Hotline 24/7
08983-08983

Sóng wifi có gây ung thư và vô sinh không?

Wifi rất tiện lợi và hữu ích với cuộc sống hiện nay nhưng đồng thời cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hại chẳng ngờ, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Sự thật sóng wifi có phải là thủ phạm gây ung thư não và là nguyên nhân vô sinh nam giới.

Ngủ không ngon giấc.

Hãy thử tắt các thiết bị điện tử bao gồm điện thoại di động, sóng wifi ở trong nhà..xem bạn có dễ vào giấc và ngủ ngon hơn không.

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thủ phạm khiến bạn thường xuyên mất ngủ đó là việc tiếp xúc thường xuyên với wifi. Bức xạ điện tử còn gia tăng nguy cơ mắc bệnh trầm cảm và cao huyết áp.

Ảnh hưởng tới não bộ của trẻ nhỏ.

anh-huong-thai-nhi-1 Sự thật sóng wifi có gây ung thư và vô sinh không?

Sóng wifi ảnh hưởng tới hoạt động não bộ trẻ nhỏ, gây mất tập trung. Với trẻ nhỏ không nên tiếp xúc với điện thoại sớm, tốt nhất khi đi ngủ nên tắt các thiết bị có sóng wifi.

Chính sự ảnh hưởng xấu này tới não bộ mà trẻ nhỏ có thể bị ảnh hưởng tới hoạt động học tập, dẫn tới phản xạ kém, không thông minh hơn đứa trẻ thông thường. Với người làm việc trí óc wifi khiến giảm hiệu suất làm việc. Bên cạnh đó, một vài nghiên cứu cũng chỉ ra sóng wifi ảnh hưởng xấu tới sức khỏe bà bầu.

Có thể dẫn tới vô sinh ở giới nam.

Nhiều nam giới có thói quen đặt máy tính xách tay lên đùi. Có thể bạn chưa biết việc làm này vô tình sẽ giết chết tinh trùng của đàn ông, từ đó ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản. Vì thế, hãy cảnh giác với yếu tố tăng nguy cơ vô sinh chẳng ngờ này.

Tăng nguy cơ ung thư.

Chưa thể khẳng định wifi là nguyên nhân ung thư não nhưng hãy cảnh giác với yếu tố nguy cơ này. Bức xạ điện tử tăng kích thước phát triển các khối u. Vì thế, với những người mắc căn bệnh ung thư để tránh mệt mỏi và đẩy lùi nguy cơ tái phát bệnh nên tránh xa sóng điện tử.

Cần làm gì để bảo vệ cơ thể khỏi các nguy cơ trên?

- Buổi tối trước khi đi ngủ tắt các wifi.

- Điện thoại, các thiết bị sóng điện tử nên để xa, không để gần cơ thể.

- Sóng điện tử cũng chỉ là một yếu tố nguy cơ dẫn tới bệnh không phải là tất cả vì vậy cả nam và nữ muốn tránh nguy cơ ung thư nên bổ sung các thực phẩm có tác dụng phòng ngừa ung thư hiệu quả, khám sức khỏe định kỳ để tầm soát ung thư.

- Để giảm nguy cơ vô sinh với phụ nữ cần vệ sinh sạch bộ phận tình dục, sử dụng bao cao su khi quan hệ...

Theo BV Ung bướu Hung Việt

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X