Hotline 24/7
08983-08983

Báo động đỏ cứu mẹ con sản phụ nguy kịch

BS Trương Thanh Hải - Trưởng khoa Sản - Phụ khoa Bệnh viện Xuyên Á - Vĩnh Long cho biết đã tiếp nhận cấp cứu một sản phụ thai 38 tuần 4 ngày trong tình trạng nguy kịch.

Khoảng một tiếng trước khi nhập viện, sản phụ bị vỡ nước ối và được người nhà đưa vào nhập viện. Ngay khi tiếp nhận, ngay lập tức các bác sĩ tiến hành thăm khám, nhận thấy sản phụ bơ phờ, sợ hãi, mệt mỏi, bụng rất to dài, tử cung dọa vỡ, tim thai thì rời rạc, cổ tử cung nở 6-7 phân sa 2 bàn chân ra ngoài, dây rốn sa nhiều trong âm đạo, mạch rốn rời rạc. Sản phụ được xác định là con lần hai, thai 38 tuần 4 ngày trên vết mổ cũ gần ngày. Bác sĩ tiên lượng rất dè dặt cho mẹ và bé.


Ngay lập tức, bác sĩ thực hiện báo động đỏ toàn bệnh viện, mời hội chẩn gấp, đồng thời báo khoa xét nghiệm chuẩn bị máu đầy đủ, báo phòng mổ chuẩn bị mổ bắt con tối khẩn. Sau 20 phút, cuộc mổ thành công thành công tốt đẹp, mẹ tròn con vuông, em bé trai nặng 3700gram.

Êkip tiến hành phẫu thuật mổ bắt con.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo các sản phụ cần đi khám thai định kỳ đầy đủ. Khi gặp các triệu chứng như trằn bụng hay khó chịu thì nên đi đến các bệnh viện có chuyên khoa Sản - phụ khoa để được các bác sĩ thăm khám ngay. Không nên để tình trạng ối vỡ tại nhà và nếu không được mổ cấp cứu kịp thời sẽ rất nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X