Hotline 24/7
08983-08983

Những dấu hiệu cảnh báo bệnh tim

Bệnh tim đang là nguyên nhân gây ra những trường hợp tử vong đột ngột lớn nhất. Tuy nhiên có nhiều dấu hiệu dễ nhận biết cảnh báo căn bệnh nguy hiểm này.

Mỗi năm, bệnh tim gây ra cái chết cho 170.000 người. Nhưng mọi thứ đang được cải thiện khi nghiên cứu mới phát hiện ra rằng những cái chết vì đau tim đã giảm gần một nửa chỉ sau một thập kỷ.

Một nghiên cứu của Imperial College London cho thấy, số người Anh chết vì bệnh tim đã giảm 42,5% từ năm 2005 đến 2015. Các chuyên gia tin rằng để giảm được như vậy là do giảm được số người hút thuốc.

Bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong lớn. Ảnh: The Sun

Nghiên cứu mới nhất cho thấy vào năm 2005, cứ 100.000 người thì có 80 người thiệt mạng vì đau tim, suy tim và các bệnh tim khác. Năm 2015, con số đó đã giảm xuống chỉ còn 46/100.000. Nhưng tỷ lệ béo phì và tiểu đường tăng vọt có thể có nghĩa là tỷ lệ gia tăng nguy cơ bệnh bắt đầu tăng trở lại.

Phân tích của các số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy, mặc dù giảm, bệnh tim vẫn là kẻ giết người lớn nhất của Anh. Giáo sư David Newby, từ Quỹ Tim mạch Anh cho biết, có 11 triệu chứng cần phải chú ý.

Đau ngực là dấu hiệu kinh điển của một cơn đau tim, nhưng nhiều người không nhận ra. Giáo sư Newby nói: Nếu bị đau ngực và cảm thấy vô cùng không khỏe thì nên gọi xe cứu thương càng sớm càng tốt.

"Nếu đó là một cơn đau tim, thì đó là tình trạng nặng, cảm giác căng hoặc áp lực trong ngực. Mọi người thường sẽ mô tả nó như là "một con voi ngồi trên ngực" hoặc "nó có cảm giác như một vòng buộc chặt quanh ngực".

Trường hợp cảm thấy hơi giống như khó tiêu, nhưng đôi khi cơn đau đó có thể là dấu hiệu sớm của cơn đau tim.
Dấu hiệu phát hiện hội chứng kiệt sức nguy hiểm ai cũng có thể bị(VietQ.vn) - Hội chứng kiệt sức hiện nay đang là một hiện tượng nguy hiểm, thường gặp và nhận được sự quan tâm từ cộng đồng.

Giáo sư Newby nói: Trái tim, ống thông (đường giữa miệng và dạ dày) và dạ dày đều nằm ngay cạnh nhau, nó có thể là sự nóng rát hoặc khó tiêu. Tất cả đều có thể liên quan đến bệnh tim.

Nếu xuất hiện mồ hôi trong quá trình tập thể dục tại phòng tập hoặc vì đó là một ngày thực sự nóng thì đó không có gì phải lo lắng. Nhưng cảm giác nóng và khó chịu cùng với những cơn đau ngực là một dấu hiệu nên gọi xe cứu thương.

Giáo sư Newby cho hay: "Nếu có cảm giác bị kẹp, chuột rút ở bắp chân khi đi bộ vì có thể là dấu hiệu của PAD (bệnh động mạch ngoại biên). Nó phổ biến nhất ở những người hút thuốc và những người mắc bệnh tiểu đường".

Đau cánh tay có vẻ như không liên quan với trái tim nhưng nếu cơn đau đi xuống cánh tay, đặc biệt là ở bên trái, hoặc nó đi vào cổ, điều đó có nghĩa là nhiều khả năng liên quan đến tim hơn là khó tiêu.

Đối với một số người, cơn đau có thể ở những nơi khác thường như hàm hoặc lưng. Đôi khi cơn đau có thể được cảm nhận trong cổ họng và mọi người có xu hướng mô tả nó như một cảm giác nghẹt thở.

Còn khi xuất hiện những triệu chứng như mắt cá chân sưng không bao giờ được bỏ qua, nó thực sự là vấn đề lớn. Nó có thể là dấu hiệu của bệnh suy tim.

Theo Thanh Vân - VietQ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X