại còn giữa được bao nhiêu chất bổ?...

Nhờ câu trả lời trọng tâm, đi thẳng vào vấn đề, chương trình livestream số đầu tiên năm 2024 của BS Lưu Phương đón nhận gần 20.000 lượt xem và hàng ngàn lượt tương tác cùng lúc. Trong đó, nhiều bạn đọc/ khán thính giả là học trò/ bệnh nhân của BS Lưu Phương gửi lời cảm ơn. Chuyên gia nhận được vô số lời khen về sự “mát tay” trong điều trị bệnh.

Điều này cho thấy sức hút của BS Lưu Phương cũng như mối quan tâm của khán thính giả về vấn đề Tiêu hóa - Gan mật. 120 phút của chương trình là không đủ để giải đáp hết thắc mắc từ các kênh AloBacsi đổ về. Còn hàng loạt câu hỏi còn chờ chuyên gia trả lời như: Thắng nước đường dùng có tốt không? Xơ gan ứ mật nguyên phát 10 năm có ảnh hưởng dạ dày không? Chuyển sản ruột có điều trị được không? Uống Omega-3 dễ bị đau bụng vì dị ứng các dạng dầu, làm sao để giảm mỡ máu?...

Đến hẹn lại lên, buổi livestream số 2, BS Lưu Phương tiếp tục giải đáp các thắc mắc còn tồn đọng trong tuần trước, đồng thời sẽ tiếp nhận và tư vấn câu hỏi mới của khán thính giả AloBacsi. Mời bạn đọc đừng bỏ lỡ chương trình phát sóng vào lúc 16h, thứ 7, ngày 2/3/2024, cùng chuyên gia tháo gỡ các vấn đề sức khỏe chưa biết ngỏ cùng ai.  

Xem lại chương trình số 1 của BS Lưu Phương TẠI ĐÂY.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X