Hotline 24/7
08983-08983

72 giờ kết nối yêu thương và lời hứa chung tay với lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch

Chỉ trong 3 ngày huy động, Hội Tai Mũi Họng TPHCM và các tỉnh phía Nam (Hội TMH) cùng với sự chung sức của các mạnh thường quân đã trao tặng nhu yếu phẩm, hàng nghìn khẩu trang, đồ bảo hộ, sản phẩm bảo vệ, chăm sóc sức khỏe đến các bệnh viện dã chiến, cơ sở y tế đang điều trị bệnh COVID-19 tại TPHCM.

1. Chiến dịch tử tế ra đời để tiếp sức thành phố vượt qua dịch bệnh

COVID-19 như những đợt sóng ngầm, áp đảo các “hệ thống phòng thủ” và len lỏi vào mọi ngóc ngách của xã hội. Vì vậy, TPHCM đang chạy đua với thời gian để dập dịch. Nhiều biện pháp mạnh chưa từng có được đưa ra để thành phố sôi động nhanh chóng hàn gắn vết thương.

Bệnh nhân không ngừng gia tăng, công tác điều trị được tập trung cao độ trên tất cả mặt trận, từ các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị bệnh nhân không triệu chứng, cho đến các bệnh viện hồi sức COVID-19. Bệnh nhân nhanh chóng được lấp đầy các bệnh viện, điều này đồng nghĩa với áp lực đè nặng lên đội ngũ ngành y tế TPHCM. Trang thiết bị, đồ bảo hộ lúc này trở thành vấn đề cấp bách.

Áp lực cường độ công việc và trách nhiệm người thầy thuốc gánh nặng trên đôi vai đồng nghiệp, thương cảm và xót lòng với bao bệnh nhân nhập viện mỗi ngày, đây cũng chính là động lực thôi thúc Anh Chị Em Hội TMH đồng tâm hiệp lực, góp gió thành bão để mọi người - mọi nhà sớm được trở về với cuộc sống an lành.

Chỉ trong 3 ngày, Hội TMH đã nhận được nhiều nghĩa cử từ các mạnh thường quân đồng hành và chung sức. Đứng trước thách thức và nỗ lực của ngành y tế, ai cũng muốn góp thêm một chút gì đó giúp thành phố mau phục hồi. Nhiều tấm lòng hảo tâm đã gửi nhu yếu phẩm cho các Y Bác sĩ chống dịch. Từng thùng sữa, thùng nước, hay bó rau đều gửi gắm tình cảm yêu thương động viên của những trái tim nhân hậu ấm áp.

Không chỉ các tổ chức, doanh nghiệp mà Sư Thầy, Sư Cô và quý phật tử, tổ dân phố và mỗi cá nhân cũng không đứng ngoài, cùng đồng tâm hiệp lực tiếp sức với nhân viên y tế. Từ bộ đồ bảo hộ chống dịch cấp 2, cấp 3, từng chiếc khẩu trang 3M, N95, găng tay, mặt nạ chống giọt bắn, áo giảm nhiệt đến từng lít cồn sát khuẩn... tất cả đều được gửi đến những người làm công tác chống dịch tuyến đầu với một lòng biết ơn và cảm kích sâu sắc. Mỗi món quà không nằm ở giá trị vật chất mà cao hơn, đó là tinh thần chung tay chia sẻ vì cộng đồng.

Thấu hiểu tinh thần ấy, sau khi tiếp nhận, ENT.G-Hội Tai Mũi Họng TPHCM khẩn trương cung ứng về các đơn vị tiếp nhận: Bệnh viện Dã chiến số 4, Bệnh viện dã chiến số 6, Bệnh viện dã chiến số 8, Bệnh viện Hồi sức tích cực số 9, Bệnh viện dã chiến số 10, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn,... và chia sẻ với một số đơn vị tỉnh bạn cũng đang vào cao điểm chống dịch.

Trong thời gian ngắn, nhóm tình nguyện TMH (ENT-G) vừa tiếp nhận thông tin, vừa cấp tập vận động hỗ trợ và cung ứng kịp thời đến tuyến đầu chống dịch. Những ngày này, dù thành phố có mưa nặng hạt, nhưng những chuyến xe ấy vẫn đi xuyên màn mưa để kịp thời vận chuyển hàng hóa đến tay Bác sĩ, chiến sĩ và nhân viên y tế. Đó không còn là những chuyến xe thông thường mà còn trao gửi yêu thương, đong đầy tình người ấm áp.

