Hotline 24/7
08983-08983

9 bí quyết giảm cân dành cho giới trẻ không gây stress

Giảm cân không nhất thiết phải là áp dụng chế độ ăn kiêng buồn tẻ, nhàm chán và những hoạt động mất sức. Có những bí quyết giảm cân nhẹ nhàng và thoải mái.

Các nhà nghiên cứu đã đưa ra một số mẹo và thủ thuật để giúp biến quá trình giảm cân thành một cuộc vui nhờ những bí kíp riêng.

1. Tạo những điều yêu thích mới mẻ

Tuổi trẻ mà muốn giảm cân không gây stress thì đừng bao giờ bỏ qua 9 bí quyết này - Ảnh 1.

Bắt đầu một khởi đầu mới bằng cách làm phong phú thêm cuộc sống với các hoạt động liên quan đến phi thực phẩm. Thay thế đồ ăn vặt gây tăng cân bằng những hoạt động lành mạnh. Đây là bí quyết giảm cân đầu tiên bạn cần làm được.

Ví dụ như: Dành thời gian để đọc sách, xem một chương trình, hoặc chơi một số trò chơi điện tử. Tham gia một hoạt động nhóm địa phương như lớp học yoga hoặc nhóm diễn xuất.

Hãy dành cho bản thân trong một thời gian thư giãn yên tĩnh hoặc ngủ trưa. Tìm thứ gì đó để mong đợi mỗi ngày nhưng không liên quan đến đồ ăn.

2. Nhắc nhở chính mình về những điều quan trọng

Tuổi trẻ mà muốn giảm cân không gây stress thì đừng bao giờ bỏ qua 9 bí quyết này - Ảnh 2.

Nghiên cứu cho thấy rằng động lực của chúng ta để được khỏe mạnh trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của chúng ta và mức độ tập thể dục. Đó là lý do tại sao nên có một kế hoạch chế độ ăn uống ngay trong vài ngày đầu tiên khi quyết định giảm cân. Dưới đây là một số cách để nhắc nhở bản thân đi đúng hướng cho đến khi đạt được mục tiêu của mình:

Trang trí nhà và văn phòng với các ghi chú được dán lên sẽ khuyến khích bản thân luôn mạnh mẽ.

Ghi chú hàng ngày về cách thức ăn uống đã cải thiện cuộc sống (ví dụ: "Hôm nay tôi mặc vừa quần jeans ") và thu thập chúng vào một cái lọ. Đọc qua tất cả các ghi chú bất cứ khi nào cảm thấy muốn bỏ cuộc.

Hãy nghĩ về những động lực hàng ngày của chính mình và áp dụng chúng vào cuộc sống - đây cũng là bí quyết giảm cân rất quan trọng đấy.

3. Nghe nhạc thư giãn

Tuổi trẻ mà muốn giảm cân không gây stress thì đừng bao giờ bỏ qua 9 bí quyết này - Ảnh 3.

Một nghiên cứu tại Đại học Cornell cho thấy rằng các tình nguyện viên ăn ít thức ăn hơn trong khi nghe nhạc êm dịu thư giãn. Các nhà tâm lý học cũng gợi ý rằng những giai điệu nhất định có thể giúp lập trình lại bộ não của chúng ta để giải phóng thêm dopamine, một hormone hạnh phúc có thể là một lựa chọn tốt để ăn thức ăn tốt.

Thêm nhạc cổ điển hoặc danh sách nhạc thiền vào bộ sưu tập nhạc. Đến tham dự các buổi hòa nhạc cổ điển.

Tối đa hóa lợi ích của âm nhạc thư giãn bằng cách tự học chơi một nhạc cụ.

4. Để các màu sắc tươi mát xung quanh

Tuổi trẻ mà muốn giảm cân không gây stress thì đừng bao giờ bỏ qua 9 bí quyết này - Ảnh 4.

Chúng ta có thể chưa rằng có sự tương quan giữa màu sắc và mức độ thèm ăn. Các màu sắc tươi mát như xanh, xám hoặc đen đã được chứng minh là làm giảm sự thèm ăn. Màu xanh tạo ra một bầu không khí thanh bình làm giảm cảm giác lo lắng và căng thẳng. Màu sắc như màu xanh và xám hiếm khi được tìm thấy trong thực phẩm tự nhiên mà bộ não của chúng ta giải thích chúng là độc.

Kết quả là, màu sắc tươi mát không nhắc nhở chúng ta về thức ăn và kích hoạt ít hoặc không có cảm giác thèm ăn.

Vậy sao không sơn tường, móng tay hoặc nhuộm màu tóc màu xanh? Hãy tận dụng cơ hội này để làm mới mình và xem một số bộ phim đen trắng.

Thư giãn vui vẻ bằng cách lựa chọn quần áo phản ánh lối sống lành mạnh mới.

5. Kiềm chế cảm giác thèm ăn bằng cách ngửi mùi hương nào đó

Tuổi trẻ mà muốn giảm cân không gây stress thì đừng bao giờ bỏ qua 9 bí quyết này - Ảnh 5.

