Hotline 24/7
08983-08983

3 bác sĩ đầu tiên tại châu Á được trao chứng nhận can thiệp bằng robot của Siemens

TS.BS Trần Chí Cường, ThS.BS Nguyễn Mạnh Cường, BS Nguyễn Đào Nhật Huy tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ là 3 bác sĩ đầu tiên tại châu Á vinh dự được Công ty Siemens Healthineers trao chứng nhận can thiệp bằng robot.

Nhân sự kiện đoàn bác sĩ các bệnh viện khu vực phía Bắc đến tham quan tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ sáng 10/6, đại diện Công ty Siemens Healthineers đã trao chứng nhận can thiệp bằng robot cho 3 bác sĩ đầu tiên tại châu Á.

Đó là TS.BS Trần Chí Cường - Giám đốc chuyên môn, ThS.BS Nguyễn Mạnh Cường - Trưởng khoa Tim mạch, BS Nguyễn Đào Nhật Huy - Đơn vị Can thiệp DSA của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ. Để đạt được chứng nhận này, các bác sĩ đã trải qua khóa đào tạo sử dụng robot can thiệp DSA tổ chức tại Bỉ.

Thiết bị gồm gồm 1 cánh tay robot và hệ thống can thiệp mạch máu. Cánh tay robot sẽ hỗ trợ bác sĩ điều khiển các sợi dây dẫn, bóng nong và stent mạch vành thuận lợi hơn. Đây là một bước tiến công nghệ, giúp các bác sĩ hạn chế tiếp xúc với tia X trong phòng can thiệp, cũng là xu hướng mới trong lĩnh vực can thiệp mạch máu.

3 bác sĩ đầu tiên tại châu Á được Công ty Siemens Healthineers trao chứng nhận can thiệp bằng robot: TS.BS Trần Chí Cường, ThS.BS Nguyễn Mạnh Cường, BS Nguyễn Đào Nhật Huy tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ

Tại buổi gặp mặt, TS.BS Trần Chí Cường cũng điểm lại quá trình hình thành và phát triển của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ, những thành tựu đạt được và dự kiến sắp tới.

Trong đó, về phương tiện kỹ thuật thì hiện nay bệnh viện đã có 3 máy MRI 3 tesla (2 máy Magnetom Lumina, 1 máy Magnetom Spectra), và 3 máy DSA thế hệ mới: 3D, chụp CT, hệ thống máy siêu âm Redwood, hệ thống máy nội soi độ phóng đại cao, kết nối PACS.

Với việc đầu tư thiết bị y tế tối tân có giá trị đến 100 tỷ đồng, S.I.S Cần Thơ trở thành một trong những bệnh viện hiếm hoi trên thế giới sở hữu đến 3 máy MRI tân tiến nhất hiện nay.

Các bác sĩ đến từ Hà Nội, Lào Cai tham quan các hệ thống máy Siemens đang vận hành tại Bệnh viện S.I.S Cần Thơ

Ông Subha Dip Mukherjee - đại diện Công ty Siemens Healthineers hướng dẫn bác sĩ và điều dưỡng Bệnh viện S.I.S Cần Thơ cách sử dụng máy đo điện tâm đồ kết nối với điện thoại Android và laptop, nhỏ gọn và cơ động

Theo Kim Quy, ảnh Đức Thịnh

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X