Áo giảm nhiệt do Cty Kim Tân thiết kế và sản xuất gọn nhẹ, giúp Y bác sĩ không bị sốc nhiệt trong bộ đồ bảo hộ khi phải mặc liên tục nhiều giờ giữa trời nắng nóng

Những món quà là các vật dụng thiết yếu, đồ bảo hộ, khẩu trang, găng tay y tế, sản phẩm bảo vệ sức khỏe được gửi tặng đến tuyến đầu chống dịch

TPHCM giãn cách nhưng không giãn lòng

TPHCM, số ca mắc COVID-19 được đưa vào các bệnh viện dã chiến những ngày này như những đợt sóng thần không ngớt. Các y bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng hỗ trợ phòng dịch ngày đêm quay cuồng vẫn không kịp tiếp nhận bệnh nhân. Họ làm việc như những “cỗ máy” nhưng vẫn đầy cảm xúc. Họ không chỉ dùng những kiến thức mình có được, dùng những trang thiết bị hiện đại để chữa lành vết thương mà còn dùng lương tâm để xoa dịu những nỗi đau.

Từ những hình ảnh được cập nhật về từ tâm dịch, giữa cái mệt mỏi của cả sức và trí, đội ngũ y bác sĩ của chúng ta chưa hề mất đi sự lạc quan, tin tưởng vào một ngày không xa, sự kiên cường của chúng ta sẽ đánh bại đại dịch này bởi họ luôn biết ngoài kia, nơi "hậu phương" là triệu triệu người dân Việt Nam luôn đồng lòng hướng về họ, những chiến sĩ áo trắng thời bình.

Trong thời khắc gian khó vì dịch bệnh bủa vây, tình người trở thành một làn sóng trào dâng mạnh mẽ như tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực để cả xã hội cùng chống dịch. Cả thành phố, mỗi người một tay, người thổi cơm, người vận chuyển, thậm chí, ngay cả những người lao động đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất như các tài xế/ xe ôm cũng không đứng ngoài cuộc.

Dù cuộc chiến với COVID-19 còn nhiều chông gai phía trước, nhưng đội ngũ y bác sĩ vẫn luôn lạc quan, tin rằng ngày chiến thắng không còn xa

Sư Thầy Thích Đức Minh luôn đồng hành tiếp sức trên mọi ngả đường hướng về tuyến đầu chống dịch

Không ai có thể biết chính xác khi nào dịch bệnh sẽ hoàn toàn chấm dứt, nhưng không vì thế mà chúng ta khước từ niềm tin vào những năng lượng tốt đẹp, từ sự tử tế, lòng tốt và tinh thần trách nhiệm của chính bản thân mỗi người Việt.

Như PGS.TS.BS Nguyễn Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội Y Học TPHCM đã bày tỏ “Tất cả chúng ta cùng hết sức cố gắng và hy vọng để giấc mơ sớm thành hiện thực, mọi người sớm được trở về với cuộc sống bình dị và hạnh phúc”.

Cuộc chiến với COVID-19 còn tiếp diễn, tất cả chúng ta cùng nỗ lực làm tất cả những gì có thể, với tình nhân ái và nỗi cảm thông, sức lực, tài lực và cả tinh thần, mỗi người đều có thể đóng góp theo cách riêng của mình.

Những tấm chân tình của người dân và các nhà hảo tâm cùng tất cả yêu thương và hy vọng “Các bạn không chiến đấu một mình, có chúng tôi ở đây, đồng hành cùng các bạn. Xin hãy kiên cường vững vàng nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19 - nhất định bình an sẽ trở về”.

TPHCM - đô thị của nghĩa tình với ngọn lửa ấm áp thiện tâm rồi sẽ mạnh mẽ đi qua sóng lớn, để vẫn là dòng chảy mải miết, sôi động và ngập tràn sức sống.

[DAP]

TRÂN TRỌNG TRI ƠN

Hội Tai Mũi Họng TPHCM và các Tỉnh phía Nam trân trọng tri ơn Quý mạnh thường quân đã đồng hành cùng Hội trao gửi những quà tặng ý nghĩa, chia sẻ yêu thương đến Y Bác sĩ tại các Bệnh viện dã chiến tuyến đầu chống dịch:

• Công ty TNHH Kim Tân
• Công ty CP Tập đoàn Merap
• Công ty CP Gonsa
• Công ty TBYT Thiên Việt
• Ni sư Minh Khai và Quý Phật tử Chùa Từ Hiếu - Bà Rịa Vũng Tàu
• Sư Thầy Thích Đức Minh và Quý phật tử chùa An viên - Quận 12
• Nhóm từ thiện tổ 53,54 P.An Phú Quận 2 và các nhà hảo tâm
• Đạo Tràng An Viên -Quận 12
• Gia đình BS Lâm Hoàng Yến - BV Nhân dân 115
• BS. Huỳnh Khắc Cường - Hội Tai Mũi Họng TP.HCM và các tỉnh phía Nam
• BS Trần Thị Minh Nguyệt - Quận. Gò Vấp
• Anh Lê Hiệu -Công ty Du lịch Hồn Việt
• Anh Bùi Đức An - Công ty CP Korea United Pharm.INT'L

Hội Tai Mũi Họng TPHCM và các tỉnh phía Nam xin kính chúc Quý Công ty, Quý Sư Thầy, Sư Cô và Quý phật tử, Quý Mạnh thường quân xa gần cùng gia quyến  thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và an toàn cùng nắm chặt tay nhau vượt qua đại dịch.

[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X