Hotline 24/7
08983-08983

800 máy thở được vận chuyển vào TPHCM

800 chiếc máy thở đã được Vietnam Airlines hỗ trợ vận chuyển từ Hà Nội vào TPHCM. Số máy thở này sẽ được bổ sung cho các bệnh viện điều trị COVID-19 đang có nhu cầu lớn về trang thiết bị hồi sức cấp cứu.

Sáng 19/7, 800 bộ máy thở đã được vận chuyển trên 2 chuyến bay từ Hà Nội vào TPHCM. Vietnam Airlines đã bố trí tàu bay Boeing 787, một trong những dòng tàu bay lớn nhất của hãng để chở số máy thở này. Toàn bộ lô hàng được Vietnam Airlines hỗ trợ chi phí vận chuyển. Số máy thở này có tổng trọng lượng 10 tấn, được đưa vào TPHCM để bổ sung cho các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân COVID-19.

Cùng ngày, một lô hàng hơn 6,2 tấn gồm máy thở và trang bị y tế của Bộ Y tế cũng được vận chuyển đến TPHCM.

Các nguồn lực y tế đang liên tục được tăng cường đến miền Nam để đẩy lùi đại dịch COVID-19. Kể từ khi COVID-19 bùng phát vào cuối tháng 4/2021, hãng hàng không quốc gia  Vietnam Airlines đã hỗ trợ vận chuyển hơn 1.000 y bác sĩ, sinh viên, giảng viên y cùng hàng chục tấn hàng hóa, thiết bị y tế, vaccine vào miền Nam chống dịch.

Trước đó, ngày 18/7, Bộ Y tế đã thành lập kho thiết bị y tế dã chiến tại TPHCM. Kho này dự kiến tiếp nhận 2.000 máy thở và các loại đồ bảo hộ, găng tay, khẩu trang để đáp ứng nhu cầu của TPHCM và các tỉnh phía Nam.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X