Hotline 24/7
08983-08983

5 triệu chứng "ngầm" cảnh báo về cục máu đông tồn tại trong cơ thể

Bệnh huyết khối hay cục máu đông được xem là một trong những "hung thần" đối với sức khỏe vì chúng sẽ dẫn đến những nguy cơ gây ra bệnh tim mạch, mạch máu não và đột quỵ.

Cục máu đông được gây ra bởi sự gia tăng độ nhớt của máu hoặc giảm độ đàn hồi của mạch máu, khiến tốc độ dòng máu bị chậm lại. Cuối cùng, máu sẽ lắng đọng dần dần trong mạch máu để tạo ra sự thuyên tắc, chặn mạch máu và ảnh hưởng đến việc cung cấp máu của các mô và cơ quan khác nhau.

Về cấu trúc, huyết khối thường có hai loại là huyết khối trắng và huyết khối đỏ

Sự xuất hiện của bệnh huyết khối hay cục máu đông là tình trạng rất nguy hiểm, và nó có thể gây ra huyết áp cao, rối loạn chức năng tim mạch, cản trở cung cấp máu cục bộ, có thể đe dọa tính mạng. Việc nắm rõ biểu hiện cơ thể từ sớm khi lòng mạch có cục máu đông và bổ sung sớm giải pháp đánh tan cục máu đông giúp phòng ngừa được nguy cơ đột quỵ, giữ gìn sức khỏe tốt hơn.

Các triệu chứng cho thấy cơ thể của bạn của cục máu đông:

- Đột nhiên choáng váng, chóng mặt là một trong những triệu chứng rõ ràng của bệnh huyết khối. Khi một phần của cục máu đông xuất hiện trong các mạch máu của não, việc cung cấp máu lên não bị ảnh hưởng gây ra choáng. Triệu chứng này thường xảy ra sau khi thức dậy vào buổi sáng, bởi vì sau một đêm ngủ, lưu lượng máu hoạt động chậm lại và đây chính là thời điểm dễ bị huyết khối.

- Đau đầu đột ngột và dữ dội: khi có các cục máu đông lớn, các mạch máu chính sẽ bị chặn, và sẽ có cơn đau dữ dội. Đồng thời, nó có thể đi kèm với co giật, ngất, hôn mê,… Tình trạng này là nghiêm trọng và cần được chăm sóc y tế kịp thời, càng nhanh càng tốt.

- Điệu bộ và trạng thái không ổn định: các cục máu đông ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho não, và triệu chứng thiếu máu cục bộ vùng não, chức năng não hoạt động không ổn định, người bệnh sẽ cảm thấy bị chóng mặt và tốc độ phản ứng giảm, từ đó, điệu bộ và trạng thái của bạn rơi vào trạng thái không ổn định.

- Bàn chân và bàn chân lạnh: nếu vị trí của cục máu đông thấp, nó sẽ ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho bàn chân và vùng thân dưới, khiến bàn chân bị thiếu máu cục bộ, trở nên lạnh, tê, cảm giác nếu khi đi lại, đi bộ càng nhiều, các triệu chứng sẽ càng rõ ràng, đồng thời rất dễ cảm thấy mỏi chân.

- Phù nề chân tay: sự xuất hiện của chứng phù ở chân và cánh tay có thể liên quan đến bệnh huyết khối tĩnh mạch. Quá trình máu di chuyển và quay trở lại tim từ các chi bị cản trở, và chân tay bị sưng sau khi bị huyết khối chặn lại.

Cục máu đông nguy hiểm thế nào?

Ít ai biết rằng, cục máu đông trong lòng mạch có thể tác động lớn đến thận, phổi

Với phổi, Những người bị giảm khả năng vận động hoặc những người nằm trên giường trong một thời gian dài thường bị huyết khối lớn trong tĩnh mạch sâu. Khi sự thuyên tắc đó rơi xuống từ mạch máu, nó sẽ gây ra tắc mạch phổi khi máu chảy đến phổi. Hiện tượng nhồi máu phổi có thể sẽ xảy ra và cuối cùng có thể dẫn đến tử vong vì suy hô hấp và tuần hoàn.

Với thận, Có rất nhiều mạch máu nhỏ ở thận. Khi các mạch máu này bị tắc nghẽn bởi cục máu đông, chức năng thận sẽ bị ảnh hưởng và nhiều vấn đề chuyển hóa thận sẽ xảy ra, cuối cùng có thể dẫn đến suy thận.

Với tim, động mạch vành là con đường duy nhất để cung cấp máu và chất dinh dưỡng cho tim. Các mạch máu sẽ ảnh hưởng đến tim khi xuất hiện huyết khối. Khi dấu hiệu này càng nhiều lên, vùng tim của người bệnh cũng sẽ xuất hiện tình trạng thiếu oxy và cuối cùng gây ra chứng nhồi máu cơ tim.

