Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh viện Chợ Rẫy trao học bổng đỡ đầu 8 học sinh mồ côi do COVID-19

Chiều 21/9, Bệnh viện Chợ Rẫy đã trao “học bổng đỡ đầu” cho 8 học sinh quận 11 và quận 5 mất cha, mẹ vì COVID-19, giúp các em đến trường. Kinh phí học bổng này được trích từ quỹ "Một ngày lương" của tập thể nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo đó, TS.BS.CK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã trao cho các em học bổng 3 triệu đồng (học sinh cấp ba), 2 triệu đồng (học sinh tiểu học, cấp 2), tại UBND quận 11 và quận 5.

Bệnh viện cũng lập giúp mỗi em một tài khoản ngân hàng, hàng tháng học bổng sẽ định kỳ được chuyển vào tài khoản cho các em. Số tiền này nhằm giúp các em mua sắm dụng cụ, trang thiết bị học tập, trang trải học phí. Học bổng được duy trì cho đến khi các em tốt nghiệp đại học.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng sẽ chăm sóc sức khỏe định kỳ hằng năm cho các em cùng gia đình. Đồng thời cố gắng tạo điều kiện để các em có thể tìm được việc làm phù hợp sau khi tốt nghiệp đại học.

TS.BS.CK2 Nguyễn Tri Thức động viên các em học sinh. Ảnh: Bệnh viện Chợ Rẫy

Hôm 17/9, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã trao 4 suất "học bổng đỡ đầu" cho 4 học sinh tại quận 8, cùng hoàn cảnh không may mắn, mất cha, mẹ trong đại dịch. Mỗi suất học bổng sẽ có giá trị 2 triệu đồng/tháng và được bệnh viện cam kết duy trì cho đến khi tất cả các em tốt nghiệp đại học.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức cho biết, kinh phí để thiết lập học bổng "đỡ đầu" này hoàn toàn không "đụng" vào tiền ngân sách, mà được trích ra từ quỹ "một ngày lương" của tất cả nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy. Tiền học bổng không gửi một lần, theo đó bệnh viện sẽ lập cho mỗi em một tài khoản. Hằng tháng, số tiền này sẽ được chuyển đều cho các em, giống như "nhận lương từ bệnh viện".

"Cơn bão" COVID-19 mấy tháng qua đã khiến hơn 1.500 trẻ ở TPHCM bỗng chốc mồ côi. Em mất cha, em mất mẹ, em thì mồ côi cả cha lẫn mẹ. Đau thương, khó khăn chồng chất trên con đường học tập và tương lai của các em.

Liên quan đến việc hỗ trợ cho các em, lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố từng cho biết, theo quy định mức trợ cấp hàng tháng cho trẻ mồ côi dưới 4 tuổi là 900.000 đồng, ngoài độ tuổi này là 540.000 đồng.

Các em được cấp thẻ bảo hiểm y tế, miễn giảm học phí và các khoản khác ở trường, thời gian trợ cấp đến dưới 16 tuổi. Các chính sách trợ giúp xã hội được duy trì đến 22 tuổi nếu các em tiếp tục học văn hóa, học nghề, cao đẳng, đại học.

Hiện các quận, huyện và TP Thủ Đức vận động giúp đỡ trẻ mồ côi vì COVID-19 với mức hỗ trợ 3-5 triệu đồng, nhu yếu phẩm.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X