Hotline 24/7
08983-08983

Astrazeneca được cấp phép xuất, nhập khẩu dược tại Việt Nam

Giấy phép xuất, nhập khẩu sẽ giúp Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam phục vụ tốt hơn cho người bệnh tại Việt Nam, tiếp tục thúc đẩy công tác nghiên cứu khoa học và góp phần phát triển đội ngũ nhân tài Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam công bố Công ty đã được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược từ Bộ Y tế. Đáp ứng các điều kiện quy định tại Nghị định 54/2017/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 8/5/2017, AstraZeneca nay được phép thực hiện hoạt động xuất nhập khẩu dược tại Việt Nam, từ đó mang lại nhiều lợi ích hơn cho bệnh nhân trong nước.

Ông Nitin Kapoor – Chủ tịch Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất cảm kích sự hỗ trợ và tạo điều kiện của Chính phủ, Bộ Y tế, các cơ quan cấp bộ và các đối tác tại Việt Nam để AstraZeneca tiếp tục thiết lập quan hệ hợp tác sâu rộng hơn trong ngành dược phẩm Việt Nam.

Đây cũng là dấu mốc quan trọng, giúp chúng tôi có thêm bước tiến lớn trong việc chuyển đổi mô hình vận hành để bệnh nhân được tiếp cận sớm hơn với các giải pháp điều trị tiên tiến trên thế giới, đồng thời đóng góp cho sự phát triển của ngành y tế và bảo vệ sức khỏe cho người Việt Nam.”

Ông Nitin Kapoor - Chủ tịch Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam

Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam cũng được Bộ Y tế cho phép thực hiện các hoạt động giám sát nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam. Công ty đặt mục tiêu tiến hành thêm nhiều nghiên cứu lâm sàng nhằm đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân, và góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu trong nước.

Với sự hỗ trợ từ Văn phòng đại diện của mình tại Việt Nam, bộ phận Nghiên cứu và Phát triển toàn cầu của AstraZeneca luôn dẫn đầu về thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam trong 5 năm qua với mạng lưới hơn 130 đơn vị nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng rộng khắp cả nước.

Có mặt tại Việt Nam suốt 25 năm qua, AstraZeneca đã đồng hành cùng các nỗ lực của Bộ Y tế để góp phần cải thiện sức khỏe cho người dân trên khắp đất nước. Với giấy phép Công ty vừa được cấp, AstraZeneca sẽ tạo ra hơn 500 việc làm trình độ cao trong lĩnh vực khoa học y sinh, dược phẩm và quản trị doanh nghiệp, từ đó mang đến cho nhân tài trong nước nhiều cơ hội phát triển chuyên môn và tham gia vào hệ thống AstraZeneca toàn cầu.

Tập đoàn AstraZeneca đặt mục tiêu đi đầu trong sứ mệnh làm giảm tỷ lệ mắc các bệnh không lây nhiễm qua việc xây dựng một hệ sinh thái lấy bệnh nhân làm trọng tâm, từ đó mang lại những cải thiện tích cực trong suốt hành trình chăm sóc sức khỏe: từ nhận thức - phòng ngừa bệnh, đến chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh sau điều trị. Vào giữa năm nay, AstraZeneca đã công bố khoản đầu tư 5 nghìn tỷ đồng (tương đương 220 triệu đô la Mỹ, giai đoạn 2020-2024) tại Việt Nam.

Với khoản đầu tư này, AstraZeneca sẽ đẩy mạnh công tác nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng trong nước, đồng thời hỗ trợ bệnh nhân tiếp cận hệ thống chăm sóc sức khỏe thông qua các chương trình hợp tác đào tạo và nâng cao năng lực của cán bộ y tế ở tuyến cơ sở, tăng cường khả năng chẩn đoán sớm và điều trị phù hợp cho bệnh nhân. Điển hình là chương trình “Vì Lá Phổi Khỏe” hợp tác với Cục Quản Lý Khám Chữa Bệnh, Bộ Y tế và 3 hội chuyên ngành tại Việt Nam nhằm nâng cao công tác quản lý bệnh hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hay chương trình “Sức khỏe Thanh Thiếu Niên” giúp giới trẻ tạo lập lối sống lành mạnh để ngăn ngừa bệnh không lây nhiễm từ sớm.

 

Thông tin về AstraZeneca

AstraZeneca là tập đoàn toàn cầu về dược phẩm sinh học dựa trên phát minh, chuyên nghiên cứu, phát triển và thương mại hoá các thuốc điều trị chuyên biệt trong các lĩnh vực điều trị chính bao gồm - Ung thư, Tim mạch, Thận - chuyển hoá và Hô hấp. AstraZeneca hiện đang hoạt động tại hơn 100 quốc gia và các loại thuốc phát minh của doanh nghiệp đang được hàng triệu bệnh nhân trên thế giới tin dùng.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập website www.astrazeneca.com và theo dõi trên Twitter @AstraZeneca.

Liên hệ truyền thông

AstraZeneca Việt Nam
Phạm Thị Ngọc Anh
Email: Thingocanh.pham@astrazeneca.com
Điện thoại: 0914735599

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X