Hotline 24/7
08983-08983

5 bước then chốt phòng dịch Corona tại gia hiệu quả

Trong cao điểm có dịch viêm phổi Vũ Hán do virus corona chủng mới, người dân có thể chủ động thực hiện việc này tại nhà dễ dàng để nâng cao hệ miễn dịch, tự phòng ngừa, giảm tối thiểu sự lây nhiễm dịch bệnh cho bản thân và cộng đồng.

Vệ sinh tay ngay khi về nhà

Để ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm, rửa tay đúng cách và ngay sau khi về đến nhà là cách dễ dàng và hiệu quả nhất, nó có thể giúp ngăn ngừa các bệnh như cảm lạnh thông thường, cúm, nCoV, enterovirus (gây hội chứng não cấp ở trẻ em), norovirus (gây ra bệnh tiêu chảy, nôn mửa và đau bụng), rotavirus (gây tiêu chảy cấp ở trẻ em), viêm gan A, bệnh lỵ trực khuẩn, thương hàn, và tiêu chảy…

Rửa sạch tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch; hoặc các loại nước rửa tay có chứa cồn và tránh chạm tay vào mắt, mũi hay miệng

Ngoài ra khi về nhà, chúng ta cũng nên thay quần áo ngay để tránh mang vi khuẩn từ bên ngoài vào nhà.

Vệ sinh thường xuyên các vật dụng hay sử dụng như máy tính, điện thoại, tay nắm cửa

Giữ gìn vệ sinh và khử trùng ở môi trường gia đình hay nơi làm việc cũng là trọng tâm của việc ngăn ngừa dịch “viêm phổi Vũ Hán”. Theo thông tin từ các nhà khoa học thì virus có thể nằm ở tay nắm cửa, điện thoại di động, bàn phím máy tính và van nước. Nếu bạn dụng tay tiếp xúc những nơi này, sau đó lại dùng tay ăn uống hoặc dụi mắt, bạn có thể bị nhiễm bệnh do tiếp xúc gián tiếp.

Nếu bạn là người thường tới các quán net để chơi game thì hãy “bớt chơi” hơn

Lời khuyên là chúng ta nên sử dụng dung dịch cồn để thường xuyên lau chùi điện thoại, bàn phím máy tính và cả rửa tay bằng các dung dịch chứa cồn để giảm nguy cơ bị lây nhiễm virus Corona.

Tăng cường thanh lọc không khí

Những không gian khép kín như nhà ở, công sở hay lớp học cần thường xuyên thông thoáng, có thể sử dụng các loại máy lọc không khí có khả năng lọc sạch virus, vi khuẩn, muỗi, bụi, bụi siêu mịn PM2.5. Không chỉ trong thời điểm dịch bệnh, việc làm sạch không khí trong nhà còn giúp cải thiện hệ hô hấp và tăng cường sức đề kháng của cơ thể mỗi ngày.

Plasmacluster Ion là công nghệ lọc khí độc quyền của Sharp, có tác dụng làm sạch không khí, bằng cách tạo ra các ion dương và ion âm, chủ động tiêu diệt vi khuẩn, hạn chế virus lây lan trong không khí, đồng thời giúp loại bỏ các chất gây dị ứng, mùi khó chịu. Ngoài ra, máy lọc không khí của Sharp còn được trang bị bộ lọc HEPA theo tiêu chuẩn Jem1467của Japan Electrical Manufacturers’ Association (JEMA) có khả năng lọc sạch bụi có kích thước siêu nhỏ 0.3 micromet và bụi mịn PM2.5

Công nghệ Plasmacluster Ion độc đáo này đã được kiểm chứng là có hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn và bụi bẩn trong không khí ô nhiễm, giúp cho không khí sạch hơn và trong lành hơn. Đón nhận những tín hiệu tích cực đó, Sharp không ngừng cải tiến để có thể mang những lợi ích của Plasmacluster cho xã hội.

Tại Việt Nam, Plasmacluster được Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Đại học Bách Khoa Hà Nội phân tích và kiểm nghiệm kết quả diệt sạch 96.5% vi rút H5N1 trong môi trường dung dịch, là môi trường phức tạp hơn nhiều so với môi trường không khí.

Vệ sinh tay trước, trong và sau quá trình nấu ăn

Có rất nhiều thời điểm cần rửa tay khi ở nhà, đặc biệt là:

- Trước, trong, và sau khi nấu ăn.

- Trước khi ăn.

- Trước và sau khi điều trị vết thương.

- Trước và sau khi chăm sóc người ốm, ra vô bệnh viện.

- Sau khi đi vệ sinh (đại tiện và tiểu tiện).

- Sau khi xì mũi, ho hoặc hắt hơi.

- Sau khi thay tã và vệ sinh cho trẻ đã sử dụng nhà vệ sinh.

- Sau khi chạm vào động vật, thức ăn gia súc hoặc chất thải động vật.

- Sau khi chạm rác.

- Trước khi chạm vào trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Chú ý: Rửa tay ít nhất trong 30 giây, mỗi thao tác lặp lại ít nhất 5 lần.

Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết để tăng kháng thể

Sức đề kháng chính là khả năng của cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào trong cơ thể. Có hai loại là sức đề kháng tự nhiên và sức đề kháng tổng hợp. Trong đó sức đề kháng tổng hợp hưởng lợi từ chế độ dinh dưỡng hợp lý, tiêm phòng vắc-xin và tập thể dục thể thao đều đặn.

Đầu tiên cần ghi nhớ rằng chế độ dinh dưỡng cân bằng là tiền đề cho việc giữ cơ thể khỏe mạnh. Một bữa ăn cần phải ăn đủ các nhóm chất dinh dưỡng: chất bột, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất.

Ngoài ra để nâng cao sức đề kháng thì chúng ta cần phải ăn nhiều hoa quả và rau xanh kèm với uống nhiều hơn 1,5 lít nước trong 1 ngày. Dưới đây là danh sách các thực phẩm vừa nâng cao sức đề kháng, vừa có tác dụng phòng bệnh cúm.

 

Những lợi ích thiết thực của dòng máy lọc không khí Sharp

Điểm vượt trội của máy lọc không khí Sharp là công nghệ Plasmacluster Ion với khả năng tạo ra các ion dương và âm chủ động tiêu diệt các loại vi khuẩn, nấm mốc trong không khí, đặc biệt là khả năng ức chế cũng như giảm sự lây lan của các loại virus như FCoV, SARS, H5N1, H1N1. Plasmacluster Ion được kiểm chứng là giúp mang lại bầu không khí trong lành hơn bởi các thí nghiệm tại Trung tâm Nghiên cứu Retrosreen Virology (Anh Quốc) và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung Ương, Đại học Bách Khoa Hà Nội (Việt Nam).


Với hiệu quả mang lại cao, hệ thống máy lọc không khí Sharp đã được tin tưởng sử dụng ở các trường học, bệnh viện lớn như phòng Hồi sức Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Ngoại Thần Kinh quốc tế, phòng khám Lotus, trường mầm non Sky Garden, khách sạn Sun Red River... và nhiều căn hộ gia đình.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X