Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh viện Gia An 115 đón chứng nhận chất lượng vàng điều trị đột quỵ

Sáng 6/5, PGS.TS.TS Nguyễn Huy Thắng đã trao chứng nhận đạt chuẩn chất lượng điều trị Vàng của Tổ chức Đột quỵ thế giới cho Bệnh viện Gia An 115. Đây là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Việt Nam được trao chứng nhận này.

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Huy Thắng - Phó Chủ Tịch Hội Đột Quỵ Việt Nam - Chủ tịch Hội Đột Quỵ TPHCM, để có được Chứng nhận đạt chuẩn chất lượng điều trị Vàng của Tổ chức Đột quỵ Thế giới, Bệnh viện Gia An 115 phải đáp ứng được hàng loạt các tiêu chí khắt khe.

PGS.TS.BS Nguyễn Huy Thắng trao chứng nhận đạt chuẩn chất lượng điều trị Vàng của Tổ chức Đột quỵ thế giới cho Bệnh viện Gia An 115

Theo chia sẻ của TS.BS. Trương Vĩnh Long - Giám đốc Bệnh viện Gia An 115, Thần kinh đột quỵ là một trong những chuyên khoa sâu mũi nhọn của Bệnh viện. Đặc biệt, cùng với Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Gia An 115 là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam phối hợp lắp đặt và triển khai toàn bộ phần mềm trí tuệ nhân tạo RAPID trong chẩn đoán và điều trị đột quỵ não, từ tháng 6/2019.

Trang thiết bị hiện đại cộng với  là một trong những điểm mạnh trong điều trị đột quỵ tại Bệnh viện Gia An 115

Phần mềm trí tuệ nhân tạo RAPID giúp xác định rõ thể tích vùng lỏi hoại tử, thể tích nhu mô não có nguy cơ tổn thương, và hoại tử trong những giờ tiếp theo, giúp cho các bác sĩ chẩn đoán và can thiệp điều trị chính xác hơn.

Với phần mềm này, bệnh nhân đột quỵ đến sau "thời gian vàng" có thêm cơ hội để điều trị. Nhờ đó, thời gian qua, Bệnh viện Gia An 115 đã tiếp nhận và điều trị thành công rất nhiều ca bệnh đột quỵ, giúp người bệnh thoát khỏi “cửa tử”, phục hồi tốt và tái hòa nhập cộng đồng sớm.

Bệnh viện Gia An 115 hiện là một trong số ít bệnh viện nằm trong mạng lưới điều trị đột quỵ tại TPHCM áp dụng cả 4 kỹ thuật điều trị đột quỵ gồm: Điều trị nội khoa tích cực, Thuốc tiêu sợi huyết, Can thiệp mạch máu não và Phẫu thuật não.

"Việc đạt Chứng nhận đạt chuẩn chất lượng điều trị Vàng của Tổ chức Đột quỵ Thế giới một lần nữa khẳng định những nỗ lực của Bệnh viện Gia An 115 trong việc nâng cao chất lượng bệnh viện nói chung, trong chẩn đoán và điều trị đột quỵ nói riêng" - TS.BS. Trương Vĩnh Long phát biểu.

Cũng theo TS.BS. Trương Vĩnh Long, thời gian tới Bệnh viện Gia An 115 sẽ tiếp tục đầu tư hệ thống, nâng cao trình độ chuyên môn nhằm giúp rút ngắn hơn nữa thời gian chẩn đoán và can thiệp đột quỵ và phấn đấu đạt được tiêu chuẩn Kim cương (Platinum).

Theo thống kê, tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người bị đột quỵ. Đột quỵ là nguyên nhân tử vong hàng đầu trên thế giới và là nguyên nhân thường gặp nhất gây ra khuyết tật trầm trọng ở người lớn trên toàn cầu. Việc nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị đột quỵ sẽ góp phần quan trọng bảo vệ bệnh nhân và hạn chế ở mức thấp nhất mọi biến chứng có thể xảy ra.

[DAP] 7 tiêu chuẩn đạt chứng nhận 'chất lượng điều trị Vàng' về đột quỵ

+ 50% bệnh nhân được điều trị với thời gian từ khi đến cửa cấp cứu đến tái thông là dưới 60 phút
+ 5% Thủ thuật tái thông trong tổng số ca đột quỵ tại bệnh viện
+ 80% tổng số bệnh nhân nghi ngờ đột quỵ được trải qua quy trình chụp CT hoặc MRI
+ 80% bệnh nhân đột quỵ được kiểm tra chứng khó nuốt
+ 80% bệnh nhân đột quỵ do thiếu máu cục bộ xuất viện với thuốc kháng tiểu cầu
+ 80% bệnh nhân đột quỵ liên quan đến rung nhĩ xuất viện với thuốc chống đông máu
+ Bệnh nhân đột quỵ được điều trị tại đơn vị đột quỵ chuyên dụng hoặc ICU trong thời gian nằm viện [/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X