Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh nhân phi công cai máy ECMO

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết bệnh nhân phi công người Anh đã được ngưng ECMO (oxy hoá màng ngoài cơ thể) sau vài ngày giảm dần các thông số ECMO.

Bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, mạch và huyết áp ổn định, thở máy. Chức năng gan, thận đã phục hồi hoàn toàn. Tình trạng viêm phổi đã cải thiện, bạch cầu và các chỉ số viêm đã về bình thường.

Hiện tại, bệnh nhân hiện được dùng kháng sinh, tích cực dinh dưỡng và vật lý trị liệu. Bệnh nhân còn cần thời gian dài để cai máy thở và phục hồi hoàn toàn các chức năng vận động.

Bệnh nhân phi công ngưng máy ECMOBệnh nhân phi công hiện đã cai máy ECMO. Ảnh: Bệnh viện Chợ Rẫy

Mặc dù có thể cai ECMO, bệnh nhân vẫn phải phụ thuộc rất lâu với việc thở máy. Sau đó, việc cai máy thở cũng là vấn đề khó khăn, có thể cần thời gian 1 tháng hoặc dài hơn, bên cạnh đó còn phải phục hồi chức năng vận động.

Tuy vậy, bệnh nhân đã có thể cai dùng thiết bị tim phổi nhân tạo (ECMO) sau hơn 50 ngày là một tín hiệu đáng mừng.

Thêm 4 bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh

Các bệnh nhân khỏi bệnh gồm bệnh nhân 305, 309, 317 và 318, đều là hành khách trở về từ Nga trên chuyến bay VN0062 ngày 15/3, được cách ly ngay khi nhập cảnh.

4 bệnh nhân đều ít nhất có hai lần xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính, sức khỏe ổn định, không ho, không sốt, không khó thở, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh theo quy định Bộ Y tế, tiếp tục thực hiện cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Bốn bệnh nhân được tuyên bố khỏi bệnh chụp ảnh kỷ niệm với nhân viên Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình.

Hiện Thái Bình còn 3 bệnh nhân đang tiếp tục được điều trị với sức khỏe ổn định. Dự kiến những bệnh nhân này sẽ xuất viện trong 2 -3 ngày tới sau khi có kết quả xét nghiệm.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 328 ca bệnh COVID-19, đã chữa trị thành công 302 bệnh nhân, chỉ còn 26 trường hợp, đánh dấu 48 ngày cả nước không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X