Hotline 24/7
08983-08983

AloBacsi ra mắt chuyên mục tư vấn cách tránh thai hiệu quả, giúp chị em tự tin làm chủ cuộc đời

Bắt đầu từ 1/7/2020 đến hết tháng 12/2020, AloBacsi ra mắt chuyên mục “Tư vấn cách tránh thai hiệu quả” với sự tham gia tư vấn của BS.CK2 Nguyễn Bá Mỹ Nhi - Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ. Mời bạn đọc có các thắc mắc về các biện pháp tránh thai gửi câu hỏi về email: tuvan@alobacsi.vn để được tư vấn.

Theo Tổng cục Thống kê, tại Việt Nam, số phụ nữ trong độ tuổi sinh sản (15-49) rất cao, lên đến 24,7 triệu người. Hơn nữa, cuộc sống hiện đại dẫn đến xu hướng muốn sinh con trễ, sinh ít con để chăm sóc tốt hơn, tập trung phát triển sự nghiệp và ổn định cuộc sống càng trở nên phổ biến. Điều này kéo theo nhu cầu sử dụng các biện pháp tránh thai vô cùng lớn.

Mặc dù trong những năm gần đây, tỷ lệ sử dụng các biện pháp tránh thai đã đạt gần 80%, tuy nhiên theo số liệu từ Vụ Sức khỏe Bà mẹ trẻ em, Bộ Y tế, ở nước ta hàng năm vẫn có khoảng 250.000 - 300.000 ca phá thai được báo cáo chính thức. Những con số này vẫn còn rất lớn.

Nguyên nhân chính của việc này là do không áp dụng biện pháp tránh thai chiếm 55,6% và do nhu cầu không được đáp ứng, không tiếp cận được với dịch vụ.

Ngoài ra, việc mang thai ngoài ý muốn còn do thất bại của các biện pháp tránh thai như sử dụng không đúng cách, thay vì lựa chọn các biện pháp tránh thai hiện đại với hiệu quả cao (98-99%), nhiều chị em phụ nữ vẫn áp dụng các biện pháp tránh thai tự nhiên như xuất tinh ngoài, tính chu kỳ kinh nguyệt… với tỷ lệ thành công thấp chỉ khoảng 76%.

Mặt khác, do chưa được tiếp cận với các nguồn thông tin chính thống, đáng tin cậy đưa đến những hiểu lầm, lo sợ nguy cơ ung thư, vô sinh, viêm nhiễm khi dùng các biện pháp tránh thai hiện đại như dùng viên uống tránh thai nội tiết phối hợp, đặt vòng, tiêm thuốc tránh thai… khiến các chị em từ chối sử dụng.

Hậu quả là dù tránh thai đều đặn nhưng vẫn vỡ kế hoạch, làm gián đoạn công việc, xáo trộn cuộc sống gia đình, sinh dày con cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ và trẻ em sinh ra cũng không được chăm sóc đầy đủ về thể chất lẫn tinh thần.

Nhiều năm qua, tránh thai luôn là vấn đề được quan tâm, gửi thắc mắc nhiều nhất trong mỗi hộp thư tiếp nhận của AloBacsi

Trong nhiều năm qua, AloBacsi tiếp nhận hàng chục ngàn cân hỏi của các chị em, lẫn cánh mày râu liên quan đến vấn đề tránh thai, mang thai ngoài ý muốn… Qua đó nhận thấy nhu cầu cấp bách của bạn đọc mong muốn gặp gỡ các chuyên gia để được giải tỏa nỗi lo, điều quan trọng là không chỉ chủ động tránh thai mà còn tránh thai như thế nào cho an toàn và hiệu quả.

Trước nhu cầu lớn của bạn đọc, AloBacsi phối hợp với Công ty TNHH Dược Kim Đô mở chuyên đề “Tư vấn cách tránh thai hiệu quả”, bắt đầu từ 1/7/2020 đến hết tháng 12/2020 với tiêu chí tư vấn - giải đáp câu hỏi hàng ngày, tổ chức các chương trình truyền hình trực tuyến, livestream trò chuyện với bác sĩ, nhằm cung cấp kiến thức về sức khỏe sinh sản cho phụ nữ cũng như xóa bỏ những định kiến sai lầm về các biện pháp tránh thai hiện đại.

Các thiên thần khỏe mạnh chào đời tại Bệnh viện Từ Dũ trong vòng tay BS.CK2 Nguyễn Bá Mỹ Nhi

Chuyên mục có sự tham gia của vị bác sĩ với hơn 30 năm trong lĩnh vực Sản phụ khoa đảm trách, đó là BS.CK2 Nguyễn Bá Mỹ Nhi - Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ.

BS Mỹ Nhi tốt nghiệp chuyên khoa Phụ - sản,  Đại học Y Dược TPHCM năm 1988 và công tác tại Bệnh viện Từ Dũ từ năm 1989 đến nay. Trước khi đảm nhiệm cương vị Phó giám đốc năm 2014, BS Mỹ Nhi đã kinh qua vị trí Trưởng khoa Phẫu thuật nội của bệnh viện.

BS Mỹ Nhi đã tham dự chương trình đào tạo bác sĩ nội trú chuyên khoa phụ - sản tại Cộng hòa Pháp (Đại học Sophia Antipolis Nice, 1992 - 1993), chuyên ngành phẫu thuật nội soi (Trung tâm phẫu thuật nội soi thế giới Clermont Ferrand 1996 - 1997), chương trình vi phẫu nội soi (Hoa Kỳ, 1999), chuyên ngành sản phụ khoa sau đại học (Úc, 2007).

Với chuyên mục này, AloBacsi mong rằng khi các chị em phụ nữ tiếp cận được các thông tin về tránh thai an toàn sẽ tự tin làm chủ cuộc đời mình cũng như có được cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc.

Bắt đầu từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các biện pháp tránh thai, cách sử dụng, hiệu quả, tác dụng phụ… xin mời gửi câu hỏi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email: tuvan@alobacsi.vn, Inbox fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời để được BS.CK2 Nguyễn Bá Mỹ Nhi tư vấn.

Trân trọng!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X