Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh nhân phi công Anh xuất viện, chuẩn bị về nước tối nay

Trong khi "bệnh nhân 91" vừa được công bố xuất viện và chuẩn bị về nước, thì Việt Nam lại phát hiện thêm ca nhiễm COVID-19 mới.

Bệnh nhân phi công được công bố xuất viện

Sáng nay (11/7), sau khi Bộ Y tế hội chẩn lần thứ 7 cũng là lần cuối đối với trường hợp phi công người Anh, kết luận rằng bệnh nhân đã khỏi COVID-19 và đủ điều kiện xuất viện, mà không cần cách ly thêm 14 ngày như các trường hợp khác.

"Chúng tôi đã gửi lời tạm biệt, trao giấy chứng nhận ra viện bằng tiếng Việt và tiếng Anh cho bệnh nhân sáng nay", PGS Lương Ngọc Khuê, Phó Tiểu ban Điều trị, Bộ Y tế nói.

Đại diện Tổng Lãnh sự Anh cũng chia sẻ: "Tôi xin mượn lời từ bệnh nhân phi công 'Tôi xin nói lời cảm ơn từ tận đáy lòng' để gửi tới các bác sĩ, người dân Việt Nam và Chính phủ. Thật may mắn vì không có ai nặng hơn Stephen Geogre Cameron (bệnh nhân 91)".

Bệnh nhân phi công Anh xuất viện

Sau lễ xuất viện, phi công Anh được đưa về Đoàn bay 919. Tối nay bệnh nhân sẽ di chuyển trên chuyến bay từ TPHCM đi Hà Nội, sau đó khởi hành lúc nửa đêm về Anh. Chuyến bay sẽ đến Franfurt (Đức) để trả khách, sau đó đi tiếp đến London (Anh).

Phó Trưởng Đoàn bay 919 nói: "Đoàn bay rất vui mừng được đón đồng nghiệp về trong tình trạng bình phục".

Bệnh nhân phi công Anh, 43 tuổi, đã trải qua 115 ngày điều trị COVID-19 tại 2 bệnh viện lớn là Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM và Bệnh viện Chợ Rẫy, với sự tận tâm chăm sóc của đội ngũ y bác sĩ đến nay bệnh nhân đã hoàn toàn khỏe mạnh.

Việt Nam có thêm 1 ca nhiễm COVID-19 được cách ly ngay

Bệnh nhân dương tính với COVID-19 vừa được Bộ Y tế công bố là "Bệnh nhân 370", nam, 29 tuổi, một chuyên gia người Serbia.

Bệnh nhân nhập cảnh từ Oman qua cửa khẩu sân bay Đà Nẵng ngày 9/7, cách ly tập trung ngay sau đó tại tỉnh Quảng Ngãi. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm ngày 10/7 bệnh nhân có kết quả dương tính với COVID-19 và đang điều trị tại cơ sở cách ly 2 Khu công nghiệp Dung Quất.

Đây là một trong 16 chuyên gia, lao động kỹ thuật cao châu Âu làm việc cho tập đoàn Hòa Phát. Kết quả xét nghiệm lần một 15 người còn lại âm tính.

Tổng số ca nhiễm COVID-19 nước ta hiện 370, trong đó 350 người khỏi (95%). 20 bệnh nhân còn lại đang điều trị ở các cơ sở y tế với sức khỏe ổn định. Như vậy 86 ngày qua không lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X