Hotline 24/7
08983-08983

Nuốt chửng bánh xe đồ chơi, tính mạng bé 4 tuổi bị đe dọa

Chiều ngày 26/09/2019 các bác sĩ của Trung tâm Nội soi của Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á - Vĩnh Long đã thực hiện nội soi cấp cứu gắp bánh xe đồ chơi ra khỏi thực quản của bé trai V.H.D. (4 tuổi, ngụ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) khỏi tình trạng nguy hiểm.

Người nhà cho biết, khi bé đang chơi thì người nhà phát hiện bé chạy đi nôn ói, kiểm tra thấy trong dịch ói có lẫn máu. Ngay lập tức người nhà đưa bé vào cấp cứu tại bệnh Bệnh viện Xuyên Á - Vĩnh Long. Sau khi tiếp nhận cấp cứu và thực hiện các cận lâm sàng cần thiết, các bác sĩ xác định có dị vật mắc ở vị trí vùng cổ của bé.

Ngay lập tức, bé được chuyển đến Trung tâm Nội soi Bệnh viện Xuyên Á – Vĩnh Long để được thực hiện nội soi cấp cứu có tiền mê. Các bác sĩ nhanh chóng kiểm tra thấy dị vật là kim loại hình tròn D #20mm, ở giữa có trục và kim loại nhô ra ngoài sắt nhọn đk #10mm cắm vào 1/3 thực quản trên của bé trai. Liền sau đó, các bác sĩ đã gắp dị vật kim loại ra bằng dụng cụ chuyên dụng.

Sau khi thực hiện nội soi, sức khỏe của bé trai tốt và có thể xuất viện trong nay mai.

Ảnh chụp các bác sĩ đã gắp dị vật kim loại ra bằng dụng cụ chuyên dụng trong quá trình nội soi
Ảnh chụp Xquang dị vật mắc ở vị trí vùng cổ của bé

Các bác sĩ Bệnh viện Xuyên Á - Vĩnh Long khuyến cáo các bậc cha mẹ nên cẩn thận, hạn chế cho các bé chơi những dạng đồ chơi nhỏ như hòn bi, đồng xu, hạt nhựa, kim băng, các vật nhỏ sắt nhọn,… vì các bé hiếu động rất dễ nuốt vào các vật này. Dị vật có thể rơi vào đường ăn, đường thở, có thể gây ápxe, nhiễm trùng đường tiêu hóa, hoặc gây ho sặc, tím tái, ngưng thở dẫn đến tử vong.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X