Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh viện Nhi Trung ương thực hiện hơn 5000 ca phẫu thuật và nhiều ca ghép gan kỹ thuật cao trong năm 2023

Các y bác sĩ Trung tâm Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Nhi Trung ương đã ứng dụng thành công nhiều thành tựu khoa học kỹ thuật cao vào khám, chữa bệnh góp phần đưa ngành Ngoại Nhi Việt Nam sánh ngang với các nước trong khu vực, giúp nhiều trẻ em không phải đi nước ngoài chữa trị, nhiều bệnh nhi đứng trước “cửa tử” được mở ra cuộc đời mới.

Trung tâm Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Nhi Trung ương thực hiện hơn 5000 ca mổ năm 2023

Phẫu thuật nội soi tại Trung tâm Ngoại tổng hợp được thực hiện thường quy với khoảng 80% tổng số các ca phẫu thuật. Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các ca phẫu thuật điều trị bệnh lý như: nang ống mật chủ, teo thực quản, thoát vị hoành, tắc tá tràng, xoắn trung tràng, phình đại tràng bẩm sinh, không hậu môn,… đều được thực hiện thông qua phẫu thuật nội soi.

Với vai trò là lá cờ đầu về Ngoại Nhi của cả nước, Trung tâm Ngoại tổng hợp đã thực hiện thành công hơn 5000 ca mổ trong năm 2023, trong đó có 2541 ca mổ cấp cứu và 2643 ca mổ phiên, đem lại hy vọng cho hàng ngàn bệnh nhi và gia đình. Thực hiện thành công các ca phẫu thuật phức tạp như: ghép gan, cắt gan lớn theo giải phẫu, cắt khối tá tụy, phân lưu cửa chủ, cắt u sau phúc mạc có yếu tố nguy cơ chẩn đoán hình ảnh, phẫu thuật tạo hình thực quản bằng đoạn đại tràng, phẫu thuật điều trị vô hạch toàn bộ đại tràng, chính là niềm tự hào đáng khích lệ của tập thể đội ngũ y, bác sĩ tại Trung tâm.

Bệnh viện Nhi Trung ương trở thành đơn vị có số ca ghép gan trẻ em nhiều nhất Việt Nam

Đến nay, bằng sự tận tâm và những nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt hành trình dài nhiều năm qua, Bệnh viện Nhi Trung ương đã làm chủ hoàn toàn kỹ thuật ghép gan và trở thành đơn vị có số ca ghép gan trẻ em nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay. Chỉ tính riêng năm 2023, Trung tâm đã phẫu thuật thành công 17 trường hợp ghép gan từ người cho sống cùng huyết thống cho bệnh nhi bệnh gan mạn giai đoạn cuối, cân nặng thấp.

Ngoài hoạt động khám bệnh Chuyên khoa Ngoại, Trung tâm còn có Phòng khám Hậu môn trực tràng làm việc thứ 4 hàng tuần dành riêng cho bệnh nhi mắc các dị tật này. Cùng với đó, hoạt động khám bệnh ngoài giờ, thứ Bảy, Chủ nhật liên tục được thực hiện. Trong điều trị nội trú: các bệnh nhi có bệnh lý ngoại khoa, trước mổ và sau mổ được điều trị nội trú với tổng số giường bệnh là 150 giường.

Các hoạt động phẫu thuật đều có kế hoạch (mổ phiên), bệnh nhi khi có chỉ định phẫu thuật được bác sĩ khám, tư vấn, được hội chẩn toàn Khoa vào chiều thứ 5 hàng tuần và sắp xếp phẫu thuật theo lịch tuần. Kíp trực cấp cứu Trung tâm Ngoại tổng hợp luôn thường trực 24/24h gồm ít nhất 03 bác sĩ, có nhiệm vụ khám, hội chẩn và phẫu thuật các trường hợp cấp cứu Ngoại khoa.

Trong năm 2024, Trung tâm Ngoại tổng hợp sẽ tiếp tục nỗ lực phát huy những thành tựu đã đạt được, không ngừng học hỏi, trau dồi năng lực chuyên môn, y đức nghề nghiệp, để từ đó quyết tâm xây dựng đơn vị ngày càng phát triển vững mạnh, giữ vững vị thế hàng đầu về Ngoại Nhi của cả nước và trong khu vực, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho trẻ em Việt Nam.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X