Hotline 24/7
08983-08983

Bí quyết "hạ gục" uể oải cho dân văn phòng

Uể oải, mệt mỏi vào mỗi buổi chiều là tình trạng thường gặp của dân văn vòng. Vậy phải làm sao để "hạ gục" sự mệt mỏi này? Bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn cải thiện tâm trạng và tăng cường sức khỏe.

Đó là giữa buổi chiều, và đột nhiên bạn không thể ngừng ngáp. Mí mắt của bạn có thể bắt đầu sụp xuống - điều này sẽ không hay một chút nào nếu bạn đang trong một cuộc họp hoặc đầu óc bỗng dưng choáng váng khiến chúng ta khó tập trung vào công việc. Tình trạng này hầu hết mọi người đều đã từng trải qua.

Có nhiều bí kíp để "hạ gục" sự uể oải chẳng hạn như ăn thực phẩm lành mạnh, uống nhiều nước, nghe nhạc và xức dầu thơm. Một trong các giải pháp tốt nhất là giữ cho bản thân tỉnh táo và tiếp tục công việc được giao. Tansy Rodgers, chuyên gia về chữa trị bằng chế độ dinh dưỡng và người thành lập công ty BeU Complete ở thành phố Lititz thuộc bang Pennsylvania nói với hãng tin CNN rằng tình hình càng sớm được cải thiện, người đó sẽ làm việc hiệu quả hơn.

Bà Rodgers cho biết: “Tình trạng lờ đờ vào buổi chiều thường xảy ra từ 13g đến 15g”.

Hoạt động vào buổi chiều sẽ giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn, ổn định đường huyết và tiết hormone epinephrine và norepinephrine. Bà Rodgers khẳng định: “Một người thường vận động họ sẽ quyết tâm vượt sự mệt mỏi thay vì viện cớ bị mệt trong người.

Chúng ta không cần phải tham dự lớp aerobic hoặc phải chạy nhiều km, dù các bài tập này có ích. Chỉ cần đi dạo một cách nhẹ nhàng trong ngày, chúng ta sẽ hạ gục cơn buồn ngủ."

Nếu bạn cảm thấy buồn ngủ hay uể oải, hãy tập các bài tập sau.

Áp dụng các bài tập giãn cơ sẽ giúp giảm đau, phòng ngừa các bệnh lý xương khớp và góp phần cải thiện sức khỏe.

Bài tập căng cơ

Khi lịch làm việc bị kín và không thể đi tập thể dục, bài tập căng cơ sẽ giúp máu lưu thông và lấy lại năng lượng. Chúng ta có thể giãn chân, xoay cổ tay, xoay cổ và vận động cột sống tại chỗ ngay cả khi chúng ta phải nghe điện thoại hoặc đánh máy. Nếu di chuyển quanh văn phòng một chút, chúng ta có thể tập các bài giúp cơ mông, cơ tứ đầu, cơ gân kheo và phần lưng dưới hoạt động tốt.

Các bài tập căng cơ trên không những giúp chúng ta khỏe khoắn hơn vào buổi chiều, mà còn giúp cơ thể dẻo dai và mạnh mẽ, từ đó tăng thêm khả năng vận động và cải thiện sức khỏe.

Ngồi lì một chỗ có hại cho sức khỏe và thân thể chúng ta, nó chẳng khác gì chúng ta hút thuốc hoặc không ngủ đủ giấc. Tuy nhiên, chúng ta có thể thay đổi thói quen này.

Các nhà khoa học ở Đại học Waterloo khuyên mỗi người cần tập thể dục 30 phút giúp chúng ta lấy lại tinh thần và nhịp tim của cơ thể sẽ ổn định hơn. Như vậy, chúng ta có thể phục hồi sức khỏe và chiến thắng được sự lờ đờ, uể oải.

Ra ngoài hít thở không khí

Ngắm cảnh thiên nhiên giúp chúng ta đỡ uể oải, cải thiện tâm trạng và kích thích khả năng sáng tạo. Hơn nữa, ánh sáng mặt trời có thể kích thích hàm lượng serotonin trong cơ thể để bản thân cảm thấy năng động, giữ được bình tĩnh hơn và tập trung cao độ với công việc đang thực hiện.

Chúng ta nên đi dạo ngoài trời và hít thở không khí trong lành. Hơn nữa, bạn có thể hẹn đi đạo cùng đồng nghiệp của mình để vượt qua cơn lừ đừ vào buổi chiều và có một buổi chiều nhiều năng lượng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X