Hotline 24/7
08983-08983

Bạn đã biết cách chọn kem chống nắng chưa?

Những ngày gần đây, cả nước bao phủ bởi nắng nóng trên diện rộng, chỉ số tia UV ở các tỉnh thành như TPHCM luôn ở mức 11-12, có thể gây hại cho da. Việc sử dụng kem chống nắng trong thời điểm này là vô cùng cần thiết. Dưới đây ThS.BS Phan Ngọc Huy - Khoa Thẩm mỹ da Bệnh viện Da Liễu TPHCM sẽ hướng dẫn bạn cách chọn kem chống nắng, kể cả cho trẻ em và người có làn da nhạy cảm.

Bạn đã biết cách chọn kem chống nắng chưa?Nên chọn kem chống nắng có độ SPF từ 30 trở lên

Theo ThS.BS Phan Ngọc Huy - Khoa Thẩm mỹ da Bệnh viện Da Liễu TPHCM, cần chọn kem chống nắng phổ rộng để có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím UVA và UVB.

Nên chọn những loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Chỉ số SPF cho chúng ta biết được khả năng lọc tia UVB của kem chống nắng đó. Ví dụ kem chống nắng có chỉ số SPF 15 thì có khả năng lọc đến 93% lượng tia UVB, còn kem chống nắng có chỉ số SPF 30 thì có khả năng lọc đến 97% lượng tia UVB.

Ngoài ra, nên chọn kem chống nắng có tính kháng nước khi bạn đổ mồ hôi nhiều hoặc tiếp xúc lâu với môi trường nước như đi bơi, đi tắm biến. Có 2 loại là kem chống nắng kháng nước duy trì hiệu quả trong 40 phút và kem chống nắng rất kháng nước duy trì hiệu quả trong 80 phút.

Trẻ em trên 6 tháng tuổi cũng cần sử dụng kem chống nắng khi các bé vui chơi ngoài trời. Thường kem chống nắng dành cho trẻ em sẽ có hình ảnh hoặc dòng chữ trẻ em (children, baby) trên tuýp kem chống nắng. Các sản phẩm này chỉ chứa các thành phần như titanium oxit, kẽm oxit ít gây kích ứng da của trẻ.

Đối với da nhạy cảm, nên chọn kem chống nắng chỉ chứa các chất như titanium oxit, kẽm oxit, không chứa các hương liệu, dầu, PABA hoặc các chất chống nắng hóa học chứa oxybenzone hoặc avobenzone có thể gây kích ứng và dị ứng da.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X