Hotline 24/7
08983-08983

5 loại vitamin mà tất cả nam giới nên cân nhắc sử dụng

Nam giới thường ít uống thuốc bổ hơn phụ nữ, nhưng có một số loại vitamin và khoáng chất mà các quý ông ông nên bổ sung hàng ngày.

Khoảng 1/3 (34%) dùng vitamin, khoáng chất và chất bổ sung hàng ngày, với phụ nữ (38%) có nhiều khả năng hơn nam giới (29%). Nếu bạn là một người đàn ông đang tìm cách chăm sóc sức khỏe thì có 5 loại vitamin dưới đây nên cân nhắc sử dụng, đặc biệt nếu bạn lo lắng về nội tiết tố, tuyến tiền liệt và sức khỏe tim mạch của mình).

Vitamin D

NHS khuyên tất cả đàn ông và phụ nữ trưởng thành nên bổ sung 10 microgam vitamin D mỗi ngày trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 3.

Nói chung, vitamin D cần thiết để giữ cho xương, cơ và răng của bạn khỏe mạnh (bất kể bạn thuộc giới tính nào) bằng cách thúc đẩy sự hấp thụ canxi trong ruột, giúp duy trì mức canxi và phốt phát.

Tuy nhiên, vitamin D có thể có thêm một số lợi ích cho nam giới. Một số nghiên cứu cho thấy rằng vitamin D có thể tăng mức testosterone - đây là hormone quan trọng điều chỉnh ham muốn tình dục, khối lượng xương, phân phối chất béo, khối lượng cơ và sức mạnh, cũng như sản xuất các tế bào hồng cầu và tinh trùng ở nam giới.

Magiê

Magiê là một khoáng chất giúp biến thức ăn của chúng ta thành năng lượng và đảm bảo các tuyến cận giáp hoạt động bình thường. Các tuyến này sản xuất ra các hormone quan trọng đối với sức khỏe của xương. Magiê cũng điều chỉnh chức năng cơ và thần kinh, lượng đường trong máu, huyết áp và giúp bạn tạo ra protein.

Magiê dường như cũng hỗ trợ sản xuất testosterone, với một nghiên cứu cho thấy rằng việc tăng lượng tiêu thụ của bạn có thể nâng cao mức testosterone trong vòng một tháng.

Dùng magiê cũng có thể giúp đánh bại các triệu chứng của mãn dục nam (andropause), chẳng hạn như ngủ kém, năng lượng thấp và mệt mỏi. Như đã đề cập, khoáng chất thực hiện điều này bằng cách đảm bảo thực phẩm chúng ta ăn được chuyển hóa thành năng lượng.

Omega-3

Omega-3 là axit béo không bão hòa đa mà chúng ta cần cho rất nhiều thứ khác nhau, nhưng đặc biệt là sức khỏe tim mạch.

Theo các chuyên gia tại Take Care Of, hầu hết nam giới tiêu thụ nhiều axit béo omega-6 gây viêm hơn mức được coi là khỏe mạnh. Điều này bao gồm những thứ như dầu thực vật tinh chế, sốt mayonnaise và các loại hạt cụ thể.

Trên thực tế, nam giới thường tiêu thụ lượng Omega-6 gấp 15 lần Omega-3 và điều đó gây nguy hiểm cho sức khỏe tim mạch của bạn. Nếu bạn không nhận đủ Omega-3 - là chất chống viêm và cũng có lợi cho sức khỏe của não, sẽ làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Để cung cấp đủ Omega-3, bạn có thể bổ sung hoặc tăng lượng cá tươi, đóng hộp hoặc cá đông lạnh có dầu, một số loại dầu (ví dụ như hạt lanh, quả óc chó hoặc đậu nành), rau lá xanh, quả hạch (đặc biệt là quả óc chó) và hạt (hạt lanh, bí ngô và hạt chia).

Saw Palmetto

Bạn đã bao giờ nghe nói về Saw Palmetto hay còn gọi là cây cọ lùn? Đã đến lúc tìm hiểu loại quả mọng có nguồn gốc từ cây bụi này vì nó đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một phương thuốc chữa các vấn đề về đường sinh sản và đường tiết niệu.

Theo nhóm nghiên cứu tại Take Care Of, chiết xuất từ phần quả mọng của cây cọ lùn đã được sử dụng truyền thống cho sức khỏe tuyến tiền liệt trong nhiều năm. Dữ liệu lâm sàng ban đầu cho thấy chiết xuất từ ​​cây cọ lùn có thể giúp hỗ trợ tuyến tiền liệt khỏe mạnh.

Tuy nhiên, bạn có thể dùng chiết xuất từ phần quả mọng của cây cọ lùn để cải thiện chức năng đường tiết niệu, ngăn rụng tóc, hỗ trợ tuyến tiền liệt và sức khỏe tinh binh, và hỗ trợ điều chỉnh mức testosterone của bạn.

Healthline giải thích rằng các hợp chất trong quả mọng có nhiệm vụ ngăn chặn hoạt động của 5-alpha reductase, một loại enzyme chịu trách nhiệm chuyển đổi testosterone thành DHT.

Đó là lý do tại sao người ta tin rằng phương pháp tự nhiên có thể giúp bạn duy trì mức testosterone khi bạn già đi, và điều này cũng có thể dẫn đến cải thiện thành phần cơ thể, ham muốn tình dục và tâm trạng.

Boron

Boron là một khoáng chất tự nhiên. Boron có vai trò chống loãng xương, chống viêm khớp, giúp tạo cơ và tăng lượng Testosterone trong cơ thể.

Boron có thể được tìm thấy trong những thứ như táo, nho khô, một số loại hạt, mận khô, đậu gà và cà phê, nhưng nó cũng có sẵn ở dạng bổ sung và có thể giúp sản xuất testosterone. Nếu bạn không ăn đủ trái cây và rau, có thể bạn đang có mức boron thấp (và điều này đúng với rất nhiều nam giới).

Boron là một chất bổ sung phổ biến cho nam giới bị rối loạn cương dương hoặc testosterone thấp, nhưng bạn nên luôn nói chuyện với bác sĩ trước khi thêm nó vào chế độ ăn uống vì nó có thể có một số tác dụng phụ khó chịu.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X