Hotline 24/7
08983-08983

Tạo hình bàng quang từ ruột non bằng phương pháp mới

Đây là một kỹ thuật phẫu thuật vô cùng mới mẻ, phức tạp, lần đầu tiên được tiến hành tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngày 13/3, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết vừa cứu sống một bệnh nhân tên Trương Văn Đ., sinh năm 1942, ngụ tại Tiền Giang bị ung thư bọng đái bằng phương pháp mổ nọi soi để cắt bỏ hết bàng quang và dùng một đoạn ruột non của chính bệnh nhân để tạo hình lại.

Đây là một kỹ thuật phẫu thuật vô cùng mới mẻ, phức tạp, lần đầu tiên được tiến hành tại Bệnh viện Chợ Rẫy do PGS – TS Trần Ngọc Sinh, Trưởng khoa Tiết niệu thực hiện.


Các bác sĩ của khoa Tiết niệu Bệnh viện Chợ Rẫy đánh giá đây cũng chính là một trong những ca phẫu thuật lớn nhất của chuyên ngành Tiết niệu.

Sau ca phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân Đ. đang dần hồi phục. Các bác sĩ tiên đoán khoảng 6 tháng nữa chức năng đi tiểu của bàng quang mới được làm từ ruột non bệnh nhân sẽ hoạt động như bình thường.

Trung bình mỗi năm khoa Tiết niệu của Bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật cắt bỏ bàng quang và tạo hình bằng ruột non cho từ 20 đến 30 bệnh nhân.

Ung thư bàng quang chiếm tỷ lệ gây tử vong cao nhất trong các bệnh bướu ác đường tiết niệu. Những đối tượng làm việc trong môi trường ô nhiễm, tiếp xúc nhiều với hóa chất công nghiệp hoặc hút thuốc lá dễ mắc căn bệnh này. Bệnh diễn ra rất âm thầm, đa phần khi các bệnh nhân thấy biểu hiện trầm trọng như đi tiểu ra máu…thì đã quá muộn để điều trị và cứu chữa.

Theo Vietnamnet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X