Hotline 24/7
08983-08983

6 điều bạn không nên làm ngay sau khi quan hệ tình dục

Các bác sĩ sản phụ khoa khuyên bạn nên đi vệ sinh và tránh mặc đồ lót hoặc đồ bó sát ngay sau khi quan hệ tình dục.

Khi nói đến sức khỏe của bạn, có một số điều bạn không nên làm sau khi quan hệ tình dục. Ảnh: iStock

Business Insider đã nói chuyện với ba bác sĩ sản phụ khoa về những gì bạn nên tránh làm ngay sau khi quan hệ tình dục.

Bạn không nên quên sử dụng phòng tắm.

Nó có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng. Ảnh: Shutterstock

Tiểu tiện sau quan hệ tình dục của bạn thực sự khá quan trọng.

Tiến sĩ Allison Hill và Tiến sĩ Yvonne Bohn, bác sĩ sản phụ khoa tại Los Angeles cho biết điều đó rất quan trọng vì hoạt động tình dục có thể đẩy vi khuẩn lên niệu đạo, có thể dẫn đến nhiễm trùng bàng quang hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu.

"Đó là một ý tưởng tốt để làm trống bàng quang (đi tiểu) của bạn sau khi quan hệ, bởi vì hoạt động này được biết là giúp vi khuẩn chuyển từ sau ra trước, từ khu vực hậu môn đến âm đạo / niệu đạo. Sử dụng phòng tắm và rửa sạch âm đạo giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng", Tiến sĩ Carolyn DeLucia, một bác sĩ sản phụ khoa giải thích.

Đừng sử dụng các sản phẩm có mùi thơm trên vùng sinh dục của bạn.

Nó có thể gây kích ứng da của bạn. Ảnh: iStock

Mặc dù không thiếu xà phòng thơm, gel, sữa rửa mặt, kem dưỡng da và các sản phẩm khác cho sức khỏe bộ phận sinh dục, những sản phẩm này có thể gây kích ứng da bên trong, bên ngoài và nên tránh sau khi quan hệ, đặc biệt là đối với phụ nữ.

Như Hill và Bohn trước đây đã nói: "Chúng tôi không khuyên bạn nên sử dụng xà phòng hoặc các sản phẩm có thêm hương liệu / hóa chất, vì chúng có thể làm thay đổi vi khuẩn tốt, bình thường của bạn; lý tưởng nhất là bạn chỉ nên rửa bằng nước ấm."

Giữ thói quen làm sạch sau quan hệ của bạn đơn giản và nhẹ nhàng nhất có thể là cách tốt nhất để đảm bảo bạn không gây kích ứng vùng sinh dục bằng mùi hương hoặc hóa chất.

Bạn không bao giờ nên thụt rửa.

Nó có thể làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Ảnh: Shutterstock

Mặc dù dụng cụ thụt rửa sau khi quan hệ thường được bán trên thị trường như một cách an toàn và lành mạnh để tránh mang thai hoặc nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục, cả ba chuyên gia đều khuyên bạn không nên thụt rửa vì nó làm thay đổi hệ thực vật âm đạo bình thường của bạn và sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng tiểu, nhiễm trùng nấm men và viêm âm đạo do vi khuẩn - một tình trạng gây ra bởi viêm âm đạo khi có sự phát triển quá mức của vi khuẩn.

DeLucia cho biết việc thụt rửa "quét sạch" hệ vi khuẩn tự nhiên, khiến khu vực này "dễ bị vi khuẩn hoặc nấm men" hoặc "bất cứ thứ gì" có thể vô tình xâm nhập.

Bạn không nên mặc quần áo bó sát hoặc đồ lót ngay sau khi quan hệ.

Quần áo bó sát có thể bẫy vi khuẩn. Ảnh: iStock

Mặc bất cứ thứ gì bó sát ngay sau khi quan hệ tình dục không phải là ý tưởng tốt nhất, theo DeLucia.

"Vì thường có quá nhiều chất lỏng cơ thể và ma sát lây lan vi khuẩn xung quanh, vì thế nên mặc đồ thông thoáng", cô nói với Insider.

Cô ấy nói rằng tốt hơn hết là bạn không nên mặc gì hoặc chỉ mặc quần áo sau khi quan hệ để cơ thể bạn có thể tự làm sạch một chút.

Bạn không nên đợi đến sau khi quan hệ để nói chuyện với bạn tình về sức khỏe tình dục của họ.

Bạn có thể muốn biết trước khi quan hệ tình dục. Ảnh: Shutterstock

Thường xuyên được kiểm tra STI (bệnh lây truyền qua đường tình dục) là một phần quan trọng của sức khỏe tình dục, nhưng bạn không nên đợi đến sau khi quan hệ tình dục để giao tiếp cởi mở và trung thực với bạn tình về bất kỳ mối quan tâm nào của bạn.

"Nói về STI là một ý tưởng hay, vì vậy nếu bạn được thử nghiệm và có kết quả, thì thật dễ dàng để yêu cầu họ cũng được thử nghiệm," DeLucia nói.

Cố gắng tránh lấy điện thoại hoặc điều khiển TV.

Đối mặt với đối tác của bạn có thể làm tăng kết nối thân mật của bạn. Ảnh: iStock

Bạn có thể muốn tránh ngay lập tức lấy điện thoại hoặc bật TV sau khi quan hệ.

Những khoảnh khắc sau khi quan hệ có thể là một cách tuyệt vời để gắn kết với đối tác của bạn.

"Đối diện với bạn tình làm tăng kết nối mật thiết của bạn. Một trong những hormone chúng tôi tiết ra sau khi quan hệ tình dục, được gọi là oxytocin, là một hormone liên kết", DeLucia nói.

"Khi bạn trở nên thân thiết, bạn sẽ tiết ra rất nhiều dopamine và oxytocin. Điều đó tạo ra mối liên kết giữa các hệ thống thần kinh đang xử lý các dấu hiệu trên khuôn mặt, giọng nói của bạn", Larry Young, giáo sư tâm thần học tại Đại học Emory ở Atlanta, nói với WebMD.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X