Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh nhân 604 tiên lượng xấu, 1 người dương tính trở lại với COVID-19

Hôm nay (6/9), Bệnh viện Đa khoa Hà Nam ghi nhận 1 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2. Trong số những người đang điều trị, bệnh nhân 604 có tiên lượng xấu và nguy cơ tử vong cao.

Việt Nam hiện có 1.049 ca nhiễm, trong đó 816 người khỏi bệnh và 35 ca tử vong.

Một bệnh nhân bất ngờ dương tính với COVID-19

Ngày 6/9, Sở Y tế Hà Nam thông tin, sau 3 lần xét nghiệm COVID-19 âm tính, bệnh nhân số 620 bất ngờ có kết quả dương tính khi xét nghiệm lần thứ 4.

Do đó, bệnh nhân sẽ được tiếp tục được cách ly tại Khoa Lâm sàng các bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa Hà Nam để theo dõi và điều trị. Tính đến nay, bệnh nhân đã điều trị tại bệnh viện 1 tháng 5 ngày.

Bệnh nhân 620 ở tổ dân phố Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý; đi từ vùng dịch Đà Nẵng về và được xác nhận mắc COVID-19 ngày 31/7.

Bệnh nhân 604 tiên lượng tử vong

Theo Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, Việt Nam hiện có 6 trường hợp có tiên lượng rất nặng và tử vong.

Trong đó có bệnh nhân 604: 51 tuổi, nữ, điều trị ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng là nặng nhất, được chẩn đoán viêm phổi, suy tim, tăng huyết áp, đái tháo đường, suy thận mạn giai đoạn cuối. Bệnh nhân đang phải thở oxy, không sốt, phù toàn thân.

Hiện, nước ta đã có 35 ca nhiễm COVID-19 tử vong.

Bệnh viện điều trị bệnh nhân đông nhất hiện nay là Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, thứ 2 là Trung tâm Y tế huyện Hoà Vang và thứ 3 là Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Bệnh nhân 20 tuổi nghi ngộ độc patê Minh Chay đang hôn mê sâu

Bệnh nhân N.T.T. (20 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch) nhập viện Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 27/7 trong tình trạng lơ mơ, không tiếp xúc được, suy hô hấp phải đặt nội khí quản và thở máy.

Đến ngày 26/8, sức khỏe ổn hơn, bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện đa khoa Đồng Nai điều trị.

Tuy nhiên 5 ngày sau, bệnh nhân nữ trở nặng, hôn mê sâu, viêm phổi nặng, phải thở máy, đặc biệt nhiễm vi khuẩn đa kháng thuốc và đáp ứng với kháng sinh kém.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết ngày mai (7/9), bệnh viện sẽ tiếp tục hội chẩn để có hướng điều trị tiếp theo cho bệnh nhân.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X