Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị ngưng tiếp nhận bệnh nhân

Sáng 10/8, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết vừa có văn bản yêu cầu bệnh viện đa khoa tỉnh này tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám bệnh kể từ ngày 10/8.

Động thái này được thực hiện sau khi một bệnh nhân từng nằm điều trị tại bệnh viện được Bộ Y tế công bố dương tính với COVID-19.

Tuy nhiên, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị vẫn được tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân cấp cứu và bệnh nhân nặng chuyển lên từ tuyến dưới cho đến khi có thông báo mới.

Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị ngừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám.

Các bệnh nhân có thẻ BHXH đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị sẽ thăm khám, chữa bệnh tại tất cả các cơ sở khám chữa bệnh có BHYT trên địa bàn tỉnh.

Theo điều tra dịch tễ, BN 832 là ông H.V.H (37 tuổi, dân tộc Vân Kiều, trú huyện Hướng Hóa) từng điều trị bệnh nền đái tháo đường, suy thận tại tầng 6, Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị, cùng phòng với chị gái của BN 750.

Ngày 29/7, BN 750 (trú phường Đông Lễ, TP Đông Hà) có đến phòng bệnh để thăm chị gái.

Hiện tình hình sức khỏe của BN 832 có chuyển biến xấu do mắc bệnh lý nền, dự kiến sẽ chuyển bệnh nhân này Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 điều trị.

Chính quyền tỉnh Quảng Trị đã khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời các khu vực gồm: quanh Công ty Bảo Châu ở 221 Lê Duẩn (3 chốt kiểm soát); Khu phố 2, phường Đông Giang (3 chốt kiểm soát) và tầng 6, tòa nhà G, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Hơn 100 người từng tiếp xúc trực tiếp với hai bệnh nhân COVID-19 mới được xác nhận đã được đưa đi cách ly tập trung.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X