Hotline 24/7
08983-08983

Bác sĩ gợi ý cách bổ sung vitamin C cho người bận rộn, chế độ ăn không đủ chất

Trong chương trình “Sống khỏe” phát sóng ngày 5/6 vừa qua trên HTV7, chủ đề “Cảnh báo thiếu vitamin C” đã thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả, đặc biệt là các gia đình bận rộn.

Vitamin C là một trong những vi chất quen thuộc với mọi gia đình. Hầu hết chúng ta đều biết vitamin C có những công dụng quan trọng đối với sức khỏe nói chung, thậm chí thiếu vitamin C có thể gây ra hàng loạt vấn đề như sưng nướu, chảy máu, đau mỏi khớp, tóc xấu dễ gãy rụng, cơ bắp yếu, thường xuyên đau nhức cơ, dễ bầm tím, các vết thương khó lành… Nghiêm trọng nhất là làm suy giảm hệ miễn dịch, khiến cơ thể dễ mắc bệnh, nhất là khi thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói bụi, vi khuẩn, virus…

PGS.TS.BS Nguyễn Thị Bay chia sẻ về chủ đề “Cảnh báo thiếu vitamin C”tại chương trình “Sống khỏe”

Theo chia sẻ của bác sĩ từ chương trình, “vitamin C tham gia vào quá trình tổng hợp, dung nạp và chuyển hóa các thành phần dinh dưỡng như tinh bột, chất đạm, chất béo; là chất xúc tác phản ứng chuyển Fe+++ thành Fe++ để cơ thể hấp thu ở niêm mạc ruột non. Nói cách khác, thiếu vitamin C có thể dẫn đến thiếu máu.

Ngoài ra, vitamin C còn chống lại hoạt động của gốc tự do, góp phần hỗ trợ nên các mô liên kết, tạo nên cấu trúc vững chắc của màng tế bào, góp phần ngăn chặn ung thư và các bệnh nghiêm trọng khác. Vitamin C cũng được biết như một chất xúc tác tạo nên collagen, duy trì sức sống tươi trẻ cho da và tóc. Có thể nói, vitamin C gần như tham gia vào tất cả các quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể, giúp củng cố hệ miễn dịch và duy trì sức khỏe tốt”.

Mặc dù là một loại vitamin không thể thiếu, nhưng cơ thể chúng ta lại không thể tự sản sinh ra vitamin C mà liên tục cần được bổ sung, phổ biến nhất là từ các loại thực phẩm, rau xanh và trái cây. Tuy nhiên, tùy vào thời gian thu hoạch, quá trình bảo quản và chế biến mà vitamin C trong thực phẩm có thể bị mất đi hoặc biến chất.

Do vậy, đối với những người bận rộn hoặc thường xuyên có chế độ dinh dưỡng không đủ chất, việc bổ sung vitamin C và các khoáng chất khác dưới dạng thực phẩm bổ sung là một giải pháp tiện lợi và hiệu quả.

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, bên cạnh việc chủ động phòng chống dịch, chúng ta cũng cần nâng cao ý thức bảo vệ bản thân và gia đình bằng chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý nhằm tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch, một trong số đó là thường xuyên bổ sung vitamin C và các vi khoáng chất không thể thiếu.

Bên cạnh đó, bác sĩ cũng lưu ý thêm về việc bảo quản các loại thực phẩm bổ sung này trong quá trình sử dụng. Do vitamin C và các khoáng chất nói chung dễ bị oxy hóa khi tiếp xúc với không khí, các loại viên sủi vitamin cần được bảo quản trong tuýp đậy chặt nắp, để nơi khô ráo thoáng mát và sử dụng trong vòng 30 ngày ngay sau khi mở nắp.

“Để đảm bảo cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cho cả gia đình, tôi cũng đã tìm hiểu rất kỹ các dạng vitamin bổ sung để sử dụng. Theo tôi được biết, Plusssz là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe uy tín gần 30 năm tại thị trường Việt Nam, với đa dạng sản phẩm viên sủi bổ sung vitamin và khoáng chất được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu.

Viên sủi Plusssz có thể hòa tan hoàn toàn trong nước, qua đó cung cấp thêm một lượng nước cần thiết cho cơ thể, đồng thời còn có hương vị dễ uống và dùng được cho trẻ từ 9 tuổi nên khá phù hợp và cũng được các thành viên trong gia đình tôi yêu thích.” - một khán giả chia sẻ.

Plusssz gồm nhiều dòng sản phẩm như viên sủi Plusssz Max Multivitamin vị Cam cung cấp vitamin C và 12 loại vitamin và khoáng chất khác, viên sủi Plusssz Max Vitamin C và Kẽm có hương vị chanh độc đáo, viên sủi Plusssz Calcium hương vị đào độc đáo bổ sung canxi dạng hòa tan, dễ uống dễ hấp thu.

Sắp tới, nhãn hàng Plusssz còn cho ra mắt thêm 2 sản phẩm viên sủi mới là viên sủi Plusssz C1000 cung cấp hàm lượng vitamin C lên đến 1000mg và viên sủi Plusssz Performance với hàm lượng vitamin và khoáng chất vượt trội. Đặc biệt sản phẩm Plusssz Performance còn chứa đến 40mg cafein chiết xuất từ hạt Guarana giúp tỉnh táo kéo dài.

Hai sản phẩm này được đóng gói dạng viên nén 4g với dạng tuýp 10 viên giúp dễ bảo quản và tiện lợi hơn khi mang theo sử dụng. Đây sẽ là những thực phẩm bổ sung quan trọng và cần thiết, giúp chúng ta nâng cao sức đề kháng cho bản thân và gia đình trong mùa dịch bệnh như hiện nay.

Trải qua 30 năm gắn bó người tiêu dùng Việt Nam, Plusssz luôn dẫn đầu trong các thương hiệu viên sủi với chất lượng hàng đầu, được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu, sở hữu các dòng sản phẩm đa dạng phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau của mỗi cơ thể, góp phần cải thiện và nâng cao chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Đến nay, Plusssz vẫn được mọi thế hệ người tiêu dùng Việt yêu mến, tin dùng và luôn giữ vị trí viên sủi bán chạy hàng đầu trên thị trường Việt Nam.

Tìm hiểu thêm thông tin tại: https://plusssz.com.vn/

Sản phẩm không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X