Với não, Khi huyết khối mạch máu não xuất hiện thường được gọi là đột quỵ, trúng phong. Chức năng mô não của người bị thương sau đột quỵ thường thì không thể phục hồi. Khả năng tự chăm sóc cho bản thân bị giảm, trí nhớ suy giảm và trường hợp nghiêm trọng có thể gây tử vong.

3 dấu hiệu sớm cảnh báo đột quỵ do cục máu đông sắp tới:

- Đột ngột tê hay yếu một bên mặt, tay hoặc chân

- Đột ngột xây xẩm, chóng mặt, nói khó hoặc không hiểu lời người khác nói

- Đột ngột đau đầu dữ dội không rõ nguyên nhân.

Nếu bạn hoặc ai đó có bất kỳ triệu chứng trên hãy gọi cấp cứu 115 hoặc đến bệnh viện ngay.

Enzym Nattokinase - Tạm biệt nỗi lo đột quỵ do cục máu đông.

Enzym nattokinase được chiết xuất từ ​​"Natto" là một món ăn truyền thống làm từ đậu tương lên men, có từ hơn một nghìn năm của Nhật Bản. Người Nhật dùng món ăn này hàng ngày để có hệ tim mạch khỏe mạnh, trí não minh mẫn.

Enzym nattokinase có khả năng tiêu hủy huyết khối, ngăn ngừa hình thành cục máu đông, đồng thời giảm mỡ máu, huyết áp cao, tăng tuần hoàn máu cơ thể, hỗ trợ ngăn ngừa và khắc phục hiệu quả các bệnh lý về tai biến mạch máu não… đã được chứng minh.

Enzym Nattokinase khi tác động vào các sợi tơ huyết sẽ làm tan các sợi tơ huyết, chống hình thành cục máu đông, giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn mạch máu. 2.000FU hàm lượng nattokinase bổ sung mỗi ngày giúp khỏe và ngừa nguy cơ đột quỵ tốt hơn.

Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) hiện quản lý 90% nattokinase trên thế giới. Với khẩu hiệu "Chất lượng gắn liền với danh dự của quốc gia", mỗi năm, JNKA sẽ kiểm tra lại sản phẩm để tiếp tục cấp dấu, nếu không đạt 4 tiêu chí trên sẽ thu hồi. Người dùng cần quan sát kỹ dấu mộc JNKA để có lựa chọn được thương hiệu uy tín và nhãn hiệu sản phẩm chứa nattokinase chất lượng chuẩn, an toàn và tránh mua hàng xách tay không rõ xuất xứ nguồn gốc.

Dựa trên chế độ ăn uống lâu đời của Nhật Bản, JNKA khuyến cáo nên bổ sung 50g natto mỗi ngày, tương đương với 2.000FU nattokinase. Một số nhà sản xuất sẽ chia nhỏ 2.000FU này thành 3 viên 670FU hoặc 2 viên 1000FU để uống rải trong ngày. Hàm lượng này đủ để nattokinase enzyme phát huy tác dụng hỗ trợ phòng đột quỵ, có thể ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông do tắc nghẽn mạch máu.

Tại Việt Nam, đã có NattoEnzym - thực phẩm bổ sung nattokinase enzym tăng cường sức khỏe tim mạch, huyết áp, phòng ngừa đột quỵ được Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản cấp dấu chứng nhận JNKA phân phối chính ngạch tại các nhà thuốc lớn và uy tín toàn quốc:

TPBVSK viên nang NattoEnzym chứa enzym nattokinase được chứng nhận duy nhất về chất lượng bởi Hiệp Hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) tính đến nay, giúp:

- Cải thiện tình trạng xây xẩm, chóng mặt, tê yếu chân tay do thiếu máu não

- Giúp làm tan cục máu đông và tăng tuần hoàn máu

- Hỗ trợ phòng bệnh liên quan đến cục máu đông (tai biến nhồi máu não, nhồi máu cơ tim, biến chứng tim mạch do tiểu đường...)

Sản phẩm NattoEnzym có 3 phiên bản: NattoEnzym hàm lượng 670FU nattokinase/ viên, NattoEnzym hàm lượng 1000FU nattokinase/viên và NattoEnzym Red rice bổ sung men gạo đỏ kèm 1000FU nattokinase/viên.

Cả 3 phiên bản đều có dấu xác nhận JNKA từ Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản.

NattoEnzym dùng hiệu quả cao cho người bị huyết khối gây tắc nghẽn mạch máu và người có nguy cơ bị huyết khối.

Sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang - thành viên Hiệp hội JNKA.

Liên hệ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

Điện thoại: 02713.891433.

Không dùng cho trẻ em, phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Ngưng sử dụng trước khi phẫu thuật. Thận trọng khi dùng cho phụ nữ trong giai đoạn hành kinh, những người máu chậm đông hoặc đang chảy máu cấp tính.

Giấy phép quảng cáo số 2097/2020/ATTP-XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X