Hotline 24/7
08983-08983

Bác sĩ ICU Nhật Bản cho rằng cuộc chiến chống coronavirus còn rất dài

Các bác sĩ Nhật Bản phải đối mặt với một trận chiến dài, mệt mỏi để chống lại coronavirus, khi chính phủ gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 1 tháng nữa.

Bác sĩ Shigeki Fujitani, trưởng khoa Cấp cứu và Chăm sóc Cấp cứu, đeo khẩu trang bảo vệ khi ông làm việc tại phòng Chăm sóc Chuyên sâu (ICU) cho bệnh nhân mắc bệnh coronavirus (COVID-19) tại Bệnh viện Đại học Y St., phía nam Tokyo, Nhật Bản ngày 4/5/2020. REUTERS / Issei Kato

Bệnh viện Đại học St Marianna ở Kawasaki, phía nam Tokyo, là một trong những bệnh viện đầu tiên ở Nhật Bản chuyển đổi các bộ phận của Đơn vị Chăm sóc Chuyên sâu (ICU) thành giường cho những người mắc bệnh coronavirus mới.

Bệnh viện đã chăm sóc hàng chục bệnh nhân coronavirus kể từ khi dịch bệnh bùng phát lần đầu tiên vào Nhật Bản vào tháng 2 và Shigeki Fujitani - giáo sư và giám đốc y tế cấp cứu và chăm sóc khẩn cấp tại bệnh viện, cho biết các nhân viên đang chuẩn bị cho "một chuyến đi dài".

"Chúng tôi đã duy trì cuộc chiến của mình trong hơn 3 tháng", ông Fuj Fujani nói trong một ngày bận rộn tại bệnh viện.

"Tôi nghĩ rằng có những chuyên gia y tế đã cảm thấy căng thẳng. Thử thách của chúng tôi từ bây giờ sẽ là làm sao để giảm bớt căng thẳng và tiếp tục chiến đấu."

Thủ tướng Shinzo Abe dự kiến ​​sẽ gia hạn tình trạng khẩn cấp vào thứ 2 cho đến cuối tháng 5, theo đó các nhà hàng và cửa hàng đã được yêu cầu đóng cửa và mọi người ở nhà để nỗ lực ngăn chặn coronavirus.

Các trường hợp được báo cáo về coronavirus tại Nhật Bản đã lên tới 15.000 và hơn 500 người đã chết. Trên toàn cầu, hơn 246.000 người đã chết vì virus này.

Fujitani cho biết việc mở rộng tình trạng khẩn cấp hy vọng sẽ giúp hạn chế sự lây lan virus mới.

Fujitani cho biết có một lo lắng khác đó là duy trì việc cung cấp đầy đủ các thiết bị bảo vệ cá nhân như mặt nạ N95 và áo choàng.

"Chúng tôi đang đối phó với một tình huống mà chúng tôi không biết khi nào N95 có thể trở nên khan hiếm. Nếu các cơ sở khác bị dịch bệnh hoặc các quận khác bắt đầu sử dụng nhiều hơn thì các phương tiện của chúng tôi để có được chúng sẽ bị hạn chế", ông nói.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X