Hotline 24/7
08983-08983

Ăn gì để làm tan các huyết khối trong não, ngừa tắc mạch hiệu quả?

Ăn gì để phá tan cục máu đông là vấn đề được quan tâm hiện nay. Bởi sự hình thành của huyết khối có thể gây tắc mạch, gián đoạn tuần hoàn gây ra đột quỵ, nhồi máu cơ tim,... đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

Tại sao người mắc COVID-19 cần sử dụng thuốc chống đông?

Các nhà khoa học phát hiện trên những người mắc COVID-19 đều có hiện tượng hình thành các cục máu đông bất thường. Chúng xuất hiện ở nhiều nơi trong cơ thể, ngay cả những mạch máu nhỏ nhất. Chính sự xuất hiện của các cục máu đông này đã gây cản trở sự lưu thông của máu tại phổi, khiến quá trình trao đổi khí không thể xảy ra.

Mặt khác, cục máu đông khi xuất hiện tại mạch máu não có thể gây đột quỵ, tại dòng máu nuôi tim sẽ gây nhồi máu cơ tim. Ngoài ra, cục máu đông cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ quan khác như: Chân tay, đường tiêu hóa và thận.

Cục máu đông xuất hiện ở nhiều ở người mắc COVID-19 (Ảnh minh họa)

Sự gia tăng huyết khối bất thường ở những người mắc COVID-19 là nguyên nhân khiến thuốc chống đông được sử dụng trong phác đồ điều trị. Một nghiên cứu đã chỉ ra sử dụng những thuốc chống đông máu đem lại hiệu quả điều trị tích cực hơn cho những người mắc COVID-19.

Cục máu đông không chỉ xuất hiện do COVID-19 mà còn luôn tiềm ẩn ở những người có nguy cơ cao như: tăng huyết áp, mỡ máu, tiểu đường,... Dù vì nguyên nhân nào thì dự phòng huyết khối, phá vỡ cục máu đông vẫn rất cần thiết để giảm bớt nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim,... có thể xảy ra.

Giải bài toán huyết khối với men gạo đỏ, nattokinase

Ít ai biết rằng, một số món ăn có thể phá vỡ cục máu đông, ngăn huyết khối hình thành. Trong đó, không thể kể tới những món ăn truyền thống đến từ xứ sở hoa anh đào.

Natto

Natto (đậu tương lên men) là món ăn lâu đời, xuất hiện từ hơn 1200 năm trước tại Nhật Bản và vẫn luôn được người dân quốc gia này sử dụng kèm trong bữa ăn hàng ngày. Nhưng phải đến năm 1980, thành phần enzyme nattokinase trong món ăn này có hiệu quả làm tan cục máu đông, ngăn ngừa tai biến mới được bác sĩ Hiroyuki Sumi phát hiện. Những nghiên cứu sau này tại nhiều quốc gia cũng chứng minh về hiệu quả của nattokinase. Cụ thể:

- Trực tiếp làm tiêu sợi fibrin nên giải phóng tiểu cầu và giải tỏa những khu vực dòng máu lưu thông bị cản trở không cần thiết.

- Kích thích cơ thể tăng cường sản xuất plasmin chống hình thành cục máu đông.

- Ức chế plasminogen activator PAL-1 (yếu tố hạn chế hoạt động của plasmin trong cơ thể).

Natto chứa nattokinase có khả năng phá tan cục máu đông, dự phòng huyết khối (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, nattokinase còn được giới chuyên gia đánh giá cao nhờ hiệu quả hạ huyết áp, chống xơ vữa động mạch, bảo vệ thần kinh mà cho đến hiện tại chưa có một loại thuốc nào có những đặc tính dược lý trên. Hơn nữa, là một sản phẩm tự nhiên, đã được chứng minh an toàn, nattokinase là hy vọng về một giải pháp mới giúp hỗ trợ phòng ngừa, điều trị và chăm sóc lâu dài cho người mắc COVID-19.

Beni-koji

Beni-koji (men gạo đỏ) là một vị thuốc của Trung Quốc nhưng lại xuất hiện phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người Nhật từ nhiều thế kỷ nay. Để làm được men gạo đỏ cần lên men gạo trắng với loài nấm Monascus có sắc tố đỏ. Quá trình này tạo ra hợp chất “monacolin” có tác dụng làm giảm mỡ máu. Theo Đại học Y Harvard, hiệu quả trên có được là nhờ tác dụng ức chế enzyme tổng hợp cholesterol xấu và triglycerid có hại ở gan, đồng thời cản trở hấp thu cholesterol ở ruột.

Nghiên cứu thực hiện tại Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho thấy sử dụng men gạo đỏ giúp giảm 21% cholesterol xấu,16% cholesterol toàn phần, 24% triglycerides và đặc biệt, tăng 14% cholesterol. Nhờ vậy, men gạo đỏ đã giúp hạn chế đáng kể nguy cơ đột quỵ do xơ vữa động mạch.

NattoEnzym Red rice - Hỗ trợ phá tan cục máu đông, dự phòng huyết khối hiệu quả

Sự có mặt của nattokinase và men gạo đỏ trong các món ăn truyền thống của người Nhật Bản giải thích tại sao quốc gia này có tỷ lệ tử vong do đột quỵ rất thấp dù điều kiện sống khắc nghiệt. Kế thừa những món ăn tinh hoa của người Nhật Bản, Dược Hậu Giang đã nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm NattoEnzym Red rice là sự kết hợp của cả 2 thành phần: Nattokinase và men gạo đỏ. Từ đó, đem lại hiệu quả vượt trội, giúp giảm bớt nguy cơ tăng huyết áp, tim mạch, đột quỵ ở những người có nguy cơ cao.

Nhờ sự phối hợp của cả hai thành phần trên, NattoEnzym Red rice đem lại hiệu quả vượt trội trong việc hỗ trợ phá tan cục máu đông, dự phòng huyết khối và ngăn ngừa đột quỵ. Đây cũng là một trong bộ 3 sản phẩm NattoEnzym đạt dấu mộc JNKA duy nhất tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại. Sự chứng nhận của JNKA cũng chính là lời khẳng định về chất lượng của sản phẩm cũng như cam kết đồng hành của JNKA trên con đường bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng Việt.

GPQC số: 2097/2020/XNQC-ATTP

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X