Hotline 24/7
08983-08983

22 tuổi, còn mổ teo cơ delta được không?

Em bị teo cơ delta đã lâu. Nay em đã 22 tuổi vậy cho em xin hỏi bây giờ em có thể mổ teo cơ được không? Nếu được thì em phải đến đâu?

Thưa bác sĩ,
Em bị teo cơ delta đã lâu. Nay em đã 22 tuổi vậy cho em xin hỏi bây giờ em có thể mổ teo cơ được không? Nếu được thì em phải đến đâu và chi phí mất bao nhiêu?
 (Thái Hà, 22 tuổi - Hà Nội)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chào em,

 

Teo cơ delta đã lâu nếu đã có biểu hiện của xơ cơ delta và ảnh hưởng chức năng khép dạng cơ thì chỉ có mổ mới giải quyết triệt để nguyên nhân gây bệnh. Sau đó tập phục hồi chức năng cũng rất quan trọng nên em hãy kiên trì nhé.

 

Cho đến nay, vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây xơ hoá cơ delta. Bệnh có thể phát hiện sớm bằng cách quan sát những biểu hiện như: không thể khép chặt hai tay vào thành ngực, hạn chế các hoạt động của khớp vai.

 

Với những trường hợp xơ hoá cơ nặng nề, các bác sĩ sẽ phải tiến hành phẫu thuật tách xơ. Tùy vào từng trường hợp, tổn thương cơ mà bác sĩ sẽ quyết định lựa chọn phương pháp phẫu thuật nào tốt nhất cho người bệnh.

 

Hầu hết bệnh nhân được phẫu thuật bằng phương pháp cắt tạo hình vai chữ Z để không phải cắt bỏ đi đoạn cơ nào, tránh gây lõm trên vai. Sau phẫu thuật sẽ không để lại di chứng, các chức năng vận động được phục hồi, thậm chí bệnh nhân có thể chơi thể thao.

 

Kỹ thuật mổ xơ hoá cơ delta không quá phức tạp nên em đừng lo lắng nhé. Em hãy đến bệnh viện có chuyên khoa chấn thương chỉnh hình (tại Hà Nội có bệnh viện 108) để bác sĩ khám, đánh giá mức độ teo, xơ hóa cơ… và quyết định có mổ được không, cũng như chi phí bao nhiêu cụ thể cho trường hợp của em.
 
Thân ái!
BS chuyên khoa của AloBacsi
 

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X