Một số mùi hương đã được chứng minh là giúp giảm cân. Tại sao không cho một "giọt lãng mạn" vào nhà? Bạn đã biết đến bí quyết giảm cân này chưa? Hãy tạo ra sự ấm cúng bằng cách thắp một số ngọn nến và đừng quên các loại dầu thơm.

Hương thơm của hoa nhài, hoa oải hương hoặc vani sẽ không chỉ giúp hạ nhiệt sau một ngày vất vả mà còn làm giảm cảm giác thèm ăn.

Cam, chanh và mùi hương cam quýt khác làm tăng mức năng lượng và tăng sự tập trung, giúp chúng ta bớt ăn. Tránh ngửi mùi gừng, bạc hà và các loại bánh nướng tươi nếu không muốn bị cám dỗ ăn.

6. Hãy đối xử với bản thân tốt

Tuổi trẻ mà muốn giảm cân không gây stress thì đừng bao giờ bỏ qua 9 bí quyết này - Ảnh 6.

Vào cuối ngày, hãy dành những lời khen ngợi bản thân cho sự can đảm, kiên trì và sức mạnh cần thiết để bớt ăn. Trên thực tế, chúng ta nên cho đó là cơ hội hoàn hảo để tự khen ngợi bản thân.

Sử dụng số tiền bạn tiết kiệm được từ việc mua đồ ăn vặt để thường cho mình bộ trang phục mới dễ thương.

Hãy tự thưởng cho bản thân bằng một hoạt động vui chơi hoặc một đêm vui chơi với bạn bè.

Nếu cảm giác thèm ăn đã không còn tác dụng nhiều, chúng ta có thể thưởng thức một món ăn ngon vào dịp nào đó.

Nhắc nhở bản thân rằng món quà lớn nhất là bản thân được cải thiện và mới mẻ hơn.

7. Kỷ niệm sự tiến bộ

Tuổi trẻ mà muốn giảm cân không gây stress thì đừng bao giờ bỏ qua 9 bí quyết này - Ảnh 7.

Kết quả là giảm cân thành công cùng với sự nỗ lực. Hãy theo dõi sự tiến bộ và tạo sự tự tin khi cảm thấy chế độ ăn kiêng quá khó.

Chụp ảnh tiến bộ của chính mình trước, trong và ở cuối chế độ ăn uống. Thử mặc những bộ trang phục cũ trước đây mặc không vừa.

Tham gia một cộng đồng trực tuyến nơi có thể nói về các hoạt động liên quan đến thực phẩm với những người cùng quan điểm.

Gặt hái những lợi ích của công việc khó khăn và truyền cảm hứng cho bản thân để tiếp tục tiến lên phía trước.

8. Chấp nhận chuyện có thể ăn thoải mái một lần trong một kỳ giảm cân

Tuổi trẻ mà muốn giảm cân không gây stress thì đừng bao giờ bỏ qua 9 bí quyết này - Ảnh 8.

Khi bắt đầu một chế độ ăn uống mới, chúng ta rất sợ thất bại, thậm chí đôi khi còn trở nên bị ám ảnh bởi các loại thực phẩm chúng ta không thể ăn. Đây là lý do tại sao nên ăn một bữa thoải mái là điều quan trọng trong việc làm cho hành trình giảm cân trở nên thú vị.

Cho phép bản thân được ăn thoải mái một thức uống có đường hoặc bánh mì kẹp thịt nhỏ. Đừng quá khắt khe khi ra ngoài ăn mừng với bạn bè. Hãy thử mỗi thứ một chút để sau này không cảm thấy như đã bỏ lỡ một cái gì đó ngon.

Quan trọng nhất, đừng cảm thấy tội lỗi nếu ăn quá đà. Tất cả chúng ta thỉnh thoảng có thể hơi quá đà một chút và đôi khi điều đó thậm chí có thể giúp thúc đẩy sự trao đổi chất mà không gây hại gì.

9. Tìm sự bình yên với lối sống lành mạnh mới

Tuổi trẻ mà muốn giảm cân không gây stress thì đừng bao giờ bỏ qua 9 bí quyết này - Ảnh 9.

Các nhà nghiên cứu Úc gần đây đã phát hiện ra rằng phần lớn giảm cân xảy ra khi chúng ta thải ra carbon dioxide. Nói cách khác, đó là một cách để làm mới tinh thần.

Bất cứ khi nào cảm thấy bị choáng ngợp, chỉ cần ngồi xuống và thở ra từ từ. Hít vào và thở ra, hít vào và thở ra. Lặp lại cho đến khi cảm thấy những cảm giác căng thẳng đó biến mất.

Hãy chắc chắn để làm điều này trong một môi trường yên tĩnh và thư giãn hoặc ngoài thiên nhiên.

Bí quyết giảm cân ở đây chính là những lợi ích của việc ăn kiêng kết hợp với các bài tập thở có thể làm chúng ta có kết quả đáng ngạc nhiên.

Thêm nữa, hãy tạo cảm giác hài hước vui vẻ cho mình và cho người khác. Nếu chúng ta không thể cười những sai lầm của chính mình thì ai sẽ làm điều đó? Đừng để thất bại làm hỏng đi những điều tốt nhất. Không ai hoàn hảo cả!

Theo Afamily

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X