Hotline 24/7
08983-08983

Hàn Quốc tăng kỷ lục 505 ca nhiễm nCoV một ngày

Với 505 ca nhiễm mới trong vòng 24 giờ, Hàn Quốc đã ghi nhận mức tăng kỷ lục kể từ khi lây nhiễm trong cộng đồng bắt đầu bùng phát tại quốc gia này.

Hàn Quốc có 505 ca nhiễm mới một ngày

Một công nhân mặc đồ sát trùng phun thuốc khử trùng tại nhà ga đường sắt ở Daegu, Hàn Quốc, hôm thứ Tư. Hình ảnh Jung Yeon-Je / AFP / Getty

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) mới cập nhật số liệu, đã có đến 505 ca nhiễm mới được ghi nhận tại nước này trong vòng 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm lên 1.766. Đây là mức tăng kỷ lục kể từ khi lây nhiễm trong cộng đồng bắt đầu bùng phát tại Hàn Quốc từ thánh lễ ngày 16/2 ở nhà thờ giáo phái Tân Thiên Địa thuộc thành phố Daegu.

Tính đến nay, quốc gia này đã có 13 trường hợp tử vong do 2019-nCoV. Ca tử vong mới nhất là một bệnh nhân 75 tuổi, có liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa và nhà thờ ở Daegu. Nguyên nhân tử vong được xác nhận là suy hô hấp.

Hàn Quốc đang là nước có số ca nhiễm virus corona chủng mới cao nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục.

Hồng Kông xác nhận thêm một trường hợp nhiễm nCoV, nâng tổng số lên 92

Các quan chức y tế ở Hồng Kông đã xác nhận thêm một trường hợp mới nhiễm nCoV, đưa tổng số toàn thành phố lên 92.

Trong một cuộc họp báo vào thứ Năm, TS Chuang Shuk-Kwan cho biết trường hợp mới nhất là một phụ nữ 70 tuổi, bị sốt vào đầu tháng này. Bác sĩ Chuang nói thêm rằng bệnh nhân mới được xác nhận trước đây đã đến thăm ngôi chùa Phật giáo Fook Wai Ching, hiện đã được kết nối với một số trường hợp được xác nhận khác trong thành phố.

Trong số 63 bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện, có 4 trường hợp trong tình trạng nghiêm trọng và 1 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt.

20 quốc gia trên khắp châu Âu và Trung Đông xác nhận trường hợp nhiễm nCoV đầu tiên trong 7 ngày qua

Trong tuần qua, các cụm dịch mới đã hình thành trên khắp châu Âu và Trung Đông, làm dấy lên nỗi sợ hãi và các biện pháp khẩn cấp.

Các vụ dịch tập trung chủ yếu ở Ý và Iran. Ý hiện có 400 trường hợp và 12 người chết, và Iran có 141 trường hợp và 22 người chết. Các quốc gia gần đó đã bắt đầu đóng cửa biên giới và thực hiện các lệnh cấm du lịch vì virus này lan rộng khắp khu vực.

20 quốc gia đã xác nhận trường hợp nhiễm nCoV đầu tiên trong tuần qua: Lebanon, Ô-man, Israel, Afghanistan, Hy Lạp, Đan mạch, Áo, Estonia, Rumani, Bắc Macedonia, Georgia, Pakistan, Na Uy, Tây Ban Nha, Brazil, Algeria, Thụy sĩ, Croatia, Bahrain, Cô-oét.

Chuyên gia dự đoán COVID-19 tại Trung Quốc sẽ được kiểm soát vào cuối tháng 4

Zhong Nanshan phát biểu tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh vào ngày 20/1. Stringer / AFP / Getty Images

Một chuyên gia hô hấp hàng đầu của Trung Quốc nói rằng ông tin tưởng rằng dịch bệnh về cơ bản sẽ được kiểm soát vào cuối tháng 4.

Phát biểu trong một cuộc họp báo hôm thứ Năm, Zhong Nanshan - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu lâm sàng quốc gia về bệnh hô hấp của Trung Quốc, cho biết cho đến nay ông đã dự đoán chính xác về quá trình xảy ra của virus.

"Trước đây chúng tôi dự đoán rằng đỉnh điểm sẽ vào giữa hoặc cuối tháng 2, hóa ra số trường hợp mới bắt đầu giảm sau ngày 15/2. Chúng tôi dự đoán con số sẽ là 60-70 nghìn, và bây giờ là 78-79 nghìn ở Trung Quốc" - ông nói.

Chuyên gia Trung Quốc nói rằng các dự đoán toàn cầu ban đầu của ông về vụ dịch cần phải thay đổi do các trường hợp gia tăng bên ngoài Trung Quốc.

Zhong được coi là một trong những anh hùng trong cuộc chiến của Trung Quốc chống lại hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) năm 2003, và hiện cũng đang dẫn đầu nhóm nghiên cứu quốc gia của nước này về sự bùng phát coronavirus mới.

Nhật Bản phát hiện ca tái nhiễm nCoV đầu tiên

Reuters đưa tin Nhật Bản có ca tái nhiễm nCoV đầu tiên. Bệnh nhân là nữ hướng dẫn viên 40 tuổi ở Osaka. Trước đó, ngày 29/1, người phụ nữ này được phát hiện nhiễm nCoV sau chuyến công tác tại Vũ Hán, Trung Quốc. Cô xuất viện vào ngày 1/2 và được trung tâm y tế xác nhận không còn virus trong người sau một số lần xét nghiệm ngày 6/2.

Tuy nhiên, đến ngày 19/2, cô lại cảm thấy đau họng và tức ngực nên đi khám. Kết quả xét nghiệm nCoV lần 2 cho thẫy nữ bệnh nhân đã tái nhiễm.

Đài NHK thông tin thêm bệnh nhận được cho là đeo khẩu trang và tự cách ly tại nhà kể từ khi xuất viện lần đầu. Cô không đi làm hay tiếp xúc với ai trong thời điểm này.

Tính đến nay, Nhật Bản đã có 171 ca nhiễm, trong đó 13 người đang nguy kịch, 7 bệnh nhân tử vong và 23 người khỏi bệnh. Trường hợp mới tử vong là một người đàn ông 80 tuổi sống ở Tokyo. Bộ Y tế Nhật Bản cho biết, họ chưa tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào về việc cụ ông này tiếp xúc trực tiếp với một bệnh nhân bị nhiễm nCoV khác.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X