Hotline 24/7
08983-08983

Bill Gates đưa ra nhiều dự đoán về coronavirus, có cả tin tốt và tin xấu

Bill Gates đã đưa ra nhiều dự đoán về Covid-19 vào thứ 4, một số người chắc chắn sẽ thất vọng và cũng có người sẽ lạc quan.

Tin xấu là vắc xin Covid-19 không có khả năng hiệu quả cho đến khoảng tháng 9/2021 và Hoa Kỳ sẽ không thể giảm bớt xáo trộn xã hội cho đến cuối tháng 5 năm nay.

Khung thời gian 18 tháng ước tính của Gates giả định rằng các nỗ lực phát triển vắc-xin mà quỹ của ông tài trợ sẽ chuyển sang giai đoạn tăng tốc tối đa, "Nhận một chút rủi ro về các tác dụng phụ, và năng lực sản xuất cho tất cả những người có triển vọng nhất, mặc dù ít trong số các ứng cử viên sẽ chứng minh được hiệu quả."

"10 trong số 100 vắc xin đang được phát triển, rất có triển vọng", ông nói trong một cuộc trò chuyện trực tiếp hôm thứ 4 trên LinkedIn, bao gồm vắc-xin Moderna-NIAID được tài trợ bởi một tập đoàn quốc tế có trụ sở tại Oslo, Na Uy có tên là Liên minh cho đổi mới chuẩn bị dịch bệnh, hay CEPI.

"Một trong 10 loại vắc-xin này, được gọi là Moderna-NIAID, đã đi vào giai đoạn thử nghiệm đầu tiên ở người vào ngày 16/3 và những loại khác sẽ bắt đầu thử nghiệm trong tháng tới."

Một khi Hoa Kỳ đã kiểm soát Covid-19 trong khung thời gian từ tháng 4 đến tháng 5, thì tôi nghĩ rằng những việc như điều hành các nhà máy, xây dựng, trở lại trường học, những điều đó có thể được thực hiện.

Bill Gates. Ảnh tập tin: AFP

Tin tốt, theo Gates, là thế giới sẽ không phải đối mặt với đại dịch khác sau Covid-19 vì những bài học về kiểm tra và giám sát, và các giải pháp y tế được quốc tế tài trợ hiện đang tiến hành để đối phó với cuộc khủng hoảng, sẽ có thể chứa đựng mầm bệnh trong tương lai của con người trước khi chúng đạt đến quy mô toàn cầu, bi thảm của thế giới.

Trọng tâm của Quỹ Bill và Melinda Gates của Gates, nơi hỗ trợ một phần cho các thử nghiệm vắc xin CEPI, cho các cơ quan y tế và nhiều công ty dược phẩm trên toàn cầu đã chuyển sang giai đoạn tăng tốc, không chỉ vắc-xin, mà cả phương pháp trị liệu, để chúng ta có thể tìm thấy thuốc thuốc chống siêu vi hoặc thuốc ức chế miễn dịch hoặc kháng thể, thực tế có nhiều nhóm có thể đến nhanh hơn, Gates, Gates nói.

Ông nói thêm rằng cơ sở hạ tầng toàn cầu phối hợp như vậy có thể giúp cho việc điều trị hiệu quả trong vòng 4 đến 6 tháng sau khi dịch bệnh bùng phát.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X