Hotline 24/7
08983-08983

Bộ Y tế: Các biến thể mới của COVID-19 vẫn liên tục xuất hiện

Bộ Y tế cảnh báo, tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, biến thể mới liên tục được ghi nhận, trong đó biến thể XBB.

Theo nhận định của Bộ Y tế, tình hình dịch COVID-19 trên thế giới vẫn chưa thể khả quan khi các biến thể mới liên tục xuất hiện. Trong đó, biến thể XBB với khả năng tránh miễn dịch và lây lan nhanh đã xuất hiện ở 70 quốc gia.

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch mùa lễ hội 2023, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu rà soát, đánh giá và tiếp tục đẩy mạnh triển khai một số giải pháp chống dịch.

Cụ thể, cần rà soát và trang bị đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu điều trị COVID-19 khi cần thiết. Tập huấn nhắc lại hướng dẫn chẩn đoán, điều trị COVID-19 cho nhân viên y tế. Với các ca bệnh vượt quá khả năng chuyên môn, khi chuyển viện phải hội chẩn, liên hệ với BV tuyến trên trước khi chuyển.

Các cơ sở điều trị tăng cường các biện pháp phòng lây nhiễm, hạn chế tối đa lây lan dịch bệnh. Tăng cường bảo vệ người bệnh nhóm có nguy cơ cao, khu hồi sức tích cực, tim mạch, thận nhân tạo, phẫu thuật... Với các ca bệnh nặng, nghi ngờ COVID-19, Bộ Y tế khuyến cáo làm xét nghiệm PCR.

Các BV tuyến tỉnh, tuyến cuối điều trị COVID-19 cần theo dõi, đánh giá lâm sàng các ca nặng nhập viện trong giai đoạn này, xét nghiệm hoặc gửi xét nghiệm làm giải trình tự gen để đánh giá mức độ nặng, nguy kịch, báo cáo Bộ Y tế xem xét điều chỉnh các hướng dẫn chuyên môn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X