Hotline 24/7
08983-08983

Bao cao su giúp phụ nữ tránh nguy cơ sinh non

Ngoài việc tránh thai ngoài ý muốn, ngăn ngừa bệnh tình dục, bao cao su còn có thể giúp “vùng kín” của chị em luôn mạnh khỏe và chống lại nguy cơ sinh non.

Đó là kết quả của công trình nghiên cứu mới đây do các chuyên gia nghiên cứu thuộc Bệnh viện Hữu nghị Bắc Kinh, Trung Quốc thực hiện. Các chuyên gia cho rằng, quan hệ tình dục không an toàn sẽ khiến vi khuẩn có lợi lactobacilli trong âm đạo khó phát triển. Nghiên cứu trước đây cho thấy, lactobacilli có liên hệ mật thiết với estrogen nên khả năng “vùng kín” được bảo vệ sẽ được tăng cường nếu dùng thuốc tránh thai hay miếng dán tránh thai. Tuy nhiên, ngừa thai bằng nội tiết tố không dành cho tất cả mọi người.

Để kiểm tra mức độ lactobacilli trong cơ thể, các chuyên gia nghiên cứu đã tiến hành xét nghiệm, nghiên cứu trên 164 phụ nữ thường xuyên quan hệ tình dục có dùng bao cao su, vòng xoắn ngừa thai IUD hoặc không dùng bất kỳ biện pháp tránh thai nào. Kết quả cho thấy những phụ nữ dùng bao cao su khi quan hệ có số lượng vi khuẩn lactobacilli cao hơn so với những phụ nữ khác.

Theo các nhà nghiên cứu, việc sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ tình dục là phương án giúp âm đạo giữ được độ pH tự nhiên. Khi đó, vi khuẩn lactobacilli có thể bảo vệ “vùng kín” của các chị em được an toàn, giúp họ ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV, nhiễm trùng nấm men, nhiễm khuẩn âm đạo, nhiễm trùng tiểu. Đồng thời, giúp chị em phụ nữ tránh nguy cơ vô sinh và sinh non.

AloBacsi.vn
Theo Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X