Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh nhân đột quỵ đến trong thời gian vàng tăng 24% khi nới lỏng giãn cách

Bệnh viện Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ ghi nhận trong 2 tháng cuối năm 2021, việc di chuyển giữa các tỉnh, thành phố đã thuận lợi hơn nên tỷ lệ bệnh nhân đột quỵ cấp đến trong thời gian vàng đã tăng lên 24%.

Tại buổi báo cáo tổng kết và đề xuất mở rộng Bệnh viện Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ (Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ) diễn ra chiều 13/1, bệnh viện đã đưa ra những con số ấn tượng khi tổng kết hoạt động trong 3 năm, nhu cầu sử dụng đất cũng như những định hướng về phát triển Bệnh viện những năm tiếp theo.

Buổi báo cáo tổng kết và đề xuất mở rộng Bệnh viện Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ, chiều 13/1

Trong bối cảnh dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Cần Thơ vẫn đang diễn biến khó lường, chưa có dấu hiệu dừng lại, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại UBND TP. Cần Thơ đã họp về việc triển khai điều trị bệnh nhân nhiễm COVID nặng tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố, Bệnh viện Đa Khoa Quốc Tế S.I.S Cần Thơ phụ trách 50 - 100 giường hồi sức tích cực có đủ ôxy trung tâm và máy thở, nhằm giảm áp lực tình trạng quá tải nặng nề đến hệ thống y tế toàn thành phố.

Vì thực tế cấp bách đó, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ đề xuất xây dựng tạm trên khu đất trống cạnh bệnh viện với mục tiêu đáp ứng công tác phòng chống dịch trong khi chờ thủ tục đấu giá và thuê đất mở rộng bệnh viện.

Cứu người là trên hết, chung tay góp sức đẩy lùi đại dịch, Bệnh viện Đa Khoa Quốc Tế S.I.S Cần Thơ đã huy động toàn bộ nguồn nhân lực, tài chính để xây dựng: “Khu sàng lọc, tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid nặng ICU” với đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho nhu cầu cấp bách trong điều trị bệnh nhân COVID 19 nặng với kinh phí 15 tỷ đồng gồm máy thở, oxy trung tâm, monitor, bơm tiêm điện… chưa kể thuốc vật tư tiêu hao phục vụ phòng chống dịch.

“Khu sàng lọc, tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid nặng ICU” được xây dựng gấp rút để phục phụ công tác phòng chống dịch, điều trị bệnh nhân COVID-19

Tuy nhiên, với áp lực kinh khủng trong giai đoạn dịch COVID-19 hiện nay, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ từng ngày đối mặt rất nhiều khó khăn do không gian, diện tích không đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, Sở Y tế địa phương. Do đó, Bệnh viện Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ đề xuất được mở rộng, tăng số giường bệnh để phục vụ bệnh nhân tốt hơn.

Kể từ khi đi vào hoạt động cho đến cuối tháng 12/2021 Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ đã khám, điều trị cho hơn 180.000 lượt bệnh nhân, trong đó có hơn 75.000 lượt bệnh nhân đến khám, điều trị vì đột quỵ.

Riêng 2021, bệnh viện tiếp nhận 76.000 lượt bệnh nhân, số tổng lượt cấp cứu là hơn 7000 lượt, trong đó số ca mắc mới đột quỵ là hơn 3.100 (nhồi máu não chiếm 75%, xuất huyết não 25%).

Số lượng bệnh nhân đến trong “thời gian vàng” trong năm 2020 là 22%, trong khi đó năm 2021, tỷ lệ này chỉ đạt trung bình 20%. Điều này có thể lý giải được do ảnh hưởng của tình hình dịch COVID diễn biến phức tạp, người dân thực hiện giãn cách xã hội, khó khăn trong việc di chuyển giữa các địa phương.

Trong 2 tháng cuối năm 2021, việc di chuyển giữa các tỉnh, thành phố đã thuận lợi hơn nên tỷ lệ bệnh nhân đột quỵ cấp đến trong thời gian vàng đã tăng lên 24%.

3 năm qua, nhìn chung tất cả các hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ đều tăng trưởng đều, nhất là sự tăng trưởng vượt bậc năm 2020 phần nào cho thấy được tầm quan trọng cũng như sự tin tưởng của bệnh nhân đối với công tác khám, chữa bệnh tại đây.

Không chỉ vậy, bệnh viện còn tạo được uy tín lớn trong khu vực. Bệnh nhân không chỉ đến từ tất cả các tỉnh thành miền Tây mà còn từ TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ, miền Trung, miền Bắc và đến từ các nước trong khu vực: Campuchia, Lào, Indonesia, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Úc, Thụy Sĩ, Anh, Mỹ.

Hồng Nhung - ảnh Đức Thịnh

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X